Monday, September 19, 2011

Phẫu thuật thẩm mỹ

Lâu lắm mình mới gặp lại phụ huynh của một cậu bạn cùng lớp của chú Bình Nguyên. Trong 2 năm chú học ở trường này thì mình gặp chị ấy khoảng 3 hay 4 lần. Mỗi lần gặp là một lần thấy khác.

Lần đầu tiên gặp, chị ấy có khuôn mặt thô, má phị, da sần. Mình chú ý là vì chị ấy cứ nhìn mình chằm chằm rồi chạy đến bắt tay làm quen điệu bộ vồn vã “Chị có biết đàn bà Ý chúng tôi sẽ đánh đổi mọi thứ để có đôi môi như của chị không”. Lại nói chuyện môi, mình thì luôn ko cảm thấy thoải mái khi ai đó nhắc đến môi mình. Tại có lần mẹ mình ngắm nghía mình rồi chẹp miệng “môi mày môi dưới thì cũng được nhưng môi trên hơi mỏng”.

Sau hơn một năm, gặp lần nữa, mình phải trố mắt. Lý do là vì chị ấy trông khác hoàn toàn. Mặt thon, da láng mịn. Các bạn cứ tưởng tượng cuộc lột xác của Hồ Quỳnh Hương thế nào thì chị này cũng y hệt thế. Tức là chắc chắn đã hút mỡ, căng da, độn gò má, độn cằm, gọt hàm.

Một thời gian sau gặp lại, mắt đã lại thấy xếch xếch lên rồi, môi thì bơm từ lâu rồi không kể.

Đến mấy hôm trước gặp lại nhân vụ đi họp phụ huynh cho con, lần này thì phải bàng hoàng. Chả hiểu chị ta làm thêm những phẫu thuật gì, mặt mũi vẫn thon thả, căng mịn tuyệt đối không có nếp nhăn nào, nhưng dáng đi thì lừ đừ giọng nói thì nhỏ như hết hơi, phải căng tai ra mới nghe thủng. Tóm lại, chị ta đã trở thành như một chiếc bóng, chỉ sợ xô phải là lăn kềnh ra gẫy tan ra như thủy tinh.

Đây chỉ là một ví dụ nhỏ về thói nghiện phẫu thuật thẩm mỹ của đàn bà Ý. Mà lạ nhất là đàn bà Ý chúng nó toàn phẫu thuật thẩm mỹ giống nhau. Thế là tự nhiên mất một đống tiền cắt xẻo khắp nơi để làm mình giống hệt nhiều đứa khác. Điển hình là tóc phải vàng óng ra, ép cho thẳng tuột, môi dày như cá chép, mắt xếch ngược, mặt căng phồng, gò má cao tớn, ngực như hai quả bóng. Tóm lại để cho dễ tưởng tượng mời các bạn google hình ảnh của Donatella Versace.

Bà bác sĩ răng của mình cũng thế. Lần nào gặp cũng phải bảo một câu đại loại “cô có biết chúng tôi sẽ kill để có nụ cười như của cô”, “cô có biết chúng tôi sẽ kill để có gò má như của cô”, “cô có biết chúng tôi sẽ kill để có blah blah blah”. Bà bác sĩ răng này cũng tút tát khá nhiều. Môi chắc chắn là bơm vì nó cứ phồng lên làm mồm bà ấy cứ há há ko ngậm lại được. Ngực chắc chắn cũng bơm, bởi vì mỗi lần khám răng cho mình bà ấy cúi người thấp, đâm ra ngực bà ấy lại ép vào đầu mình nhiệt tình. Ngoài ra còn tút tát ở đâu nữa thì mình không biết.

Lại nói chuyện ở nhà, hồi lâu lâu có liếc qua ở đâu đó vụ ca sĩ Thủy Tiên mở tiệc ăn mừng sau Bước nhảy hoàn vũ. Không đọc bài nhưng có liếc qua cái ảnh. Trố cả mắt. Ơ em này lại đi độn mông rồi hay sao. Mình thấy Thủy Tiên có đến nỗi nào mà phải đi tút lại từ đầu đến chân như thế nhỉ. Hồi trước còn thấy mặt mũi dáng vẻ mềm mại hấp dẫn, giờ thì cứng đơ đơ từ trên xuống dưới. Chẳng hiểu họ phải hủy hoại bản thân họ đến mức đó để làm gì. Mất một đống tiền rước về một đống của giả, sung sướng nỗi gì.

Mình ko phản đối phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng mình nghĩ phải có nhược điểm lớn lắm thì hãy sửa. Đặc biệt nếu sửa trên mặt thì phải hết sức cẩn thận vì nếu ko lợn lành hóa lợn rất què. Mấy ví dụ sửa mũi của các nhân vật showbiz ở nhà, nhìn dở ơi là dở. Ví dụ thứ nhất là cô Trang Nhung, nose job cực tệ. Mũi thô cánh mũi dày gọt lại cho thanh, nhưng hai cánh mũi lại may xuống bằng với chót mũi, tức là hai cánh mũi và chót mũi tạo thành một đường thẳng. Nói thật nhìn mũi rất giống đít con chuồn chuồn ngô. Ví dụ thứ hai là cô người mẫu Hoàng Yến, gọt lệch nên sống mũi vẹo sang một bên. Ví dụ thứ ba là một số ca sĩ hải ngoại đời trước, sửa cánh mũi thô đầu mũi tròn bằng cách khâu tịt hai cánh mũi cho gọn vào, nhìn mũi cứ như đang bị ai lấy ngón tay bóp.

Mình chỉ dự định đi căng da mặt khi da mặt có dấu hiệu chùng nhão. Nhưng nói thế mà cũng sợ ra phết. Căng quá đà một cái mắt lại cứ nhắm hờ môi lại cứ khép hờ thì chết dở.

No comments:

Post a Comment