Thursday, October 11, 2012

11/10/2012

Sáng chở con đi học. Lúc về đi ngang qua một thùng rác, thấy nhà ai vừa cắt cây vứt mấy cành đại to tướng toàn hoa là hoa ngay đấy. Phí của giời. Bèn bảo giai lội vào hái cho một túm hoa to. Ôm mớ hoa tươi ròng ròng toàn nhựa về cắm, rồi vừa ngồi ăn sáng vừa ngắm nghía. Haiz, có lẽ nào thời loạn lạc sắp qua?

Tối qua chính ra phải đến cung điện của hoàng hậu tiểu vương quốc Ajman nhân dịp gì đó mình cũng chẳng nhớ vì không đọc kỹ lịch. Nhưng mình từ chối vì muốn ở nhà làm cho xong mấy việc lặt vặt quanh nhà. Thợ thì đã hẹn rồi. Trước đó đã gọi đi gọi lại mấy lần dặn dò “Nhớ, kỹ thuật viên của các ông đến ngày…giờ… xem kỹ rồi nhớ, họ bảo là phải mang thang cao đến mới làm được nhớ, thế ông phải bảo thợ tối nay mang thang đủ cao với được trần 8m nhớ, chứ đừng đi tay không hoặc mang thang thấp đến, ông ghi rõ dùm tôi, trần 8m. Tối nay 8h30, làm muộn đến mấy giờ sáng cũng được”.

Tối, 9h, thợ bấm chuông. Mình hớn hở chạy ra mở cổng. Nhìn cái thang mình hiểu ra ngay cơ sự. Cãi nhau một hồi chúng nó lại bảo “cao thế này thì phải dùng giàn giáo chứ thang không giải quyết được vấn đề. Giàn giáo thì phải đến lần khác”. Bực mình “Các ông muốn đến mấy lần thì đến, nhưng tôi chỉ trả tiền một lần. Không mang đủ đồ là tại các ông chứ không phải tại tôi, tôi đã gọi đi gọi lại nói là trần cao 8m rồi”. Bọn này tính tiền theo lần đến. Cãi nhau qua lại mãi, cuối cùng bí thế chúng nó lại bảo “giàn giáo thì phải tính giá riêng chứ ko tính giá chung được”. Bảo “từ đầu đến giờ các ông bảo việc khó việc dễ kiểu gì cũng chỉ tính giá như thế chứ chưa bao giờ bảo mang thêm đồ thì phải tính giá riêng. Chưa kể, tôi gọi các ông đến khoan mỗi cái đinh vào tường, dễ ợt, 5 phút là xong, thì các ông không giảm giá. Giờ việc hơi khó một tý các ông lại muốn tăng giá là sao? Thôi các ông đi về đi, tôi không cần nữa. Tôi rất bận và rõ ràng các ông làm mất thời gian của tôi”.

Vừa phải hủy hẹn của mình, vừa mất công đợi, vừa mất công cãi nhau, xong chẳng được việc gì. Mệt.

Bọn thợ về rồi, chồng nãy giờ ngồi im thít trên tầng nghe vợ cãi nhau, giờ mới hỏi vẻ rụt rè “em ơi, em chỉ định bắt bí bọn thợ thôi phải không? Tranh mình đã mang về đâu mà em gọi chúng nó đến?”. “Trời, ông mơ ngủ vừa thôi. Tôi đang bảo chúng nó treo đèn cho ông chứ tranh nào. Tôi đã bảo ông là tiền treo sẽ gấp 10 lần tiền đèn mà ông còn cứ bắt treo”. Tương tự, tiền mua đồ trên Ebay 1usd, tiền vận chuyển 15usd, nhà này toàn thế. Ngày xưa bà ngoại hay bảo “ăn một bát cháo chạy ba quãng đồng”, cuối cùng ứng đúng vào mình mới tài.

