Wednesday, December 12, 2007

Chị ấy chỉ thích thịt!




Ở một entry nào đó trước tớ đã tiết lộ thông tin về việc chị giúp việc của tớ chỉ thích và quan tâm đến thịt. Hôm nay lại thêm một bằng chứng nữa. Số là u giúp việc từ lâu lắc rất thích đọc báo mạng. Buổi sáng cô ấy dậy sớm xem hết các loại tin tức, đến lúc tớ xuống nhà ăn sáng là cô ấy đã nắm vững hết tình hình, báo cáo cho tớ đầy đủ nào là ông này đang bị truy tố, ông kia bị nghi ăn bao nhiêu hối lộ, ông nào vừa đắc cử, vv và vv. Các thông tin chi tiết và đầy đủ đến mức có hồi tớ bỏ hẳn đọc báo.
Quay trở lại chuyện chị giúp việc hiện thời chỉ thích thịt. Sau khi cô giúp việc mê đọc báo về nước cách đây lâu lâu thì tớ lại đọc báo trở lại. Sáng nay tớ vừa bảo chị giúp việc "có khi Việt Nam và TQ chuẩn bị đánh nhau to chị ạ", chị ấy hỏi "tại sao thế?", "tớ bảo "thì vẫn là vụ Hoàng Sa Trường Sa thôi", thì chị ấy chẹp miệng bình luận một câu chẳng ăn nhập gì "này thịt ở nhà đắt lắm rồi em nhé, gấp đôi hồi chị ở nhà", làm tớ cụt cả hứng.
Cứ hai ngày một lần, sau khi gọi điện về nhà là chị ấy đều cập nhật cho tớ tình hình thịt cá ở nhà. Nào là thịt gà đã lên bao nhiêu một cân, thịt bò em ạ đắt kinh khủng, vv và vv.
Chị ấy là người rất đơn giản. Quần áo xoàng xĩnh, có gì mặc nấy, ko thích son phấn, ca nhạc, ko thích điện ảnh, thơ văn gì hết. Thế mà chị ấy vẫn vui vẻ tươi cười và lạc quan yêu đời.
Còn chị giúp việc cũ của tớ, chị ấy đang lau nhà mà thấy tớ bật nhạc lên là chị ấy đặt cái chổi lau nhà sang bên, từ từ ngồi xuống trên sofa, mắt mơ màng, cứ ngồi lịm đi như thế đến khi hết nhạc thì thôi. Thỉnh thoảng lại tuyên bố một câu "em mua hoa đi em ạ, chị thích hoa lắm". Hôm nào tớ mua hoa cắm trong phòng khách thì chị ấy mơ màng ngồi ngoài đấy hàng giờ ngắm hoa. Ngắm hoa hoặc nghe nhạc xong thì cứ đi ra đi vào như người mất hồn cả ngày. Đời sống tâm hồn phong phú ơi là phong phú.
Lại thêm cái tật coi thường người khác. Ví dụ thỉnh thoảng nổi cơn đì đọt lên chị ấy lại bảo u giúp việc cũ của tớ là "trông như bà bán thịt lợn", cái tội cô ấy béo mà lại hay xắn quần móng lợn lúc làm việc. Còn tớ cũng ko thoát. Cứ trung bình một tuần một lần chị ấy lại thình lình độp một câu "em thế là quá may mắn, vì chị là người biết việc". Nghe cứ xanh cả mặt. Mình đi thuê giúp việc trả một đống tiền ăn ở đi lại bao hết còn chưa bao giờ nói "chị là người may mắn". Đúng là có một ko hai.
Tại cái ảnh này mà cô giúp việc cũ bị chị giúp việc dở người gọi là bà bán thịt lợn!!!

2 comments:

  1. Tử vi mày có nói cung nô bộc có vấn đề k0? :p

    ReplyDelete
  2. có, tử vi tao có nói là tao có cung nô bộc dở ẹt, ngoài ra thì cung gì cũng tốt, trộm vía :-)

    ReplyDelete