Wednesday, December 12, 2007

Entry for December 13, 2007

New York lạnh quá, vừa mưa vừa tuyết, cả ngày ko thấy ánh mặt trời. Đang giữa trưa mà nhìn ra ngoài trời thấy tối như 6h chiều.
Chiều nay Tổng thống Ý sẽ rời NYC, lúc đó có thể tạm coi như công việc bận rộn của năm đã qua. Năm nào cũng thế, tháng 8, 9 , 10, 11, 12 là mùa của những chuyến viếng thăm, những sự kiện tiệc tùng, nên hầu như tối nào cũng phải tham dự. Tháng 1, 2, 3, 4 là khoảng thời gian im ắng, thì lại phải liên tục mời khách đến nhà ăn tối để giải quyết khoản ngân sách tiếp khách do Bộ Ngoại Giao quy định hàng năm, chỉ có tháng 5, 6, 7 là thực sự được nghỉ ngơi hoặc đi chơi tối với bạn bè, khám phá NY vì đây là 3 tháng hè, ai cũng đi nghỉ vì bọn trẻ con ko phải đến trường, ko ai tổ chức sự kiện gì hay mời mọc gì ai trong khoảng thời gian này cả.
Thông thường rất nhiều đồng nghiệp của bố Bình Nguyên hay tổ chức một party mời thật nhiều người, đứng ăn buffet hoặc tray- passed, thế là chỉ trong vòng một buổi tối giải quyết được phần lớn ngân sách tiếp khách, đỡ mất thời gian. Nhưng bố Bình Nguyên thì ko thích thế. Bố Bình Nguyên muốn mời ăn tối mà lại phải là sit-down dinner cho đàng hoàng. Thế nên từ tháng 1 đến hết tháng 4, cứ ít nhất tuần hai buổi tối là nhà Bình Nguyên có khách.
Cứ như thế mà hơn 2 năm đã trôi qua thật nhanh. Bao giờ về Ý cuộc sống sẽ im ắng hơn ở nước ngoài nhiều, sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.
Nhưng bây giờ thì chẳng nghĩ gì đến tháng 1, 2, 3, 4 cho mệt. Hai tuần nữa đi nghỉ cái đã, về tính sau.
Ăn trưa xong chị giúp việc ôm Bình Nguyên ngủ tít. Còn mình trời mưa gió bão bùng lại phải lên lãnh sự quán Bahamas lấy visa cho chị ấy .
Ngại quá.

No comments:

Post a Comment