Tuesday, October 16, 2012

16/10/2012

Tối hôm qua và tối hôm kia tổ chức hai buổi tiếp tân ở nhà, mời tổng cộng 70 khách, mỗi tối là một khách sạn đến phục vụ. Tối kia mời những nhân vật có vai vế trong cộng đồng. Tối qua mời mấy tổng lãnh sự các nước. Có tổng lãnh sự nói tiếng Việt nhoay nhoáy vì đã đi nhiệm kỳ Việt nam “hoa sen đỏ của VN rất là đẹp quá”. Một lúc sau lại “em đã xem bộ phim Bao mười cho đến tháng giờ chưa?”. Mình mồm nhách ra tận mang tai mà vẫn phải tỏ vẻ thán phục “ồ tiếng Việt của ngài giỏi quá, tôi rất ấn tượng”. Thực đơn của đầu bếp Pasquale khiến tất cả thực khách phải trầm trồ.

12h đêm, tiễn vị khách cuối cùng ra về, như trút được gánh nặng. Quẳng giày cao gót, xách váy đi chân đất lên phòng ngủ. Thời gian qua siêu stressed. Lý do là có đoàn thanh tra của Bộ tới làm việc nên giai phải làm việc ngày đêm, mặt dài như cái bơm. Song song với nỗi niềm đó của giai thì mình phải gấp rút hoàn thiện nhà cửa để tổ chức hai buổi tiếp tân đón chào. Thêm cậu lái xe vừa bắt đầu làm việc, mình phải đi mua giường tủ cho và cứ có thời gian rỗi là cặm cụi ngồi lắp vì ông lái xe đọc hướng dẫn thì chẳng hiểu mô tê gì. Cậu lái xe ngố nghỉnh, chẳng nói tiếng Anh mấy nhưng có vẻ là người tốt bụng và chăm chỉ. Hai ngày nhà có việc là hai ngày thấy cậu ấy thức đến tận khi nhân viên khách sạn dọn dẹp xong hết, về hết, rồi mới đi ngủ mặc dù mình không bảo. Thôi cứ để thử xem thế nào.

Hôm nay thì đoàn thanh tra đã ra sân bay ra về. Mọi việc kết thúc tốt đẹp. Giai hứa từ hôm nay sẽ về sớm để giúp vợ việc nhà. Không biết có lời hứa gió bay không đây???

Hôm nay gửi thư cảm ơn và làm nốt phần hóa đơn chứng từ, xong việc này lại phải xử lý đến một số việc nhà khác đang tồn đọng và đống giấy mời chưa kịp xem và chưa kịp trả lời. Đời còn vất vả còn nhiều.

52 comments:

  1. Cai cho ghe trong vuon kia ma nam doc sach uong tra thi that la nho nha, bac nhi?:))

    ReplyDelete
  2. Quá nhã ý chứ. Nhưng mà bác lại chẳng có thời gian mà hưởng thụ cái sự nhã ấy :-(

    ReplyDelete
  3. Nghe đã ổn ổn hơn rồi đới. Cứ theo đúng chu trình thì tháng sau là ngồi được rồi.

    ReplyDelete
  4. Khuôn viên đẹp chị ơi. Nhiều cây xanh thế thì thích thật đó.

    ReplyDelete
  5. Cũng may thỉnh thoảng mới bị một vố, chứ sống triền miên thế này chắc chị chết sớm

    ReplyDelete
  6. Em cũng tưởng ổn hơn rồi. Thế mà chiều nay thấy một xe tải kềnh càng đỗ ịch trước cửa, 3 phu khuân vác khuân vào hơn 30 thùng chất thành một đống. Rượu và các loại đồ ăn mua từ bên Ý giờ mới tới nơi mà mình quên bẵng đi mất. Thế là mấy ngày tới lại tha hồ có việc để làm. Số em là số không thong thả được :-(

    ReplyDelete
  7. ừ, chị chọn nhà mục tiêu hàng đầu là có vườn và không có bể bơi. Có vườn cho trẻ con chạy nhảy, không có bể bơi để trẻ con khỏi ngã xuống.

    ReplyDelete
  8. Theo tớ nhà thì ko hẳn là đẹp, nhưng nếu bỏ rất nhiều công trang trí dọn dẹp sạch sẽ thì cũng ổn. Ngôi nhà này mà là của tớ thì tớ sẽ làm lại cho nó thành một biệt thự đẹp lung linh

    ReplyDelete
  9. Tớ cũng mê có vườn mà chỉ có cỏ xanh mướt rộng như thế này cho bọn trẻ chạy sướng chân này.Thôi vất vả trong nhung lụa thế này thì vất vả cũng được cậu ạ :D

    ReplyDelete
  10. Sân vườn nhà bác đẹp quá.