Chồng dại, con thơ, gánh nặng gia đình đè nặng lên vai người vợ trẻ

PS: Hôm nọ hóng được cái này không nhớ ở đâu: đến dự đám cưới tôi hay bị các cụ hỏi “thế bao giờ thì đến lượt anh?”. Tôi trả thù các cụ bằng cách hỏi lại các cụ khi đến dự đám tang “thế bao giờ thì đến lượt các cụ?”. Trên đời này mình quá thích người hài hước.

44 comments:

  1. Nàng ơi hoa đại đẹp quá , lâu lắm tớ chả đc nhìn thấy lọai hoa này, lại thơm nữa , hồi bé tớ tòan ra chùa một cột nhặt hoa đại xâu lại chơi cô dâu chú rể :-)). Nàng ơi cốc sữa của nàng là sữa bò hay sữa đậu đấy ? nếu là sữa bò thì nàng đừng uống uống với các loại hoa quả chứa nhiều axit như cam , chanh, dứa nhé vì như thế cốc sữa kh còn tác dụng gì nữa , nàng uống cách xa nhau ra chừng 2 giờ :-)) ( lại rách việc :-))))))))

    ReplyDelete
  2. đọc entri của chị thấy buồn cười, mặc dù chị kể chuyện cãi nhau bực mình :)

    ReplyDelete
  3. Hoa đẹp nhở, may mình cứu được những bông hoa đẹp bị ném phũ phàng ra thùng rác.
    Sữa bò đấy nàng ạ. Em biết không nên uống sữa bò và ăn cam chanh một lúc vì sẽ gây nên hiện tượng khó tiêu, còn dứa và kiwi thì em chưa nghe nói. Nàng biết không, vitamin C rất cần thiết cho việc hấp thụ can xi . Nhiều viên can xi lúc uống vào luôn chua và có vị chanh và cam là vì thế.

    ReplyDelete
  4. Hoi be e cung hay ra nhat hoa dai ve de vao chau nuoc, thay rat la dep. Nh sau bi doa la hoa dai co ma, the la so cha dam nhat hoa dai ve nha ngam nua:)))

    ReplyDelete
  5. Vì thế mới không uống cùng sữa bò , vì nó bị kết tủa gây khó tiêu đấy !

    ReplyDelete
  6. Bọn thợ dấm dớ thế không biết - y chang kiểu VN. Thợ bên đó giàu có hơn bên mình nhiều chị nhở?
    Khiếp, trần cao 8m thì tốn tiền điện lắm đây! :DDD

    ReplyDelete
  7. "Chồng dại, con thơ, gánh nặng gia đình đè nặng lên vai người vợ trẻ"

    Chị làm em nhớ đến việc hôm qua con gái hớn hở hỏi mẹ:
    - Mẹ ơi con được mấy tuổi rồi hả mẹ?
    - Con 5 tuổi (Câu này không biết trả lời đến bao lần rồi).
    - Thế mẹ mấy tuổi
    - Mẹ 20 tuổi (Em là em lúc nào cũng thích trẻ thích đẹp).
    - Thế bố mấy tuổi?
    - À bố con 10 tuổi
    - Bố ít tuổi hơn mẹ ư? (Hỏi đi hỏi lại)
    Liếc mắt thấy bố nó đang lúi húi gần đấy, vội vàng đính chính “À mẹ nhầm, bố 40 tuổi”
    Thế đấy, có điều trong thâm tâm thuc long chỉ thấy bố nó tầm 10 tuổi là chính xác nhất. Haizz

    P/S: Em cung giống chị, quá thích những người hài hước. Bảo sao đọc blog của chị say sưa thế. Hehe

    ReplyDelete
  8. Ma chac chong chi yeu chi lam nhi. Nha cua dep de sach se the kia, Thuc an ngon. Vo dep con xinh. Va ngoai ra trong con mat chang co le co luc chi "hung du" nhu su tu (voi bon tho), luc lai "ngay dai" doi nhat may bong hoa dai (voi chong), va dem lai cho chang cam giac hinh nhu chang rat vat va lo toan bon be (trong khi chang phai lo toan gi may) -> Tum lai chi that hay hay hay,,,

    ReplyDelete
  9. Haha, "chồng dại con thơ" :))))))))))))

    Nhưng mà em thích cái khung cửa kính rộng sáng kia quá! Ngoài đó có phải là bụi hồng không chị?

