Friday, September 9, 2011

Con trai người gác cổng

Cậu bé George con hai vợ chồng người gác cổng sống dưới tầng hầm. Tiểu thư Emily con gái tướng quân và tướng quân phu nhân ở trên lầu. Tầng cao tầng thấp nhưng cùng chung mái nhà, cùng nhìn ra khoảnh sân trước nhà có một cây keo hoa vàng.

Tôi yêu những câu truyện cổ tích Andersen. Lớn lên đọc lại, tôi thấy chúng ngô nghê, bất kể những ẩn ý người lớn. Nhưng cái mà tôi thích nhất là thế giới trẻ thơ phong phú mà những câu chuyện này mở ra. Với Andersen, chiếc kim khâu, cái cổ cồn, bông hoa héo, mảnh chai vỡ, thậm chí là một cái vỏ trứng, cũng có một cuộc đời, một số phận, với đầy đủ hỉ nộ ái ố hờn ghen ảo tưởng. Với Andersen, một góc vườn yên tĩnh cũng có thể nên một câu chuyện, vì cây hoa hồng, bông hoa artichoke màu xanh tím, cây sồi, hoa tử đinh hương, ong, bướm, đều đang nói chuyện với nhau. Thậm chí trên mỗi cánh hoa còn có một vị thần, bé bỏng và xinh đẹp. Vị thần ca hát ban ngày và đến tối ngủ trong căn nhà vách bằng những cánh hoa hồng thơm. Cô bé tí hon chèo thuyền là một cánh hoa xinh.

Cứ như thế, thế giới ko bao giờ hết những điều sống động kỳ diệu, để cho ta thấy rằng chẳng cần phải có nhiều mới hạnh phúc.

Thôi giờ mình lại phải đi ra ngoài. Để mấy hôm nữa đỡ bận mình sẽ viết nốt.

No comments:

Post a Comment