    ReplyDelete
  11. Thuyền to sóng lớn, phụ nữ luôn vất vả, nhà cao cửa rộng mà như con thoi, chẳng có tg đâu mà hưởng phước chị nhỉ:)

    ReplyDelete
  12. Lên ảnh trông nó rộng thế nhưng ngoài đời tớ thấy nó cũng bình thường, nhưng vẫn đủ rộng cho bọn trẻ con đạp xe đạp đuổi nhau các buổi chiều. Tuy nhiên so với bên này thì vườn của tớ khá rộng vì bên này nước rất đắt, trời lại nắng nóng kinh dị, để duy trì vườn thì rất tốn kém nên ít nhà có vườn. May sao nhà tớ lại đào được giếng để lấy nước tưới vườn. Cầu cho giếng không cạn nước

    ReplyDelete
  13. Em thấy nó đẹp chắc vì bác cho thêm cái giường với mấy cái gối, cộng thêm cỏ được xén tỉa gọn ghẽ tưới tắm xanh tươi. Chứ nếu bác để không thì nhìn chán chết ngay. Ông chồng bác ngày đầu tiên đến xem cái nhà này, nhìn thấy sân vườn bỏ hoang cỏ úa vàng, ông ấy giãy nảy chê xấu

    ReplyDelete
  14. Siêu vợ thế mà vẫn bị chồng chê “sao em không calm down” :-)))

    ReplyDelete
  15. Chị rất thấm câu thuyền to sóng to thuyền nhỏ sóng nhỏ, tóm lại đều là sóng ở mức độ khó khăn với thuyền.

    ReplyDelete
  16. Ôi khách khứa nhiều thế, tiếp xong chắc phải lăn ra ốm luôn chứ chả chơi! Mỗi người một số mà. Người khéo léo giỏi giang thì phải có việc để họ có đất mà trổ tài phải ko :). À, hôm vừa đến Rome, tớ đi bộ thấy có chiếc xe ko biết đỗ từ đời nào mà dính đầy phưn chim, tự dưng lại nhớ đến cậu :D

    ReplyDelete
  17. Chị giỏi quá chị Cún ơi, may mà chồng chị lấy được người như chị nhỉ? hihi

    ReplyDelete
  18. À, nhớ đến tớ đi con xe cà tàng trên kính dính 5 bãi phân chim to tướng ý hả. Cậu nên nhớ những gì đẹp đẽ về tớ thôi nhé hahaha.

    ReplyDelete
  19. Ông này khí thích phụ nữ kiểu nàng thơ, mà nói một cách huỵch toẹt ra thì là phụ nữ lười. Ông ý thích về nhà phải gặp vợ ăn mặc chải chuốt, tóc tai mặt mũi xinh đẹp, ngồi nhàn nhã tươi cười, hưởng ứng những sở thích về ô tô xe máy của ông. Chứ chị toàn bị ông bảo “phụ nữ gì mà cứ như cái máy cày” :-)))))

    ReplyDelete
  20. hihi, nếu mà như vậy thì chắc nhà cửa tanh bành, con cái loạn xạ lên chứ làm gì được chỗ sạch sẽ, thoáng mát, nho nhã cho ông ấy tiếp khách. Nói vậy thôi chứ em nghĩ trong thâm tâm ông ấy cũng "cảm ơn" chị Cún lắm chứ, có thế ông mới được hưởng cái an nhàn, thái bình mà vui với thú vui của ổng. Mà chị cũng phải chăm sóc bản thân vào, đừng để ốm rồi không blogging được thường xuyên thì có nhiều người buồn theo đấy....hihi

    ReplyDelete
  21. Bác Cún ơi, bao mười một cho đến tháng giờ thì bác sẽ được nằm nho nhã đọc sách trong cái vườn siêu đẹp của bác đêý ạ :))

    ReplyDelete
  22. Nhìn xa, ko zoom Image, em lại nói, úi cái sân to và cái khung thành đẹp thía, cu Lê sút bóng khóai luôn, hihi, Mở zoom mới thấy hóa ra cái giường hihi, Mắt mui em tèm nhem còn hơn bà già.

    ReplyDelete
  23. Ui xoi oi, neu ma giai nha chi vo duoc nang nao "thanh thoi" nhu chi noi thi e ko biet doi giai se phieu bat di dau nua. May ma giai vo duoc cai may cay nhu chi day. Ma sao chi noi cau nao la di vao long em cau day the ko biet. Kieu nhu: "Oh, tiếng Việt của ngài giỏi quá, tôi rất ấn tượng”. Gia ma em duoc nghe them ca giong dieu cua chi nua thi tuyet!

