Monday, November 26, 2007

Chị giúp việc

Chị giúp việc nhà tớ người thì trẻ nhưng tính thì như bà già. Tức là ko ăn diện, ko phim ảnh, ko nhạc nhẽo gì hết. Tớ có bật nhạc thì trông chị ấy như bị đau răng, thỉnh thoảng chị ấy có hát vài đoạn nhưng sai nhạc và sai cả lời, khiến tớ cứ thấy quen quen, lại phải ngồi định thần khoảng 10 phút thì mới xác định được bài hát mà chị ấy đang hát.

Chị ấy tâm sự chị ấy chỉ thích thịt. Thế là thứ 7 vừa rồi để Bình Nguyên ở nhà cho bố trông, tớ dẫn chị ấy đi chợ Tàu, cho chị ấy thả sức mua, muốn mua cái gì thì mua, è cổ vác mấy chục cân thịt và hải sản các loại về, chị ấy mê mải phân chia cái cất vào tủ lạnh cái cất vào tủ đá và từ hôm đó ngày nào cũng lên lịch hì hụi nấu nướng rất say mê. Mua ở siêu thị trên này thì ko thể phong phú các loại thịt như mình muốn, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có lườn gà và thịt bò làm bít tết là hết, trong khi ở dưới chợ Tàu thì loại gì cũng có, kể cả chân gà, lòng gà và các loại linh tinh bí hiểm khác.

Chị ấy cũng nằng nặc đòi mua cá chép. Tối hôm qua đã thấy chị ấy lôi cá chép từ tủ đá sang tủ lạnh để cho rã đông và sáng nay đã thấy chưng nước hàng để kho cá. Tớ sợ các món kho của chị ấy lắm, đen xì xì vì quá nhiều nước hàng. Trưa nay thể nào cũng được mời món cá kho ngọt lừ cho xem.

No comments:

Post a Comment