Monday, August 6, 2012

Gió sa mạc

Được ngày hôm kia ra đường thấy đỡ nóng hẳn, mới hỏi cậu taxi “hôm nay bao nhiêu độ hả anh”. Cậu ấy bảo có 41 độ thôi chị ạ. Chưa kịp mừng, hôm sau nhiệt độ lại lên tới 50 độ và gió thổi xiêu người. Lần đầu biết thế nào là gió sa mạc. Bật máy sấy tóc mức nóng nhất rồi dí vào người cũng chỉ nóng đến thế là cùng. Chồng đi trước, vợ đi sau, chồng quay lại nhìn vợ, vợ chồng chẳng ai bảo ai cùng phá lên cười vì nóng quá. Đi mãi mới đến được chỗ một chiếc taxi đang đậu nhàn tản, vừa định mở cửa hăm hở trèo lên thì bị taxi mời xuống sau khi bảo “wait me there”, tức là lại phải đi bộ quay lại chỗ cũ rồi taxi mới ra đó đón.

Đi xem nhà, xem xong cậu chàng có vẻ là người trông nhà của căn biệt thự đó chỉ sang một căn ở gần gần “there more good”, ý là ở đằng kia có căn biệt thự còn đẹp hơn. Mà lại cứ phải nói lại “More good?” cậu ấy mới hiểu, chứ nói “better?” thì cậu ấy chả hiểu mô tê gì. Vừa nóng gần chết, tóc mình lại dày nên mồ hôi chảy từ tóc xuống ướt đẫm cả gáy, cổ và lưng áo, trèo lên xe một cái thì điều hòa lạnh buốt thổi thật lực, chỉ một tý là đau đầu như búa bổ. Đã thế cậu môi giới tiếng Anh đặc Ấn lại còn lên cơn hùng biện, chồng không dám nhìn mặt vợ vì sợ lại rũ ra cười. Bạn nào muốn nghe giọng tiếng Anh kiểu Ấn thì phải tìm xem bộ phim Hollywood party hay The party gì đó, diễn viên Peter Sellers nói tiếng Anh kiểu Ấn cực giỏi, does dat ingclude delevidion? hoặc birdie birdie num num.

Đến hôm nay thì tình hình có vẻ sáng sủa hơn chứ như mấy hôm trước thì vợ chồng đến cãi nhau mất. Chồng muốn một villa kiểu châu Âu, theo phong cách đương đại. Ở cả Dubai những villa như thế chỉ có một vài, và chỉ còn đúng hai cái chưa có người thuê. Cả hai cái đều khá đẹp, toàn kính và có bếp mở, trong đó một cái do kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế. Vợ tất nhiên là phản đối liền. Lý do là nhà có trẻ con, đến mỗi cái mặt TV mà còn bị tay chân chúng nó sờ soạng vào lấm lem suốt ngày, giờ lại toàn kính hết thì bao nhiêu người lau cho lại. Lý do thứ hai là nhà hay có khách, khách đến ở, khách đến ăn tối, khách party, bếp mà không đóng kín, mùi đồ ăn bay khắp nhà ai mà chịu nổi. Chồng cố năn nỉ “thì mình nấu món gì ít mùi thôi, ví dụ ăn toàn salad”

Bị vợ phản đối 2 villa yêu quý, chồng bèn giở trò đình công bất hợp tác. Đi xem bất kỳ villa nào khác chồng cũng đều chê xấu. Không xấu cái tủ bếp thì cũng xấu cái tay nắm cửa, thậm chí xấu sang cả cái vòi nước trong nhà vệ sinh, rồi cái màu cầu thang kia làm anh rùng cả mình, rồi nếu sáng nào cũng phải tắm trong cái shower này thì anh trầm cảm mất. Thậm chí đang đứng trả tiền ở siêu thị chồng cũng chua chát “có khi anh phải đổi vợ”. Icon vỗ tay.

