Thursday, February 14, 2008

Entry for February 14, 2008

Thì ra hôm nay là ngày lễ tình yêu cơ đấy.
Nếu yêu nhau thì yêu nhau cả 365 ngày. Sao lại cứ phải chọn ra một ngày để thể hiện nhở. Xã hội càng phát triển, dân buôn bán càng nghĩ ra nhiều loại ngày kỷ niệm để móc túi thiên hạ.
Ngày 8/3 là ngày gì ai cũng biết. Nhớ hồi xưa ông anh họ mình năn nỉ vay tiền em gái để mua hoa cẩm chướng tặng bạn gái. Mình chẳng được bông nào, mà cuối cùng tiền cho vay cũng ko thu hồi được. Thiệt đơn thiệt kép. Rồi lại nhớ mấy thằng bạn mình cứ đến ngày này là đôn đáo đi mua hoa tặng. Chẳng nhẽ lại ko tặng, mà tặng thì lõm cả túi vì phải tặng khắp lượt, thiếu đứa nào chúng nó lại bảo ky.
Bây giờ lại còn đẻ ra thêm ngày thư ký, ngày của bố, ngày của mẹ, vv và vv. Nhức hết cả đầu.
Oan nhất là ai cũng nghĩ thể nào Valentine của mình cũng hoành tráng lắm. Xin báo cáo là chả có cái gì mà hoành tráng. Sáng làm một bụng no rồi dẫn Bình Nguyên ra công viên chơi, trời nắng nhưng lạnh gần chết. Sau đó thì gọi điện hẹn chồng đi ăn trưa ở gần cơ quan chồng. Lại rủ thêm hai cô bạn gái xinh xắn nữa ra cùng cho thêm phần dzui dzẻ, rồi cho chồng trả tiền. Thế là Valentine này mình cũng vặt được của hắn một bữa. Ăn xong 3 người kia kéo về lãnh sự quán, còn mình và chị giúp việc cùng Bình Nguyên lại tiếp tục sự nghiệp lượn lờ. Lượn lờ thế nào lại vào Bloomingdale's. Chúng nó vừa ra những mẫu xuân hè khá đáng yêu. Đã hạ quyết tâm ko mua gì rồi mà cuối cùng lại ko cầm lòng nổi trước một chiếc áo voan đỏ...
Chị giúp việc nằng nặc đòi mình phải dẫn chị ấy đến chỗ nào giảm giá thật nhiều. Mình thích chị giúp việc mới nhưng sợ nhất là đi mua đồ cùng chị ấy. Vì tiêu chí của chị ấy phải là đẹp, bền, rẻ, giảm giá lớn, và ko được made in china. Khổ nhất là tìm được cái nào ko made in china thì chị ấy lại ko ưng giá. Với chị ấy rẻ tức là phải 5, 6usd thôi, chứ cứ hơn 10usd là "đắt thế về vn mua còn hơn. Dưới 10usd mà lại ko made in china thì mình chào thua.
Lại thêm con gái chị ấy mới có hơn 4 tuổi mà thấy chị ấy mua quần bó cho trẻ lên 7 (số đo ở Mỹ hẳn hoi) mà nó mặc vẫn ko vừa Hỏi ra thì cháu nó hơi bị thừa cân, còn xem ảnh thì thấy nó tròn xoe như quả bóng. Bảo chết chết chị phải cho nó ăn kiêng thế nào chứ béo như thế về sau khó giảm cân lắm, mà con gái phải mảnh mai thì mới dễ thương, thì chị ấy bảo nó chả ăn gì mà vẫn béo, chắc hấp thụ tốt giống chị
Hôm mới rồi sinh nhật chị ấy. Trời mưa rét, tuyết rơi xối xả. Mình lọ mọ ra ngoài tìm mua cho chị ấy một chiếc áo khoác. Dạo này chị ấy béo quá, lưng cứ như cánh phản, còn cằm thì chảy xệ. Mình chắc mẩm chị ấy phải mặc cỡ L. Ai ngờ về nhà chị ấy bảo chị ấy vừa lùn vừa béo nên muốn mặc áo chật để tạo cảm giác nhỏ lại. Thế là hôm sau trời vẫn mưa mình lại dẫn chị ấy ra hàng đổi. Tưởng nàng chỉ đổi đến cỡ M là cùng, ai ngờ nàng máu chơi hẳn cỡ S, mặc vào đúng là người có nhỏ nhắn đi tí thật. Nhưng khi mình hỏi "chị có thở được ko?" , chị ấy bảo "thở được", thở được nhưng mà lưng cứ thẳng đuỗn còn chân tay thì chả thấy ngọ nguậy gì.

Có sang bên này mới thấy khát vọng của đám đàn bà con gái mặc vừa vào những chiếc váy chiếc áo size 0, size 2 lớn đến thế nào. Khi các cửa hàng cửa hiệu tung ra mốt xuân hè, những cô ma nơ canh người dây bụng lép thể hiện những chiếc váy lụa mi nhon mỏng manh bắt mắt, màu sắc thì xanh lá, vàng nắng, đỏ cờ, ko thể mùa xuân hơn. Chỉ cần mặc lên size 4 thôi là đã kềnh càng mất dáng lụa. Cả những chiếc áo khoác mùa xuân điệu đàng lửng trên gối. Vì ngắn thế nên lại càng phải gầy để trông đỡ thành hình vuông.

Nhưng mà thôi trông mình đang chán lắm, mình chẳng muốn bàn đến mấy cái chuyện phom phiếc này làm gì cho mệt người.
Còn gần hai tháng nữa là đến mùa xuân, không biết lúc đấy bụng mình đã nhỏ đi chưa?




5 comments:

  1. ~ Scottie Đậu Pụ ~February 13, 2008 at 10:28 PM

    Em rất thèm được mặc vừa quần áo size 0. Chưa bao giờ em mặc vừa size 0 US cả. Thi thoảng vớ được cái P thì còn khả dĩ. :(

    ReplyDelete
  2. thế em còn nhỏ hơn cả size O cơ à? trông ảnh em có gầy lắm đâu nhỉ?

    ReplyDelete
  3. xem nào, để tao đoán, mày giờ mặc ít nhất size 8? ;-P

    ReplyDelete
  4. Thôi để bí mật thôi, nói ra ngượng chết!

    ReplyDelete
  5. Hê hê, hồi trước tao size 0,sau đó lên 2, rồi lên 4. Đố mày bây giờ tao mặc size mấy?

    ReplyDelete