Wednesday, November 21, 2007

Entry for November 21, 2007

Tối qua lãnh sự quán rủ rê đi xem bóng rổ ở Madison Square Garden. Cổ vũ cho đội Knicks mà cuối cùng đội Knicks thua bét dem.

Nhưng đấy là cuối cùng mới biết thua. Chứ còn cả buổi chỉ mải nói chuyện vãn với mấy đứa bằng tuổi. Mình chỉ nói chuyện và ngáp là còn nho nhã chán. Chúng nó còn dở cả tờ báo to ra chúi mũi đọc, mà lại đọc phần quảng cáo giảm giá của Macy’s. Đọc báo chán chê thì ngồi ngáp ngắn ngáp dài và đòi đi ăn. Ngồi lờ đờ thế mà đến lúc ban tổ chức bắn áo tặng khán giả thì thấy chúng nó linh hoạt hẳn lên. Một cái áo cuộn tròn được bắn tới chỗ bọn mình, lại rơi đâu mất, hai đứa con gái đứng bật dậy hò la tìm kiếm nháo nhác ầm ĩ ko thể tưởng tượng được. Bố chú Bình Nguyên ngó ngó rồi vỡ lẽ "áo à, anh cứ tưởng chúng nó bắn pho mát sữa trâu". Chán thế là cùng.

Lúc thấy bảo chỉ còn đúng một hiệp nữa chúng nó còn vỗ tay hoan hô rất sung sướng. Dân NY rất thích bóng rổ, ko biết thấy bọn mình lởm khởm thế chúng nó có ghét ko. Bố chú Bình Nguyên thì chỉ bình luận vẻ rất khinh thị “đúng là bọn đàn bà”.

Mãi rồi trận đấu cũng xong. Bọn mình kéo nhau đi ăn ở Le Colonial, đồ ăn VN hẳn hoi nhé. Gọi la liệt mà ăn sạch không còn cả một cọng rau. Vì cả hội đến muộn quá lúc nhà hàng gần đóng cửa nên gọi đồ một cái chúng nó mang hết ra bày trước mặt luôn, chả có món trước món sau gì hết, như kiểu “chúng mày ăn nhanh nhanh rồi biến cho chúng tao dọn hàng”. Nhưng ko sao, ăn nhoay nhoáy nên ko món nào bị nguội. Mình ăn hết một bát súp măng tây cua, 4 cái nem cuốn to và một đĩa nộm ngó sen hoa chuối, ăn sạch cả đám rau xà lách và cà rốt bày xung quanh chắc để cho đẹp, chưa kể trước khi đi xem bóng rổ mình đã làm lưng lưng bụng. Thằng ngồi cạnh mắt cứ lác quệch, bảo “con này gầy mà ăn giỏi thế”. Nhưng ăn thế thực ra cũng làm gì có chất gì, chỉ được cái no bụng thôi.

Hèn gì chỉ đến 4,5h sáng là đã trăn trở ngủ ko yên giấc vì bụng lại đói cồn cào.

Không biết sau 3 tuần thì có tăng được 1.5kg như bác sĩ yêu cầu ko. Kem chống rạn da thì bôi thật lực, ngày hai bận hì hục bôi bôi trát trát rõ là kỳ công.

Thế này mà da vẫn rạn thì chắc là tại số trời.

No comments:

Post a Comment