Tuesday, August 14, 2012

Linh tinh

Chết dở vì ăn.

Đang tháng Ramadan của người đạo Hồi. Ban ngày nhịn đói móp ruột, ban đêm ăn lấy ăn để. Thế này chẳng mấy chốc bụng lại toàn mỡ là mỡ.

Có hai bữa ăn chính trong ngày: iftar là bữa ăn khi hết giờ nhịn, tức là lúc mặt trời lặn, khoảng 7h tối. Suhoor là bữa ăn trước mặt trời mọc, thường bắt đầu lúc 10h tối và lai rai đến tận 2h sáng.

Mấy ngày nay mình và chàng cứ đi ăn iftar hoặc suhoor quần quật. Tối qua, mời suhoor lúc 10h mà 11h30 mình và chàng mới tới được. Bước vào trong sảnh, quang cảnh rất ấn tượng, đúng như trong tưởng tượng của mình lúc đọc Nghìn lẻ một đêm hồi nhỏ. Nhung gấm dát vàng dát bạc khắp nơi. Người đi lại nhộn nhịp, đàn bà xiêm y lóng lánh thướt tha, đàn ông áo kandoura trắng và đeo vòng thừng đen trên khăn đội đầu. Nhạc tưng bừng. Đồ ăn la liệt. Mùi sheesha thơm lừng.

Đồ ăn Ả rập khá ngon mặc dù họ dùng rất nhiều gia vị. Nhưng ăn mỗi thứ một tý thưởng thức chứ ngày nào cũng phải ăn thì nguy to. Hơn nữa, đồ ăn của họ rất béo. Theo mình cứ nhìn ngoại hình của dân một nước là có thể đoán đồ ăn của nước đó nhìn chung có béo hay không, đặc biệt phải nhìn người có tuổi. Ở Ý, người có tuổi đặc biệt hay có vòng bụng chảy sệ. Lý do theo mình họ ăn quá nhiều pasta. Những đồ ăn nhiều tinh bột luôn làm vòng hai phát phì. Pasta lại nhiều dinh dưỡng hơn cơm rất nhiều. Một đĩa pasta của họ phải bằng 3 bát cơm của mình.

Đồ ăn của VN không thể khiến người ta béo, trừ khi tẩm bổ quá mức. Hiện tượng thừa cân trong xã hội VN chỉ xảy ra gần đây khi bố mẹ mua đồ ăn tây cho con ăn thêm và bắt con học quá nhiều nhưng vận động cơ thể quá ít.

Món ăn Ả rập khiến người ta béo đều từ trên xuống dưới. Đó là kết luận của mình khi ngắm đàn bà Ả rập tuổi trung niên đi đổ đình đổ chùa trong mall. Công nhận họ béo thật, má cằm núng nính, ngực đồ sộ, bụng mỡ rung rinh theo từng bước đi. Được cái đàn bà Ả rập có dáng đi rất đẹp. Họ đi lưng thẳng, đầu ngẩng cao, di chuyển chậm rãi, váy áo tha thướt. Tất nhiên bộ abaya thùng thình cũng khiến họ che được nhiều nhược điểm trong dáng đi, ví dụ họ đi có khép chân hay không thì mình không thể nhìn thấy. Nhưng vẫn phải công nhận đi thẳng lưng thẳng vai đầu ngẩng cao thì không phải ai cũng làm được.

Đàn ông Ả rập cao lớn. Dáng cao lớn khiến họ mặc kandura trông khá ấn tượng. Mỗi tội họ chẳng chịu đi giày mà chỉ đi dép. Đi trong mall dép cứ lê quẹt quẹt.

Chồng có nhiều đôi giày khá đẹp. Chồng hay đi diplomat của Church’s. Nhưng đôi giày đẹp nhất của chồng là quà sinh nhật của vợ nhiều năm trước, đôi loafers màu nâu khâu giấu mũi của Louis Vuitton. Trái với những đôi giày cổ điển nặng trịch của Anh, đôi LV nhẹ như bấc. Mỗi lần chồng đi đôi giày ấy vợ lại ngắm nghía trầm trồ khen ngợi. Vợ vốn thích những người đàn ông đi giày đẹp.

24 comments:

  1. Chị Cún qua đó chắc được lên vài cân nha:). Khi nào chị Cún làm blog mới nhớ cho em link, em thích đọc blog chị:)

    ReplyDelete
  2. Vợ gì mà có sở thích phù phiếm thế hông bít. Tự mua tặng, tự ngắm, tự khen.

    Đùa tí, chứ giày đẹp có ai không thích, bác của em uiiii?

    Bản thân em tự thấy rằng giày (hoặc ủng) và áo khoác là hai thứ (nếu có điều kiện) nên đầu tư cẩn thận vì nó ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo và phong thái bên ngoài. "Good shoes take women to good places" :))

    ReplyDelete
  3. Uay, 11.30PM ma con di tiec ha bac??? Nghe ma em thay duoi het ca nguoi. Nghe bac ta phu nu ben day map nhu the em cung thay an ui, em cung thuoc dang beo phi nhung cung k bang 1/3 ho, em nghi the :D

    ReplyDelete
  4. Chị cũng thích đàn ông đi diplomat và consul của Church. Trông rất cổ điển và chín chắn không cần lên gân cốt gì! Thế đôi loefers đấy có 2 chữ LV không hử?

