Saturday, December 8, 2007

Entry for December 09, 2007




Khi nào đẻ xong ta sẽ:

- đi bơi để lấy lại dáng chuẩn

- mặc quần áo bó để tôn dáng (nếu còn dáng)

- đi những đôi giầy nho nhã cho trẻ trung

- tóc lúc đấy chắc đã dài được một tí, ta sẽ làm lọn xoăn to cho sexy

vv và vv, nhiều kế hoạch lắm một lúc ko kể hết ra được.

Chứ còn bây giờ thì ta chán lắm. Tóc ta xoè xoè như đuôi vịt xiêm, và ngắn cỗng. Da ta bị khô, cứ ngừng bôi kem là trông giống ruộng nẻ chân chim. Tại tất cả, tại mang bầu, tại mùa đông không khí hanh khô, tại lò sưởi làm không khí còn khô hơn, khô như trong lò nướng ấy. Ta vẫn còn may chán. Một cô bạn ta mới sinh được thằng cu còn kể với ta rằng đến những tháng mang bầu cuối cùng tự dưng da nó bị ngứa. Ngứa gãi xoành xoạch đêm ngày, gãi đến mức chồng nó phải bảo “tại sao ko nhìn thấy em lúc nào mà ko thấy em gãi”. Đẻ xong thì nó miêu tả da nó như “báo gấm”. Ta mà cũng bị thế thì ta chết mất. Lần trước ta cũng bị ngứa như vậy, ta chạy đến bác sĩ da khám ngay. Bà bác sĩ kê cho một loại thuốc bôi mà hiệu thuốc tính giá hơn 100us cho một cái lọ bé tí, xót hết cả ruột, lại phải đợi mấy ngày mới pha chế được. May quá cứ ngứa một cái bôi vào là hết, cả lần trước cả lần này.

Nhưng vấn đề ngoại hình chưa dừng ở đó. Tệ nhất là phải kể đến cái bụng của ta. Trông như quả dưa hấu, mặc gì cũng ko thấy đẹp. Bụng to thế này mà chú Bình Nguyên cứ khăng khăng bắt mẹ bế. Chú thì nặng lắm rồi, lại còn dài ngoẵng nữa, thế mà lại cứ thích nằm cuộn tròn trong lòng mẹ, đến khổ xương sống của ta.

Ta chỉ sợ có được hai đứa con thì ta thành quá đát. Người ta bảo, gừng càng già càng cay, nhưng ai thích cay thì cay, ta chả thích cay, ta cứ thích làm gừng non thôi.

Ôi con cầu trời cầu phật…

1 comment:

  1. Trông vẫn mòn con mắt chán. Như tao mới gọi là phát tướng. Số cân thì đếm ko hết đầu ngón tay ngón chân của 2 người cộng lại, nhưng ít hơn nếu của 3 người cộng lại. Đang xuống rồi, cứ yên tâm nhé

    ReplyDelete