Sunday, November 18, 2007

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 14)

Chú Bình Nguyên nghe hiểu mấy thứ tiếng, nhưng tuyệt nhiên ko nói được tiếng nào. Hay cụ thể hơn là chú ko nói được câu nào quá hai từ. Nửa đêm tỉnh dậy, chú khóc hị hị. Mẹ chú bảo “mẹ lấy nước cho con uống nhé”, chú gật “ừ”. Mẹ chú lại hỏi “thế con có yêu mẹ ko?”, chú gật gật “có có”. Mẹ chú lại bảo “thế con yêu mẹ thì con hôn mẹ đi”, thế là ko quản ngại đêm hôm chú lại lồm cồm bò dậy hôn chụt vào má mẹ một cái.

Bây giờ cứ lúc nào cầm bình nước trong tay mà thấy mẹ loanh quanh gần đấy là chú chạy ra vòi vĩnh đòi mẹ bế để chú uống nước. Có khi chú còn cầu kỳ bắt mẹ nằm xuống chìa cánh tay cho chú gối đầu lên trước khi uống nữa cơ. Chú có kiểu hôn rất thực dụng. Tức là khi đang xin xỏ cái gì thì chú hôn rất nồng nhiệt, có khi chẳng cần yêu cầu. Còn khi nào chú đang mải chơi mà lại bảo chú hôn thì chú hôn rất hời hợt, môi chú chưa chạm vào mặt mẹ mà mồm chú đã kêu chút một cái rồi chú chạy biến.

Chú yêu mẹ lắm. Nhưng chú cũng cực kỳ thực dụng. Chú ít được chơi với bố hơn nên cứ khi nào bố ở đấy thì mẹ gọi chú cứ lờ tít. Bố đi làm một cái thì chú lại chạy ra bám đít mẹ, chị giúp việc đừng hòng chạm được vào chú. Nhưng nếu cả bố cả mẹ đều đi vắng thì chú lại bám chị giúp việc một ly ko rời. Ở nhà này hoá ra chú ko giống bố, cũng chẳng giống mẹ, mà lại giống chị giúp việc nhất. Mỗi khi chú đòi chơi cái gì ko được phép, chị giúp việc lại cất ra đằng sau, ngồi lên. Hèn nào hôm nọ lúc chú đang nghịch cái ví của bố mẹ chú bảo chú đưa cho mẹ vì đấy ko phải là đồ chơi, chú liền cất ngay cái ví ra sau và ngồi lên, làm mẹ chú trố mắt. Chú cũng học thêm được một số thói quen của chị giúp việc, ví dụ ngoáy mũi, làm mẹ chú cứ kêu trời kêu đất.

Bây giờ chú cũng hiểu là nhà sắp có em bé. Mỗi lần mẹ chú bảo “ale con ra yêu em bé đi” là chú lũn cũn chạy ra xoa xoa cái tay bé xíu vào cái bụng tròn của mẹ. Mẹ chú lại bảo “con hôn em bé đi” là chú lại chu mỏ lên hôn vào bụng mẹ chút một cái, rồi chú ôm choàng lấy cái bụng của mẹ, áp má chú lên ra chiều âu yếm lắm. Tự dưng hôm nay lại thấy chú líu lo thêm từ mới “baby”, chữ y kéo dài đến mấy giây. Nhìn chú vừa nhảy nhót vừa líu lo nói thấy chú y hệt chó con.

Dạo này ko hiểu chú học ở đâu thói nhổ nước bọt. Chú trèo lên bàn, ghé mồm vào máy tính nhổ đánh bẹt một cái. Chị giúp việc cứ bắt chú ăn, chú ko muốn ăn, chú chu mỏ nhổ nước bọt toẹt một cái ra nhà rồi chạy biến. Chắc chắn là chú học của cô bé con anh chị bạn ở Rome rồi. Trẻ con cũng như người lớn, chỉ học cái xấu là nhanh thôi.

Chú cũng có một cái ba lô con con. Cứ thỉnh thoảng chú lại đeo vào, xỏ chân vào đôi giày của mẹ, rồi quay lại vẫy tay, mồm nói bye bye còn chân thì đi ra phía cửa, rồi kiễng chân xoay xoay tay nắm cửa ý chừng chú tạm biệt mọi người chú đi đây. Chẳng ai hiểu là chú định đi đâu.

Thương chú lắm. Chăm mãi chú mới béo lên một tẹo. Ốm gần một tuần ko ăn uống gì chú lại gầy sút, da tái xanh, chân tay dài nghêu ngao, mặt quắt lại, còn toàn mắt là mắt. Thương chú lắm.

3 comments:

  1. BN yêu nhỉ, sau này có em nó sẽ là 1 thằng anh tốt, nhường nhịn và rất chăm sóc em. Cún trông còi còi thế mà đẻ khỏe phết nhỉ, chỉ vài năm nữa là 2 đứa chúng nó lớn đùng mẹ cún lại bé nhất nhà.

    ReplyDelete
  2. an ơi bác sĩ bảo 18 tháng sau khi BN ra đời thì hãy làm đứa thứ hai, em làm đúng theo chỉ dẫn đấy nhé. ko sớm hơn và cũng ko muộn hơn. năm sau mẹ An làm đứa nữa cho thằng Tý được làm anh.

    ReplyDelete
  3. Ừ, cảm giác sáng ngủ dậy nằm giữa hai đứa con chắc hạnh phúc lắm, sang năm sẽ cố chộp 1 công chúa. À mà tháng mấy sinh em bé đấy ?

    ReplyDelete