Chồng đình công cứ đình công, mình shortlist cứ shortlist. Làm mình làm mẩy hai ngày, thấy vợ có vẻ không suy chuyển, cũng là vì ấn tượng hai cái villa hiện đại kia đã phai mờ trong bộ quên của chồng (phải gọi là bộ quên chứ ko phải bộ nhớ), chồng bèn mon men đến gần cái shortlist của vợ “em gọi cho cậu môi giới bảo cậu ấy dẫn mình đi xem lại mấy cái em shortlist. Hôm nọ anh thích hai cái villa hiện đại kia quá nên không để ý gì đến những villa khác cả”. Đến nơi thì ông lại thích hơn cả vợ, gật gù kêu vợ đúng. Vợ bảo “anh ạ, làm vợ anh rất khó”. Ông lờ lớ lơ, chẳng hiểu ông không nghe thấy hay cố tình giả điếc???

Ảnh: Con Lila lại vào giai đoạn mất ngủ, mặt nó trắng bệch ra và quắt lại, còn toàn mắt là mắt. Con em thì như thường lệ, đỏ đắn phởn phơ, cái mặt này là cái mặt sợ nên mắt mới to thế, chứ bình thường mắt chỉ bằng nửa.

43 comments:

  1. Em Lila thể trạng yếu như thế này thì sang xứ khắc nghiệt như Dubai, em ấy làm sao chịu được hả chị? Cuối cùng đã chấm được căn nào vào vòng chung kết chưa chị, chứ cứ lang thang trong gió sa mạc thế này vài hôm nữa có khi cả nhà quắt queo hết mất.

    ReplyDelete
  2. Dubai khí hậu khắc nghiệt nhưng điều hòa khắp nơi mà em. Chúng nó ở trong nhà suốt ngày, nghịch như quỷ. Con Lila gầy yếu thật nhưng ăn khỏe và nghịch khỏe lắm.
    Chị tìm được nhà rồi, chỉ đợi họ sơn sửa bảo dưỡng lại là ký hợp đồng.

    ReplyDelete
  3. đang đổ mồ hôi mà máy điều hoà thổi vù vù thế thì em chịu. nhức đầu và em bệnh ngay. chị như thế là quá khoẻ luôn!chúc mừng chị đã tìm được nhà nhé.

    ReplyDelete
  4. Đề nghị chị viết blog hàng ngày. Nói thật, em có mỗi chỗ này để thư giãn.

    ReplyDelete
  5. ối giời, nhìn cái ảnh không thể không cười. Em Anna trông quấy quá đi mất, em ý không có cái cổ 3 ngấn kiêu sa của Lila mà cổ có khi lại hơi ngắn cộng với quả cằm béo :D

    ReplyDelete
  6. Em học chị tính: kiên quyết mới được, chứ phởn phơ theo chồng chắc hỏng cả việc, chị nhỉ? Càng ngày càng khâm phục chị trong cách deal với chồng, làm ổng tâm phục khẩu phục đấy!
    --- HÌnh La và Na giống nhau, mà sao Na nó đang sợ vậy chị?

    ReplyDelete
  7. Chuc mung bac da tim duoc nha, the la sap duoc thanh thoi phoi nang tam bien r. Co len sap ve den dich :)
    Mat 2 dua nha bac deu dep nhi, chac giong me dung k? can ban chua duoc ngam mat bo bao gio nen cu doan the :)

    ReplyDelete
  8. Hahahaha, công nhựn nắng quá nên bác trai mới đủ dũng cảm để thốt lên câu có lẽ phải thay vợ, ặc ặc
    Mừng bác đã tìm được nhà. Nghe villa là thấy sướng dồi :D

    ReplyDelete
  9. Làm vợ là khó rồi, chưa cần biết ông kia là ai! Ông nào cũng ẩm IC cả. Mừng mẹ nó chọn được nhà ưng í. Đợi entry tả nhà nữa.

    ReplyDelete
  10. Tìm được nhà thì tốt rồi.
    Mà sao Lila lại bị mấy ngủ thế, nhìn mặt La thấy thương quá!