    ReplyDelete
  10. hoa này là hoa sứ chị G nhỉ? hình chị chụp đẹp thế! Em save về máy em chi nhá, nhìn cứ thanh bình thế nào áh!

    ReplyDelete
  11. Hôm qua chị tức đến mức phải ngồi mãi mới xuôi được cục tức xuống đấy. Tức vài lần thế này có khi mặt thêm nếp nhăn mất

    ReplyDelete
  12. Người còn chẳng sợ, sợ gì ma. Nói đùa thế chứ chị sợ ma phết đấy. Nhưng chắc hoa đại VN mới có ma, bên này có ma ở cây khác, cứ hy vọng thế :-D

    ReplyDelete
  13. Thợ bên nào cũng như nhau em ạ.
    Trần từng tầng cao có gần 4m thôi, chỗ này là chỗ cầu thang cuốn từ tầng trệt lên tầng trên, nên nó mới thành ra 8m.

    ReplyDelete
  14. Em giống chị rồi, ai hỏi chị bao tuổi chị cũng bảo “18 tuổi, phần còn lại là kinh nghiệm”.

    ReplyDelete
  15. Chồng chị chẳng nghĩ như em đâu. Ông bảo “làm gì mà cứ suốt ngày như hóa cuồng lên thế, cứ từ từ rồi đâu sẽ vào đó”.

    ReplyDelete
  16. Bụi dâm bụt. Bên này không trồng hoa hồng được, chết hết. Chị hỏi cậu làm vườn rồi.

    ReplyDelete
  17. Ok em. Ngoài chị gọi là hoa đại, có khi trong em gọi là hoa sứ, chị ko rõ.

    ReplyDelete
  18. À phục bác phết, ai đời lại bắt được cả nhà ngoại giao lội vào thùng rác hái hoa cho vợ. Nhất bác:)))

    ReplyDelete
  19. Ăn uống cũng thanh lịch - làm cảnh là chính thế kia thì làm gì chả gầy:)))

    ReplyDelete
  20. Có lội thùng rác đâu. Đống cành cây vứt lỏng chỏng cạnh thùng rác, ngài chỉ việc lội vào bứt bứt một tý là được cả ôm, không mất gì, lại vận động cho khỏe người giảm béo, phải cảm ơn bác mới đúng.

    ReplyDelete
  21. Đây là đoạn kết, chứ bữa sáng ăn ba miếng hoa quả thế này thì làm sao mà hùng hục trâu bò cả ngày được :-))))

    ReplyDelete
  22. Nhin ma them anh nang chan hoa kia qua. Cho em suot ngay mua & am u den phat stress.

    ReplyDelete
  23. 8h sáng đã nắng thế, em cứ tưởng tượng đến giờ trưa thì nắng vỡ đầu đến mức độ nào.
    Mình giờ chỉ mong một ngày âm u, có nhiều gió thổi, ngồi khung cửa sổ đọc sách ngắm lá bay thôi, ghét nắng lắm rồi

    ReplyDelete
  24. Bình hoa đẹp, khung cảnh đẹp.
    Chổ em cũng gọi là hoa sứ đó chị, Và ở đây cũng không ai dám cắm hoa sứ này trong nhà, trẻ con cũng ko được chơi vì cây hoa này chỉ được trồng ở nghĩa trang thôi chị ạ, Chắc là vì thế mà không ai dám chơi hoa này, À cũng loại này em thấy hoa màu đỏ thì người ta chơi bonsai đấy nhìn dáng cây tuyệt vời lắm.
    Cây này đặt biệt sống dai chị nhỉ.

