Thursday, November 29, 2007

Nghe bài hát đoán tâm trạng

Ở nhà tớ ai cũng thích hát, và mỗi người khi hát thì đều bất giác chọn bài hát phù hợp tâm trạng.

Chú Bình Nguyên khi nào tự dưng thấy cứ hát e é lạc giọng ko ra giai điệu gì thì chắc chắn là chú vừa ỉa, nên chú đang cố tỏ ra bình thường như ko có chuyện gì xảy ra.

Còn tớ, thường là cứ đang suy nghĩ gì là bất giác chọn bài hát đúng theo những gì mình đang nghĩ.

Thế nên nếu tớ bắt đầu nghêu ngao “Suntanned, windblown, honeymooners at last alone…” là chồng tớ hăm dọa “lại nhớ đến thằng người yêu cũ đấy hả?”.

Hoặc khi tớ ngâm nga “Nothing here’s so good it lasts eternally” thì ngay lập tức được nghe lời buộc tội “mỗi lần em hát bài đấy là chắc chắn em đang chán ngấy anh”.

Hoặc khi chồng tớ đang than “I am falling apart’ thì tớ lại bất giác rống lên “I’ve got to get myself together before I lose my mind” và bị ăn lườm đứt mặt.

Thế nên sáng nọ, tự dưng tớ nghe lỏm thấy chồng tớ đang đứng trước gương cầu kỳ chải mái đầu lơ thơ tóc và ư ử hát "Raindrops keep falling on my head" tớ chẳng phải mất công hỏi tại sao. Dù vậy tớ vẫn phải phì cười và lại được nghe câu than muôn thuở "Em chẳng yêu anh gì cả", mặc dù từ đầu đến cuối tớ ko bình luận câu nào.

No comments:

Post a Comment