    ReplyDelete
  24. Hic, thế trong lúc chị tiếp khách thì làm thế nào với 3 đứa hả chị? Bà Nuôi làm sao trông đc nhỉ?

    ReplyDelete
  25. Ha ha, cám ơn cậu đã nhắc vụ đó :D. Thật ra tớ ko nhớ vụ ấy mà là nhớ vụ chiếc Porsche yêu quý của phu quân cậu bị dính thôi :D.

    Tớ dù đã đọc kha khá về Rome nhưng vẫn ko ngờ thành phố này có nhiều thứ để xem và khám phá đến thế. Cậu đã sống ở đấy một thời gian, và có lẽ sẽ quay lại ở lâu lâu về sau nữa, thật là diễm phúc! Tớ mà sống ở đấy thì chắc là sẽ lang thang đưa con đi chơi mỗi ngày :).

    ReplyDelete
  26. Tks em. Chị gầy gò gió thổi bay thế thôi nhưng rất dẻo dai, không dễ ốm đâu :-)

    ReplyDelete
  27. Có 3 cái cọng cỏ làm gì mà siêu đẹp. Bao giờ có thời gian bác đi chợ cây mua cây cối về trồng thêm vào cho nó đẹp. Bác sẽ ko bao giờ nhàn nhã cả, vì rất nhiều việc đang đợi “khi nào có thời gian” rồi.

    ReplyDelete
  28. Nó mà vác bóng da ra đá thì vỡ hết cửa kính mất. Hiện giờ bác chỉ cho nó đá bóng bằng bông thôi.

    ReplyDelete
  29. Giọng chị nghe chán lắm, chua như dấm. Nhất là trên điện thoại hoặc trên micro thì nghe cực kỳ đáng ghét

    ReplyDelete
  30. Trông Anna là chính thôi chứ 2 đứa kia lớn rồi ko cần trông nữa. Chị có khách tối thì chúng nó đã đi ngủ rồi

    ReplyDelete
  31. Cậu có tin là mấy năm ở Rome mà tớ chẳng có thời gian nào đi ngắm cảnh không cậu? Nhưng công nhận là Rome tuyệt đẹp. Mà không chỉ Rome, cậu đi hầu như thành phố làng mạc nào của Ý cũng đẹp như tranh vẽ. Dân Ý thật là diễm phúc.

    ReplyDelete
  32. Em đang định hỏi chắc là nước đắt hơn dầu thì sao chị tưới dc vườn rộng thế này thì vừa may chị nói luôn. Đúng là hên có dc cái giếng chị ơi. Thế cả nhà chị dọn đến rồi mới đào giếng hay giếng có sẵn trong nhà rồi vậy chị?

    ReplyDelete
  33. Chị ký hợp đồng với điều kiện phải có giếng để lấy nước giếng tưới vườn. Ông chủ nhà có cái giếng cũ hình như hết nước hay sao đó, nên cuống lên đào giếng mới. Ông ấy số cũng may, đào một cái được luôn giếng nước, mà lại là giếng nước ngọt.

    ReplyDelete
  34. Tiếp khách đến tận khuya thì thật sự đuối bác nhỉ. Lúc em mới xem cái hình cũng tưởng là khung thành ko đấy, zoom hình to lên mới thấy là cái giường!
    Nhà đất bên đó đắt đỏ ko bác? EM mà có cái nhà thế này thì em ở chứ chẳng cho thuê hihi.

    ReplyDelete
  35. ở Dubai thì cũng khá đắt, nhưng có rất nhiều mức khác nhau cho vừa túi tiền. Nhà kiểu này toàn của dân bản xứ. Họ giàu lắm, họ có hàng chục cái nhà như này chứ không phải có một cái đem đi cho thuê lấy tiền tiêu còn bản thân ở nhà bé đâu. Nhà này của chị chỉ là bình thường thôi. Chẳng qua mình trang trí thêm cái nọ thêm cái kia vào thì nhìn có vẻ thế.

    ReplyDelete
  36. Tớ tin :), mặc dù hơi ngỡ ngàng. Bởi vì tớ nhớ có lần cậu kể Ale thích đi chơi nên mẹ đưa đi chơi suốt cả tuần hồi nghỉ hè.

