Tuesday, October 30, 2012

Cuối trời mây trắng bay

Trời đã sang thu rồi, nắng bớt gắt hơn nhiều. Sáng mở cửa thấy trời u ám, nhiều gió thổi, mình hí hửng tắt điều hòa và mở rộng các thể loại cửa ra. Cứ tưởng được ngày mát mẻ, ai ngờ chị hàng xóm đi đâu về gọi với sang “bão cát”, làm mình lại tất tả chạy đi đóng chặt tất cả các thể loại cửa vào. Bên này hay bão cát. Quên đóng cửa nào thì thôi rồi, cát tràn vào nhà dọn chắc chết.

Buổi tối hiếm hoi không phải chạy sô events, trời lại mát mẻ, ăn tối xong hai vợ chồng rủ nhau đi dạo vòng vòng trong phố. Khu phố này toàn nhà rất đẹp, cây cối xanh tươi. Cuộc đời giá mà đơn giản, chồng đi làm, vợ nội trợ chăm sóc nhà cửa và đàn con ngoan, lại có thêm cô giúp việc đỡ đần, buổi tối con đi ngủ hết hai vợ chồng xem phim, đi dạo, ra ngoài ăn tối, ngồi nói chuyện trong phòng khách gọn ghẽ, năm một lần dành dụm tiền đi du lịch đến những vùng đất mới mẻ vv và vv. Cuộc đời giá mà chỉ có thế thì cũng đỡ mệt bao nhiêu.

Đây thì cứ vài năm tất cả lại lộn tùng phèo lên một lần, lại mất hàng tháng trời để ổn định thu xếp mọi thứ đâu ra đấy, vất vả vô cùng. Với người kỹ tính cầu toàn như mình thì vất vả gấp lên mấy lần.

P.S: Hồi mới vào nhà, lần nào nhìn thấy nhà vệ sinh này giai cũng than thở chê bai càu nhàu. Bàn và tủ vệ sinh của Corian hẳn hoi chứ nào phải là đồ vớ vẩn gì đâu. Corian là một nhãn hiệu nội thất bếp và nhà vệ sinh rất đắt tiền, mặt bàn và chậu rửa được đúc liền từ một khối đặc nên không hiện gờ, khác với những nhãn hiệu thông thường làm mặt bàn riêng sau đó mới đặt chậu rửa lên trên và dùng silicon trám. Mỗi tội ông chủ nhà lại chọn phối hợp màu rất xấu, cộng thêm ánh đèn tuýp trắng bệch, công nhận ngó cổ vào nhà vệ sinh là thấy buồn hết cả đời.

Chẳng sao. Mình cho thêm tủ, nến, hoa, đồ trang trí, treo tranh vv, cái nhà vệ sinh đỡ chán hẳn. Hôm đầu tiên bà Nuôi treo lên móc một cái khăn màu hồng, mình gọi bà Nuôi vào “cô nhìn nhé, nhà vệ sinh màu trắng, cái lọ bày màu xanh dương, cây hoa lan hoa trắng lá xanh lục, nến màu cam, thêm cái khăn màu hồng sẽ làm cái nhà vệ sinh xấu hẳn đi. Giờ cô đi lấy cho cháu một cái khăn màu trắng, cô sẽ thấy khác hẳn”. Bà N đi lấy khăn trắng treo lên và gật gù “ừ heng, tôi đi làm ở nhà cô tôi cũng sáng ra nhiều thứ. Mà tôi đi làm cho vợ việt chồng tây mấy chục năm chưa thấy cô nào bận như cô”.

Cuộc sống không phải cứ phải có thật nhiều mới tươm tất. Ngày xưa mẹ con mình ở trong cái nhà bé tí, đồ đạc chỉ có cái giường mọt, cái tủ mọt, cái chạn cũ, mà mình lau chùi, dọn dẹp, giặt giũ, lúc nào nó cũng gọn ghẽ sạch sẽ tươm tất. Cô giáo mình người nước ngoài đến chơi, bước chân vào nhà thốt lên “tôi chưa bao giờ vào cái nhà nào bé mà sạch sẽ gọn ghẽ như thế này”.