    ReplyDelete
  5. Từ từ, còn 3 tháng nữa nó mới đóng cửa cơ mà. Để chị hết đợt bận này rồi chị sẽ nghĩ xem nên chuyển đi đâu -D

    ReplyDelete
  6. Mua xong bắt đi rồi ngồi ngắm hahaha.
    Quần áo thì bác thích giản dị thôi, nhưng giày thì phải tốt, nếu có điều kiện thì phải đẹp. Với bác, đàn ông là giày và đồng hồ, đàn bà là giày và đồ lót

    ReplyDelete
  7. Em đã xem hoạt hình barbapapa chưa, đàn bà bên này giống các nhân vật barbapretty/barbabella lắm :-D

    ReplyDelete
  8. À đấy, mấy tháng trước vào cửa hàng Church’s ông còn lùng consul mà nó không có.
    Làm gì có chuyện giày em mua lại có hai chữ LV nằm tơ hơ ra đấy cho thiên hạ nhìn hả bác của em ơi :-D

    ReplyDelete
  9. bác ơi, ramanda của họ thôi chứ, mình ngoại đạo, mí lại mình ở trong nhà mình, mình vẫn ăn bình thường không được hả bác????? Không được nữa thì chết mất, còn trẻ con nữa, sao nó chịu đói được cả ngày như thế ??????

    ReplyDelete
  10. Chị Cún có thể lập hẳn 1 trang riêng được ko ạ? Như bác Hiệu Minh bác ấy lập hieuminh.org thì phải.
    Nếu mà ko được đọc blog chị nữa chắc em sẽ hụt hẫng mất mấy tháng, vì ngày nào rảnh là vào xem. Hihi
    Mong chị sang đó ăn đồ Ả rập sẽ béo lên vài kg cho khoẻ chị ạ.

    ReplyDelete
  11. Hồi em còn làm ở Bộ Thương Mại, mỗi lần tiếp mấy cái đoàn đạo Hồi vào tháng Ramadan là phải thu xếp với khách sạn New World trước mấy tuần vì cái vụ ăn uống, cầu kinh...mệt lắm bác. Đất nước Ả rập giàu thì giàu nhưng cho em sang đó sống thì em k dám, em sợ sợ he he.
    Em thích ý thích của bác lắm đàn ông thì giày và đồng hồ và xe đẹp, đàn bà thì giày và túi, và đồ lót và nữ trang...em tham quá lolz

    ReplyDelete
  12. Mình ở trong nhà thì mình ăn uống thoải mái. Bọn trẻ con trong nhà hay ngoài đường đều ko phải nhịn. Nhưng người lớn đi ở bên ngoài thì ko được ăn uống, mà cũng ko có hàng quán nào mở cửa cho ăn uống, nếu muốn ăn phải mua mang về nhà. Bác thì lại hay phải đi ra ngoài nên nhiều hôm nhịn từ sáng đến chiều.

    ReplyDelete
  13. Hay chị lập một trang concunbeo.org nhỉ? Không biết muốn lập trang như vậy thì phải làm gì nhỉ? Đùa thế, mấy người mà em nói chắc họ làm kinh doanh hay làm báo hay làm gì đó có mục đích, và họ chắc cũng phải nổi tiếng, chứ chị viết linh tinh cho vui chẳng có mục đích gì, có thì viết không có thì thôi

    ReplyDelete
  14. Công nhận là muốn hơi nhiều. Bác thì chỉ thích cái gì tối giản, tức là không có không được thì đành phải có, chứ còn cái gì không có cũng được là bác cũng không có luôn cho đỡ mệt :-D

    ReplyDelete
  15. Ý kiến lập thành trang riêng hay đấy chị. Ví dụ như 2 trang mà em biết: http://www.doanminhphuong.com/http://www.myfunkymunky.com/ em thấy tác giả không làm báo cũng không kinh doanh, nhưng có một góc riêng của mình cũng là ý hay đấy.

    ReplyDelete
  16. Chi oi nho ke chuyen hoang tu dep trai va biet lam tho cua Dubai nhe!

    ReplyDelete
  17. Hoàng tử kế vị Hamdan hôm kia vừa gửi cho chồng chị một hộp chà là. Nhưng hoàng tử có làm thơ hay không thì chị không biết

    ReplyDelete
  18. Ôi nhưng chị thích tụ tập xóm nhà lá thôi, chứ làm trang riêng nghe nó hoành tráng quá chị lười lắm

    ReplyDelete
  19. Bọn nó còn k0 dám nuốt nước bọt đúng k0 mày? Thế nên mới đẻ ra cái thói rất mất vệ sinh là luôn nhổ nước bọt linh tinh?

    ReplyDelete
  20. Cũng rất đông người ủng hộ chị Cún lập trang riêng, hihi. Hay chị có thể tham khảo phần vnweblogs.com em thấy ở VN cũng nhiều người viết trên trang này, giống như bác này http://guihuongchogio.vnweblogs.com/
    Blog của bác ý cũng rất là hay.

    ReplyDelete
  21. Cái này thì tao chưa nghe bao giờ. Bên này rất sạch sẽ, dân bản xứ chiếm đâu có 5% thôi. Mà họ toàn giữ những vị trí rất quan trọng trong xã hội và có đời sống rất cao.

    ReplyDelete
  22. Có 3 người mà em đã bảo là rất đông người :-D

    ReplyDelete
  23. Tóm lại bác chuyển nhà đi đâu thì bác thông báo cho bà con chòm xóm đến thăm. Vì nhà bác hầu như lúc nào rảnh mọi người đều ghé hết à

    ReplyDelete
  24. Đấy cái người tinh tế nó hét lên thế đấy!!! May mà mình không phải người bán hàng, không nó mách sếp đòi đuổi việc liền! Hê hê...
    Chửa hỏi cũng biết không có chữ giề!

    ReplyDelete