    ReplyDelete
  25. Nhà bác đúng là sạch bong sáng bóng, có 3 em khỉ ở nhà mà nhà đẹp thế này em thật là ngưỡng mộ

    ReplyDelete
  26. ừ, đúng thế. Ở ngoài bắc cũng chẳng ai cắm hoa này trong nhà vì bảo cây đại có ma. Nhưng bác thì không thích kiêng cữ sợ hãi những điều không có cơ sở khoa học.
    Ở nhà bác cũng nhìn thấy hoa đại đỏ rồi, nhưng bên này thì mới chỉ thấy hoa đại trắng. Bên này nhiều nhà trồng hoa đại lắm vì cây này sống khỏe, chứ những cây yếu yếu thì không chịu nổi thời tiết ở đây.

    ReplyDelete
  27. Đấy, một lý do của việc bác bận suốt ngày. Vừa có con nhỏ vừa duy trì nhà đủ tiêu chuẩn tiếp khách công việc của chồng, lau chùi nhà thì có người làm, nhưng giám sát kiểm tra họ và bày biện đồ đạc làm sao cho bọn trẻ con khỏi phá, cũng tướt bơ đấy.
    Chứ ba con và sống một cuộc sống bình thường thì với bác quá đơn giản, bác cho người làm nghỉ hết cho nhẹ đầu.

    ReplyDelete
  28. Trong Nam thì gọi là hoa sứ đấy bác ạ! Nhưng đúng là ko ai hái vào nhà cắm hoa vì nó rất nhanh tàn mà nhựa lại rất độc đối với trẻ con!
    Loại cây này ở ven biển người ta trồng rất nhiều đấy bác!
    Mua đồ 1usd mà vận chuyển 15usd thì bỏ mịa.. hic :D

    ReplyDelete
  29. Nếu mà không có chị “hoá cuồng”, một mình giai với ba đứa con không biết cuộc đời ló đẹp đẽ sao nhỉ hay lại ... lộn lên đầu í,,, Giai nhà em cũng thế, làm gì cũng ung dung đủng đỉnh. Mình mặc quấn áo hết hai phút, chải đầu tóc, xịt xoẹt các loại mất 5phút là cùng, rồi ready. Còn giai vừa đi vệ sinh vừa ngâm thơ ca hát trong nhà tắm các loại... tổng cộng phải mất đến 45phút – 1 tiếng. Đời thật khù khoằm. Đứa nào nhanh tay thì cứ làm nốt những việc mà những đứa lờ đờ bỏ lại. Đã bao giờ chị thử làm một đứa lờ đờ xem đời xô đẩy mình đến đâu chưa?

    Lại nói về nhà cửa. Ngày có 1 đứa con nhà em cũng sạch sẽ ngăn nắp đẹp đẽ lắm. Nhưng khi có 2 đứa ++ va 1 giúp việc -> Nhà em như chuồng bò. Haiz quá nhà đẹp đẻ như tranh của chị với 3 đứa con ++ của chị thật là ngưỡng mộ

    ReplyDelete
  30. Em thắc mắc chút: Lúc chị nói chồng xuống xe hái hoa cho chị thì chồng có vui vẻ không? Hay cằn nhằn mà vẫn làm - hihi,

    ReplyDelete
  31. tớ kết nhất câu "cho người làm nghỉ hết cho nhẹ đầu" của cậu. Người làm với bọn thợ chỗ cậu có vẻ như nghe lời nói như đàn gảy tai trâu - cứ ừ è rồi làm một nẻo. Hồi chị tớ làm nhà suốt ngày gắt gỏng bọn thợ,riết rồi đâm nghiện, cứ gắt lên mới được việc còn không thì họ dẫm lên đầu mình :P Chồng cậu ngồi im thít trên lầu vì có cậu đóng vai ác, còn tớ hồi đi học đang dọn nhà với chị mệt quá tớ lăn quay ra ngủ giữa đống đồ đạc, cho chị dọn tiếp hehe...Kể ra ở với người đảm đang nhanh nhẹn cũng sướng thật!