    Đất nước Ý tuyệt đẹp thật. Tớ có ghé thử rượu vang Chianti vùng Tuscany, lái xe qua các làng mạc đẹp như tranh vẽ và nguyên thuỷ như trong một câu chuyện cổ tích, lòng thầm nghĩ "thảo nào dân Ý ko lãng mạn!". Nơi nào tớ ghé thăm cũng tuyệt đẹp với lịch sử hoành tráng. Nếu sống ở Ý, có lẽ cũng chẳng cần đi du lịch đâu xa làm gì. Cứ đi lòng vòng trong nước cũng đủ lắm rồi!

    ReplyDelete
  37. À, đưa bọn trẻ đi thì tớ đưa nhiều, nhưng ý tớ nói là một mình đi lang thang ngắm nghía sống chậm ý chứ. Đưa chúng nó đi thì chỉ có cong mông hầu chúng nó ăn uống ngủ bỉm tã vòi vĩnh chạy nhảy, chẳng thở được phút nào mà nhìn ngắm. Hy vọng giờ chúng nó cũng lớn lớn, mình có thể thở một tý chứ cứ thế này chắc tớ tỏi sớm.

    ReplyDelete
  38. Chi oi khong biet chi da doc cuon " Under the Tuscan sun " cua Frances Mayes chua. Trong cuon nay ba ay mo ta chi tiet va ti mi cac noi o vung Tuscany dac biet la viec ba ay mua mot can nha bo hoang o Cortona ten la Bramasole roi cai tao lai no. Ba ay cung viet ve cuoc song cua ba ay o day nua. Van mieu ta cua ba ay hay lam. Ngoai ra con co may quyen cua cung tac gia viet ve cuoc song o Y vï du nhu : Bella Tuscany, At home in Italy... Neu chua doc. Em chac chan chi se rat thich quyen nay day.

    ReplyDelete
  39. Comment tren kia la cho chi bagladi. Em chac chan la doc cuon nay xong chi se cang them thich nuoc Y hon

    ReplyDelete
  40. Cám ơn em nhé, chị sẽ tìm đọc :). Hình như quyển Under the Tuscany sun đã đc dựng thành phim thì phải!

    ReplyDelete
  41. Có phải phim về một bà nhà văn Mỹ thất tình chuyển đến sống ở Tuscany, vừa đến thì bị hôm mưa gió nhà dột từ trên xuống dưới ngồi khóc hu hu ko nhỉ.
    Em đã xem Stealing beauty chưa. Cũng là miền đồng quê Tuscany tuyệt vời của nước Ý. Anh bạn chị đóng trong phim đó

    ReplyDelete
  42. Cái vụ "Bao mười cho đến tháng giờ" bác có phong cách thật lịch lãm hehe. Giá mà trong cac buổi tiệc bác rũ bỏ phong cách ngoại giao để toang toang bất cần như trên blog thì tình hình chắc sẽ thú vị lắm :))

    ReplyDelete
  43. Trên blog nói linh tinh cho vui chứ ngoài đời bác hơi bị lịch lãm đấy nhá. Một lý do của việc chồng bác ngày xưa cứ theo bác tò tò là có lần, thay vì bảo “you don’t understand anything” thì bác bảo “Sorry I didn’t express myself clearly”. Chuyện, con người lịch lãm nổi tiếng mà lị.

    ReplyDelete
  44. Em cũng tò mò không biết gặp bác Giang ngoài đời thiệt như thế nào, keke...

    ReplyDelete
  45. Vang dung la phim do nhung no chi lay cac tinh tiet nho le cua cuon hoi ki nay thoi, vi du nhu ba ay thay con ran khi dang lam vuon, nau an, hoc tieng Ba Lan tu may nguoi tho sua nha... chu cac chi tiet tinh yeu lang man voi anh chang Marcello do Raoul Bova dong thi ko co trong cuon do. Cac co gai me me anh Rauoul nhung sao em ko thich ve dep cua anh nay ti nao nhi. Kieu cua cac anh chang co the chet bat cu co nao va bo di bat cu khi nao co co khac vua mat.

    Em se tim xem phim Stealing beauty . Anh ban chi dong vai gi the ?

    ReplyDelete
  46. Lam phu nhan tong lanh su that ko de dang chut nao chi nhi! Em phuc chi lam y :) Doc blog nha chi em hoc duoc bao nhieu dieu hay :) Em noi that day!

    ReplyDelete
  47. Em thay dan Dubai giau da man chi nhi! Di du lich co khi thue ca doan tuy tung phuc vu theo, shopping thi thoi roi! Co phai ai cung giau vay ko ah, hay la khoang cach giau ngheo cung lon ha chi?

    ReplyDelete
  48. em thấy bác giỏi giao tiếp, giỏi việc nhà, giỏi sắp xếp quá
    Nếu không, chắc túi bụi hơn giờ ấy chứ

    ReplyDelete