Sạch sẽ gọn ghẽ cho lắm vào, cuối cùng bàn tay xấu ơi là xấu.

41 comments:

  1. Sạch sẽ gọn ghẽ thì nhà cửa mát mẻ tươm tất, vậy mới thích chứ bác!!
    Ôi, em nhìn hình thấy bác quá là gầy rồi đấy!!

    ReplyDelete
  2. đúng là điểm thêm vài chi tiết là không gian trở nên khác hẳn bác nhỉ.
    Cuộc sống mới của bác bận rộn thế, chứ ổn định rồi thì hai bác tha hồ tung tăng dạo mát, bác nhỉ.

    ReplyDelete
  3. Ùi nhà chị ếp khăn như ks chị Cún nhỉ, mà chị cũng trẻ thế cơ chứ!

    ReplyDelete
  4. trời ơi, ban đầu nhìn cái ảnh thôi em tưởng bác đang ở phòng tắm khách sạn, đọc xong mới biết đây là nhà bác. Cách bài trí và xếp khăn y như khách sạn, giờ thì em mới hiểu tính bác thẩm mỹ và cầu toàn biết chừng nào, tiêu chuẩn lại vô cùng cao.

    Nghĩ lại chắc giúp việc ở nhà bác èo uột nọ kia chứ so với đội ngũ giúp việc khác thì ăn đứt đấy bác ạ, em nghĩ thế

    ReplyDelete
  5. Chị Cún tinh tế quá, em cũng cứ tưởng là chị chụp ở khách sạn cơ. hihi. Nói đến bàn tay bị xấu do làm nhiều, tay em cũng vậy đây. Hic. thôi thì số vất vả lúc nào cũng phải chu toàn mọi thứ mới yên tâm.
    Em cũng thích nhà cửa tươm tất sạch sẽ lắm, đúng là: nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm hihi

    ReplyDelete
  6. Gầy gò giề. Không nhắc đến cái từ đau khổ đấy, hiểu chửa

    ReplyDelete
  7. Lịch của bác từ tối nay đến 20/11 đêm nào cũng ít nhất một event đấy em ạ. Được ở nhà thảnh thơi buổi tối với vợ chồng bác là cả một sự xa xỉ

    ReplyDelete
  8. Bên cạnh một ông chồng già già có một cô vợ trẻ trẻ. Cuộc đời lắm lo toan nên chị còn già đi nhiều, chứ vài năm trước mặt chị như mặt trẻ con.

    ReplyDelete
  9. Giúp việc nhà bác nhiều người ko phải họ ko có khả năng, mà là họ lười, ỷ lại. Cũng những người này mà gặp chủ nghiêm, thậm chí ác, là họ thành rất giỏi. Đây gặp bác cũng thuộc diện hay làm, lại hay thương người, nên họ càng ngày càng tệ đi.
    Khăn kia xếp cũng vẫn chưa được đâu nhé. Khăn phải gấp phải xếp thật đều. Hai cái khăn trên cùng gấp khác những cái khăn còn lại, tại bác bị phân tâm nên còn hai cái cuối cùng lại làm ngược mà mệt quá không muốn mở ra gấp lại.

    ReplyDelete
  10. Tính chị không cần phải sang trọng lộng lẫy, chị chỉ cần mọi thứ giản dị, sạch sẽ, ngăn nắp. Tại cầu toàn quá nên đời khổ. Tay gì mà lúc nào cũng gân guốc gồ ghề như tay đàn ông. Người tay gân guốc thường là người tháo vát đấy em ạ.

    ReplyDelete
  11. bác ơi, e xin lỗi hơi lạc đề chút :D , nhưng ko hiểu sao nhìn bác em thấy giống cô người mẫu Hà Anh ghê ấy, cả khuôn mặt , tóc mái,...........bác check lại xuất xứ với daddy, ko chừng bác lại có họ với cô ấy :D

    ReplyDelete
  12. Hihi, chi de 3 con roi ma sao toc van day va den den the. Toc em ngay xua cung day va den, gio thi van den nhung mong nhieu roi. Mai toc xuong thang giong cua chi gio thanh mot mai toc cat tia bong benh roi.... Hic