    ReplyDelete
  11. Nhìn hình này thấy 2 chị em giống nhau quá, dù em béo, chị k béo, chứ k gầy như em tả đâu.

    ReplyDelete
  12. Chị cũng đau đầu choáng váng kinh khủng, toàn phải lấy tay đặt vào gáy để cho ấm gáy, chứ không chắc brain stroke với kiểu nóng nóng lạnh lạnh này mất.

    ReplyDelete
  13. Chị cũng có mỗi chỗ này để thư giãn, thế mà nó lại sắp đóng cửa :-D

    ReplyDelete
  14. Nhiều khi nghĩ cũng khổ thân nó. Con chị kiêu sa bao nhiêu thì nó vụng về quê mùa bấy nhiêu. Con chị mặc cái áo phông cũ trông cũng kiêu sa hơn nó mặc cái váy mới tinh em ạ :-D

    ReplyDelete
  15. Ôi nhìn 2 cái ảnh này mới thấy Anna giống chị La y hệt, bình thường cũng ko thấy giống mấy. Được cái chị La trông rất chi là yểu điệu thục nữ, còn em thì lúc nào cũng tròn xoe xoe yêu ơi là yêu

    ReplyDelete
  16. Mắt 2 chị em giống nhau nhất nhỉ!

    ReplyDelete
  17. Chị ơi, có dọn nhà đi đâu thì nhớ ới em với nhé, em vừa mới kịp quen với nhà chị :(

    ReplyDelete
  18. Với ngài nhà chị chị đã rút kinh nghiệm rất nhiều. Chị cứ lẳng lặng làm việc của chị, kệ lão vo ve nghĩ ra đủ các ý tưởng lăng nhăng. Lão ý tưởng chán rồi lại cun cút đi theo mình. Nhưng mà thử nói lão là “anh toàn ý tưởng lăng nhăng” xem, lão cùn ngay lập tức. Chị nghĩ bọn đàn ông chúng nó đều thế cả.
    Con Na đang sợ vì vừa đến nơi, mẹ chưa kịp giải thích mô tê gì, thì nó đã bị cô chụp ảnh bắt ngồi lên ghế, nhìn thẳng, nó hoảng vì thấy mặt cô ấy như đâm lê. Chắc cô ấy thấy mình lẵng nhẵng 3 đứa trẻ con cô ấy sợ mất thời gian.

    ReplyDelete
  19. Đích còn xa vời. Phải trang bị nhà mới, mua máy giặt tủ lạnh lò nướng bếp, phải mua hết, mà phải mua cho cả bếp nhà bác lẫn bếp của người giúp việc, họ ở dãy nhà phía sau. Rồi cây cối vườn tược cũng phải xem phải thêm cái gì. Sau đó phải tuyển giúp việc, người trông trẻ, lái xe. Sau đó đến mở hòm container 400 thùng đồ. Nghĩ đến 400 thùng đồ đấy bác bủn rủn chân tay. Còn khổ nhiều.
    Mắt lũ nhà bác bọn tây thì hay bảo là giống bác còn người VN hay bảo là giống bố, nhưng gần đây bác cho một anh bạn người VN xem ảnh chúng nó thì anh ấy bảo là mắt con Anna lanh giống mẹ.

    ReplyDelete
  20. Không phải nắng quá mà là ông cáu quá vì vợ ko cho ông thuê căn nhà mơ ước

    ReplyDelete
  21. Công nhận, làm vợ khó hơn làm mẹ nhiều. Mình làm vợ được rồi về sau mình làm người tình dễ ợt :-D

    ReplyDelete
  22. Tớ cũng chả hiểu. Nó cứ ngủ ngon được 3, 4 tuần, mặt mũi tròn trịa hồng hào trở lại, thì nó lại mất ngủ khoảng 3, 4 tuần, mặt lại tóp đi và xanh mét ra. Mấy năm nay như thế rồi, mệt với tiểu thư đấy lắm.

