Tuesday, November 27, 2007

Lý do phụ nữ lấy chồng già

Hôm nay viết về ông chủ nhà nhé.

Ông chủ nhà gần 60 tuổi nhưng dáng hào hoa phong nhã, bước chân vững chãi, vai ngang lưng thẳng chân dài, tính tình cực kỳ lịch thiệp, thuộc thiểu số người Mỹ dáng hình chuẩn ăn vận đẹp đẽ và lịch sự.

Tức là trong khi nhiều người Mỹ bụng bự quần cộc giày thể thao áo ba lỗ ăn nói nhồm nhoàm thì ông chủ lúc nào cũng bảnh bao complet áo bỏ trong quần, ngày mưa lại thêm chiếc áo khoác kiểu cổ điển của Burberry, đi đến đâu sáng cả đường phố đến đấy. Chưa kể sáng trưa chiều tối lúc nào cũng thấy ông chủ đeo nơ trên cổ, tục gọi là bow-tie. Nếu ai đã xem phim hoạt hình chú mèo Leopold ngày xửa ngày xưa thì sẽ mường tượng được.

Ông chủ cũng cực kỳ lịch thiệp. Ông có văn phòng luật sư ngay dưới tầng trệt. Bàn ông ngồi lại trông ra cửa. Thế nên lần nào mẹ chú Bình Nguyên đi shopping về túi lớn túi nhỏ là ông cũng đon đả chạy ra mở hộ cửa vác hộ đồ lên tận nhà cho.

U giúp việc cũ chồng mất đã 15 năm mê tít ông chủ nhà. Cứ suốt ngày nức nở eo ôi sao lại có người phong độ lịch thiệp đến thế. U chăm chỉ ra quét cầu thang hơn. Mình ngồi trong nhà cứ thỉnh thoảng lại thấy u và ông chủ chào nhau trên cầu thang. Khổ cái u chỉ nói được tiếng Việt và tiếng Pháp, còn ông chủ thì chỉ nói tiếng Anh, nên họ cũng ko trao đổi được với nhau nhiều. Nói chuyện kiểu gì mà mình toàn nghe thấy nhõn u cứ nói Thank you còn ông chủ thì nói Merci. Cứ một người thank you một người merci mấy lần, thế là xong câu chuyện. Ông chủ lại còn hồ hởi khoe với mẹ chú BN là nhờ có u giúp việc mà ông luyện tập được tiếng Pháp

Mẹ chú Bình Nguyên cứ suốt ngày bảo tôi mà là Deirdre (vợ ông chủ) thì tôi sẽ ko cho ông đi ra ngoài đường mất. Ông chủ cười tít mắt lại hỏi thế thì ông sẽ làm gì trong nhà được. Mẹ chú tỉnh bơ tôi sẽ nhốt ông trong nhà cho ông phụ trách phần bếp núc, lúc nào buộc phải ra ngoài đường tôi sẽ viết lên trán ông dòng chữ ‘tài sản tư cấm xâm phạm”. Ông chủ cười ngất, thích chí lắm.

Bà chủ nhà cũng thuộc loại ăn vận trang nhã, dáng người thon thả. Tóc đã bạc hết mà mặc quần bò dáng dấp vẫn rất đẹp. Nhưng đẹp mấy thì đẹp chả sánh với ông chủ nhà được.

Lại nghĩ, chà, đời thật tréo ngoe chứ. Đàn bà chỉ hấp dẫn khi còn trẻ. Lúc trẻ thì dù nhan sắc chỉ vào loại thường thường bậc trung thôi ăn vận bắt mắt vào là thấy hấp dẫn. Đã già rồi thì có đẹp đến mấy cũng chẳng thấy hấp dẫn. Thế nên cô ca sĩ Khôi khiếc gì lại bảo đến 70 tuổi tôi vẫn sexy thì thấy đúng là ăn nói hàm hồ. 70 tuổi chắc chỉ còn sexy được với cái cột đèn thôi.

Đang nói dở vụ tuổi tác. Đàn bà càng nhiều tuổi càng giảm độ hấp dẫn, trong khi đàn ông càng lên tuổi thì càng hấp dẫn. Chẳng hiểu sao mình thấy mấy anh trẻ trai mặt nhẵn như đít ếch, đi đứng hùng hồn chả có gì hấp dẫn. Trong khi đàn ông mặt cứ phải vài nét phong trần, vài nếp nhăn khoé mắt, tóc muối tiêu, phong độ đĩnh đạc thì mới quyến rũ chết người. Như anh chàng George Clooney ấy, mấy chục năm trước nổi danh từ vai bác sĩ trong cái phim truyền hình gì gì, tóc như tán cây Kơ nia, trông cứ như thằng dở hơi. Thế mà bây giờ gần 50 tuổi thì hấp dẫn ko thể tưởng tượng được

Thế nên nhiều đôi trông lúc trẻ thì đẹp đôi lắm. Nhưng chỉ vài năm là người phụ nữ bắt đầu hồi hộp.

Thế nên ai lấy phải chồng già thì cũng ko nên quá bi quan...

2 comments:

  1. Ừ đúng thật, Gừng già thì mới cay chứ. Chẹp, chẹp mình muốn chồng mình hơn 20 tuổi

    ReplyDelete
  2. vậy thế theo bạn cún béo lấy chồng hơn bao nhiêu tuổi thì ko hồi hộp nữa? :P

    ReplyDelete