    ReplyDelete
  13. Cong nhan nhung nguoi ki tinh thi thuong luon tat bat, nha e cung be ma luc nao e di lam thi k noi nh ma o nha thi k bao gio ngoi im duoc 1 luc nao, nhat la khi ca 2 bo con nha kia o nha thi thoi roi chi di chay theo don dep va sap xep do ho bay ra cung du chet.
    Giai bua bon r nh gio con gai cung giong bo bua bon not, doi dung la be kho:(((

    ReplyDelete
  14. Xong là cuối trời mây trắng vẫn bay. Lá là la.... .... (((:

    ReplyDelete
  15. Chắc tại cùng đen đen, cùng kiểu tóc, nên nhìn qua thì có cảm tưởng thế, chứ nhìn kỹ thì chẳng giống nét nào. Chứ bác mà giống cô ấy thật thì bác chết mất :-D

    ReplyDelete
  16. Tóc chị dày lắm, ra thợ thợ toàn phải dùng kéo lược bớt tóc đi cho bớt dày.
    Nhưng gần đây tóc rụng rất nhiều. Bọn bạn chị nói nguồn nước Dubai ko tốt nên gây rụng tóc và hỏng da. Có lẽ đúng thế thật

    ReplyDelete
  17. Nài nài, chị còn 3 đứa trẻ con bày bừa và một ông chồng bày bừa gần bằng 3 đứa trẻ con cộng lại thì sao. Nhiều khi chỉ riêng việc nhặt giày của mấy bố con bỏ vào đúng chỗ mà mình cũng chết vì mệt

    ReplyDelete
  18. Chưa xong. Em phải tìm cho ra giúp việc và lái xe giỏi để em còn phó thác việc nhà hihi

    ReplyDelete
  19. Chi oi Nuoc o Dubai ko tot that, gia dinh chi dau em o Dubai lan nao ve nha cung than nguon nuoc khong sach, chi ay noi ao quan trang giat la thanh mau vang het.

    ReplyDelete
  20. Nước ở đây là nước biển họ lọc thành nước ngọt cho dân dùng em ạ. Hèn nào mà tóc chị rụng và da thì sần sùi hẳn lên

    ReplyDelete
  21. Nha sach thi mat bat sach ngon com. To thay nha sach thi minh se yeu doi hon thi phai :)

    ReplyDelete
  22. Chị nói tay xấu mà em phóng to cái ảnh ra soi cũng đâu có thấy xấu gì đâu. Chị chỉ dc cái khiêm tốn! Mà đọc bài này em nhớ bài học cấp 1 hồi xưa: "Bình yêu nhất là đôi bàn tay mẹ, những ngón tay gầy gầy xương xương."

    Hay là em bay qua Dubai ứng cử làm giúp việc cho chị nhể, lại học hỏi được từ chị nhiều điều. Nguyên cái khoản được sống với Lê La Na cũng thấy vui roài ^_^

    ReplyDelete
  23. hay chị về vn tuyển giúp việc xừ cho rồi,bao nhiêu việc đó của cái nàng giúp việc N cũ của chị với cả tính cách thì em nghĩ cũng có nhiều ứng viên đấy,em chẳng hạn hihi.

    ReplyDelete
  24. Nhà không sạch thì tớ rất chán đời. Thế nên tớ hùng hục đi dọn. Dọn xong mọi thứ sáng sủa gọn ghẽ thì tớ vui hẳn lên. Nhưng tớ chỉ ngồi ngắm được vài phút là lại tong tưởi nghĩ ra việc khác để làm. Thế mới gọi là số vất vả :-D

    ReplyDelete
  25. Tay chị xấu, đến chồng chị cũng phải công nhận. Cổ tay thì gầy, bàn tay thì to, đã to lại còn xương xẩu gân guốc

    ReplyDelete
  26. Em đấy thì nói làm gì. Chỉ hơn một tháng là phải cho thôi việc khẩn trương mặc dù chị chưa có người mới thì em biết rồi đấy.