    ReplyDelete
  23. Con Lila bớt gầy so với hồi trước, nhưng nó vẫn là dạng rất gầy so với những đứa cùng tuổi. Nó hoàn toàn ko có thịt, chân tay mặt mũi nó nhỏ hơn con Anna chưa đầy 2 tuổi mặc dù con Anna cũng thuộc dạng còi. Lila đến giờ vẫn mặc quần áo của trẻ 2 tuổi đấy cậu

    ReplyDelete
  24. 3 đứa nhà chị nhìn qua tưởng khác nhau hoàn toàn nhưng nhìn kỹ chúng nó rất giống nhau. Đặc biệt thằng Ale với con Anna, so ảnh hồi thằng Ale bằng tuổi Anna rất khó phân biệt đứa nào với đứa nào.

    ReplyDelete
  25. Chúc mừng em đã tìm được nhà. Di chuyển đến đâu, cứ phải xong cái nhà rồi mới ổn định được những cái khác. À, tấm hình trên nhìn Lila giống em quá chừng.

    ReplyDelete
  26. Toàn thấy chồng phải chịu vợ thế còn gì, yêu thích gì mà vợ bảo không là cũng phải chịu. Chắc bưc xúc lắm mới thốt ra câu phải có lẽ phải thay vợ đấy nhỉ.
    Hai chị em xinh thế, giống nhau nhưng thần thái khác nhau thôi.

    ReplyDelete
  27. Chị ơi, em buồn nhất là cái multiply này sắp đóng cửa. Em thích đọc blog chị lắm, nhiều khi cứ đọc hết ntry lại đọc comment của mọi người mà cũng chả comment j luôn nhưng mà vẫn thích. Chị đi đâu nhớ cho em đi cùng nhé!

    ReplyDelete
  28. Nhin Anna mat may nghiem trong ghe,Na so gi ma thanh ra the vay chi? :)
    um,mul dog cua k biet chug ta se ntn day... E thich doc blog c nhat do,ma chac chong c cung the =))
    ma e thay nen tim cho copy qua het,de gianh cho bon Le,La,Na lon doc :-P

    ReplyDelete
  29. Em cũng nghĩ thế nên việc đầu tiên ưu tiên nhất là tìm nhà. Trong vòng 4 ngày em xem 30 cái nhà rồi mới lên shortlist. Chồng bị mình kéo đi xềnh xệch mặt cứ dài như cái bơm.

    ReplyDelete
  30. Tớ rất chiều chồng cậu ạ, tớ hầu như cho ông hoàn toàn tự do làm bất kỳ cái gì ông muốn. Nhưng những chuyện liên quan đến gia đình thì ông không được quyết định một mình, nhất là chuyện nhà. Ví dụ, ông thích nhà đẹp, thích cảm giác rộng thênh thang của bếp và phòng khách nối liền (bếp mở), lại thích cả ăn ngon, nhưng lại không thích mùi, mà nấu ăn thì phải có mùi chứ tránh làm sao được. Chưa kể gia đình đông người, ngoảnh đi ngoảnh lại lại thấy phải nấu ăn rồi, mà lúc nấu thì rất bừa bộn, nhất là khi nấu cho đông người. Tớ nhìn thấy trước là ông sẽ than vãn khi mở cửa vào nhà mà ngửi thấy mùi đồ ăn, và ông sẽ cằn nhằn khi thấy có mặt khách mà cái bếp bừa bộn, thế nên tớ phải chặn ngay từ đầu. Ông bực tớ bây giờ nhưng khi đã ở trong nhà mới ông sẽ thấy là tớ có lý.

    ReplyDelete
  31. Tks em nhưng mà chị chưa biết đi đâu, thế em định đi đâu? :-D

    ReplyDelete
  32. Vất vả copy qua hết rồi nó lại đóng cửa tiếp thì làm sao :-(

    ReplyDelete
  33. 2 chị em yêu quá. cái vẻ của em Anna trông ngộ nghĩnh bụ bẫm em cực kết!