    ReplyDelete
  32. Vườn quanh nhà hả mẹ? Có giờ nào ra ngóng được không? Hay lúc nào cũng nóng?

    ReplyDelete
  33. Vườn quanh nhà hả mẹ? Có giờ nào ra ngóng được không? Hay lúc nào cũng nóng?

    ReplyDelete
  34. Vườn quanh nhà hả mẹ? Có giờ nào ra ngóng được không? Hay lúc nào cũng nóng?

    ReplyDelete
  35. Loại hoa này nhanh tàn vì nhiều nhựa, cánh dập một cái là thâm luôn xấu luôn. Bác nhìn thấy chúng nó vứt ngoài đường thì tiếc của mang về cắm cho đỡ phí những bông hoa tươi đẹp thôi.
    Cây này sống dai, khỏe, xanh rậm rì, hoa nở thơm, nhìn trù phú nên rất thịnh hành ở chỗ nắng nóng trơ trọc như bên bác.

    ReplyDelete
  36. Phòng khách có góc nhìn đẹp quá chị à. Em là em rất hâm mộ!

    ReplyDelete
  37. Với chị, đẹp hay ko tùy túi tiền, mà ko phải lúc nào mình cũng có tiền. Nhưng sạch sẽ ngăn nắp thì ko có tiền vẫn có thể làm được. Chị sạch sẽ ngăn nắp là để cho chị cảm thấy vui vẻ thoải mái trong môi trường sống của mình, ai hưởng lợi theo thì hưởng, ko hưởng lợi theo thì chị cũng ko quan tâm.

    ReplyDelete
  38. Chồng chị luôn vui vẻ làm theo tất cả những yêu cầu của chị, kể cả những yêu cầu kỳ quặc nhất ;-)

    ReplyDelete
  39. Bên này thì tớ rút kinh nghiệm là ngay từ đầu phải thị uy vài câu cho chúng nó xanh mắt mèo rồi mới bàn vào công việc, thế thì mới được việc. Khoản này thì tớ không giỏi lắm vì tớ vốn không thích tỏ vẻ quan trọng.

    ReplyDelete
  40. Mát rồi bác ạ, mùa thu rồi, nóng giảm rõ rệt, cứ ngày hôm sau lại mát hơn ngày hôm trước. giờ còn mỗi giữa ngày là nắng nóng tí thôi, còn sáng và chiều mát mẻ, ngồi chơi ngoài vườn gió hiu hiu thích lắm. Bên này rất thích vì ko ruồi muỗi, ngồi thoải mái ko bị làm phiền

    ReplyDelete
  41. Đây là phòng ăn của chị, phòng khách ở nơi khác

    ReplyDelete
  42. Hình trên thấy bừng sáng thanh tịnh qúa hèn chi có bận lộn tùng phèo thì các entry của cậu vẫn có cảm hứng viết được :))
    P/s : tại sao cunbeo viết nhiều thế này mà chưa được xuất bản tác phẩm nào như nhiều bạn nhể :))

    ReplyDelete
  43. Em phục chị lắm về khoản khéo léo với chồng đó nha. Dù bực bội lắm nhưng vẫn dùng lời lẽ nhỏ nhẹ mà cương quyết. Rồi khéo léo để chồng đồng ý làm theo ý mình. Chị giỏi thật!

    ReplyDelete
  44. Thích thật! Tụi nhỏ không bị muỗi cắn cho sưng chân rồi mưng mủ - haizzz
    Con nhà em mà bị muỗi cắn, chúng gãi trầy xước hết cả da ra, rồi em lọ mọ bôi nghệ gần chết, vì sợ thẹo để lại.

    ReplyDelete