    ReplyDelete
  27. Đời Cún còn nhiều món nợ quá nên mây trắng hay mây hồng gì có bay cũng mặc kệ nó vậy. :). Giờ thì chồng với con, tới nữa là con với cháu. :)

    ReplyDelete
  28. E cung thay chi chang giong te.o teo` teo nao. Nhung ke ma co chieu cao va body cua em ay thi cung dang de mo uoc day chi nhi

    ReplyDelete
  29. Ặc ặc, tới nữa là chồng với con với cháu chứ. Đúng là chẳng bao giờ hết nợ. Cún mà cáu lên là cún đá đít hết, cho chúng nó lủi thủi đi tự trông nhau :-D

    ReplyDelete
  30. Chị quả cũng có ao ước chị cao hơn một chút, nhưng tính chị chẳng ao ước được cái gì lâu nên thôi, chị cũng chẳng cần. Trời cho ta thế ta cứ dùng thế :-)
    Chị cũng không thích tỏ vẻ sexy. Hội diễn viên người mẫu mới cần vì chúng nó nhờ đó mà kiếm tiền, chứ mình người thường cứ phải cố sexy làm gì.

    ReplyDelete
  31. Nguoi cau toan qua thi kho lam chi a, nhu ba chi em mot ngay lau nha (nha be') may lan ma van than la chua sach :))))))

    ReplyDelete
  32. chị Cún đẹp rạng ngời mà không chói loá!hehe

    ReplyDelete
  33. Bây giờ mới nghiệm ra tay mình xấu là do mình cầu tòan lăng xăng :-))), nhưng thôi đằng nào lúc già tay kiểu gì cũng nhăn, xóa nhăn ở đuôi mắt, ở cằm, ở trán ,...nhưng có ai xóa được nhăn ở bàn tay bao giờ đâu hay sao ý nhỉ nàng nhỉ ? :-)))))))))

    ReplyDelete
  34. Chị thì không thế đâu. Chị chỉ lau một lần thôi, lau đúng phương pháp để chỉ một lần là xong hẳn. Chị bận suốt ngày nhưng ít khi làm đi làm lại cái gì đó lắm.

    ReplyDelete
  35. Em bảo chị đẹp làm chị buồn cười quá, thật đấy. Chị gầy thêm tí nữa chắc thành khỉ thật chứ chả chơi :-D

    ReplyDelete
  36. Ừ đúng thế, tay mình xấu quen rồi nên về già mình sẽ ko bị sốc như một số đứa tay đẹp nàng ạ :-D

    ReplyDelete
  37. Giá em là giai thì em cũng thích có vợ như bác. Căn bản là em cũng thích nhà sạch đẹp nhưng mà em lười. :))

    ReplyDelete
  38. Thế thì có khi chồng bác lại thích em, vì tính tình rất giống nhau. Chứ tính tất tả như bác chồng bác chê. Ông ý bảo đàn bà gì mà cứ như cái máy cày. Suốt ngày ông khuyên bác “cứ bình tĩnh, rồi đâu sẽ vào đấy”. Mỗi tội bác ko hiểu nếu cứ ngồi không đấy không làm gì thì làm sao mà đâu sẽ vào đấy được :-)))

    ReplyDelete
  39. Bác với bà Tú đúng là siêu sạch và kỹ tính. Em thì k thích bẩn nhưng mà lười may sao có ông chồng tính lại gọn gàng và bác giúp việc cũng gọn gàng nên mọi thứ đâu cũng vào đấy lolz
    Tấm ảnh nào của bác cũng rất đẹp và nghệ thuật.

    ReplyDelete
  40. Ngưỡng mộ sự tinh tế của chị lắm.

    ReplyDelete
  41. tớ cũng kỹ tính từ bé. Nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ ngăn nắp đâu ra đấy. Tớ vấn còn nhớ lúc tớ mới 7,8 tuổi hàng ngày đánh cốc chén bằng tro bếp trắng tinh, xếp ngăn nắp vào cái đĩa tròn xoe. tớ mà bất chợt nhìn thấy ai lấy uống rồi úp lên đĩa hơi lệch đi là tớ cũng phải chỉnh lại, miệng lại làu bàu sao có người luộm thuộm thế. May mà càng lớn càng đỡ kỹ tính hơn không thì như mẹ tớ bảo "có ma nó lấy". Mình lại con đầu nên việc gì cũng đến tay, tay tớ so với tay nàng thì tay nàng còn long lanh chán.

    ReplyDelete