    ReplyDelete
  34. Ôi đọc cái này sao thấy mấy ông sao mà giống nhau, lúc nào cũng thích nhà open plan, luôn tuồng phòng khách, bếp, phòng ăn cho rộng rãi mà lại ko thích mùi. Ông chồng em cũng y chang, xong rồi mua 1 cái bàn BBQ để ngoài sân sau, để 1 cái bếp ga lên đó, lúc nào cũng khuyến khích em ra sân sau nấu. Trời ạ, mùa hè thì ko sao chứ giờ đang mùa đông lạnh thấu xương đời nào em chịu ra ngoài trời nấu :D Thế là tối nào cũng chê là nhà có mùi grrr grrr

    ReplyDelete
  35. Hồi 360 đóg cửa,e chuyển nhà sang my opera,bên đó nó có chức năng tự chuyển entry và cm luôn.
    Ko biết nó có tự chuyển cho mul đc ko...c tìm hiểu thử xem,e dự định sag opera luôn mà chưa tìm hiểu thêm gì hết

    ReplyDelete
  36. Em còn chưa biết tin Mul sẽ đóng cửa cơ chị Giang ơi, vừa nghe các chị nói ở trên kia mà. Thôi chị đi đâu em theo đó :), em chờ các cao thủ vào recommend cho chị.

    ReplyDelete
  37. Con Na còn bé nên có tý baby fat nên tưởng mũm mĩm chứ thực ra nó thuộc loại còi dí đấy em ạ. Chỉ có điều em gặp nó ở bên ngoài thì trông nó cực kỳ tếu, nhìn ai cũng phải cười.

    ReplyDelete
  38. Kiểu thiết kế mở toang này là thiết kế đương đại, hình như nó xuất xứ từ New York city thì phải. Bếp mở nói chung chỉ để cho đẹp chứ nấu nướng gì được. Nhưng có một cách, đó là em làm cửa bếp là cửa kéo, thật rộng, lúc nào nấu thì em đóng lại, nấu xong xuôi rồi thì em mở ra, phòng khách lại rộng thênh thang như thường.
    Ông chồng em theo kịp xu hướng kiến trúc thế theo chị còn hơn khối ông ra nước ngoài chỉ nhăm nhăm đi mua hàng, em ạ. Em khen ông ấy thế rồi lần sau bảo ông ra sau nhà mà nấu, chứ ông muốn đẹp còn khổ tôi phải chịu thì quên đê :-D

    ReplyDelete
  39. Chi oi chuyen nha sang my opera di?e cung thich doc blog cua chi lam lam..

    ReplyDelete
  40. Bé Na sau này chắc sẽ đẹp như chị La rồi. Nhìn 2 nàng giống nhau quá.
    Kiểu bếp mở nhìn đẹp nhưng nấu ăn ngại ghê chị ạ. Mỗi lần em nấu là mọi người mở quạt, mở cửa sổ và chê hôi, dù em chỉ mới làm bước đầu tiên là phi tỏi. :)

    ReplyDelete
  41. Nhin` anh nay moi thay 2 chi em giong nhau x

    ReplyDelete
  42. Bếp mở chỉ để đó cho đẹp thôi em ạ, hoàn toàn ko mang tính thực tế nào. Bọn New York city nhà cửa chật hẹp nên mới thích làm bếp mở, rồi chúng nó để cái bếp đấy thỉnh thoảng pha tí cà phê, tí trà, làm tí cocktail cho ra vẻ, chứ toàn đi ăn ở ngoài hoặc order đồ ăn bên ngoài, có nấu nướng gì bao giờ đâu, nhất là người độc thân.
    Khi nấu ăn, người trực tiếp nấu thì ko thấy mùi, người ko trực tiếp nấu thì sẽ than vãn rất nhiều. Người ở nhà lúc bắt đầu nấu thì còn đỡ, chứ người về nhà lúc đang nấu dở thì hầu như ai cũng nhăn nhó vì mùi. Tóm lại, bếp là cứ phải hoàn toàn riêng biệt.

    ReplyDelete
  43. Haha, ngài nhà chị cùn đến mức : Đòi đổi vợ =))

    ReplyDelete