Tuesday, March 17, 2009

Chả thà ở vậy nuôi thân béo mầm :-P




Tấm ảnh này chụp lúc mình và chàng đang khốn khổ vì bị sở tư pháp hành, cho chết cái tội ko hối lộ vài trăm nghìn cho xong. Bộ hồ sơ hỏi toàn những thứ âm ty củ tỉ, của vợ đã đành, lại của cả chồng. Chàng bị hỏi những câu chỉ có nhà nước cộng sản mới hỏi kiểu “trước năm 18 tuổi làm gì ở đâu” thì cứ nhảy tành tành lên “việc đấy thì liên quan gì đến chúng nó” hoặc “chúng nó hỏi thông tin đó để làm gì, anh không nói”. Tức nhất là mỗi hôm đến họ lại chỉ ra đúng MỘT lỗi trong bộ hồ sơ kết hôn dày cộp. Lại mua bộ mới về khai lại, sửa cái lỗi họ chỉ. Mang đến, họ lại chỉ ra đúng MỘT lỗi khác. Mặt mũi cô nào cô nấy cứ sưng vù như vừa bị ai đánh, có mỗi cô bán hồ sơ bán được nhiều hồ sơ quá nên cứ tươi hớn “lại sai hả cháu?”. Sau vài lần, những bộ hồ sơ khai hỏng chất cao ngất ngưởng, sở tư pháp kiếm bẫm tiền bán hồ sơ, mình thuộc lòng thông tin ông bà nội ngoại đã từng làm gì ở đâu, vẫn ko được, vẫn còn chỗ sai. Đến lần thứ tư thì mình hết chịu nổi. Than thở với một chị bạn lấy chồng người Đức, chị ấy cười ha hả “mỗi hôm đến nó lại chỉ ra đúng một lỗi đúng ko? Cái con mặt trát phấn dày cộp béo ú hay mặc áo rộng cổ đúng ko? Em dúi cho nó 300,000đ là hồ sơ lọt ngay”. Làm tiền đến thế là cùng. Chỉ trong vòng 1 tuần, cả hai đứa bay sang New York, kết hôn chỉ trong 24 tiếng với 2 quyển hộ chiếu chìa ra.

Tuy nhiên, lại nói về chuyện tấm ảnh. Hôm đó văn phòng hẹn nhau đi ra đồng lúa chơi, nên mình mặc cái quần màu hồng để nếu có lạc giữa đồng lúa xanh thì mọi người tìm cho dễ. Mình đang phóng rối rít tới văn phòng thì một em trai trờ xe tới bên cạnh “cậu ơi, cho mình làm quen, cậu tám mấy?”. Mình quay sang thằng cu mặt non choẹt thuốc lá phì phèo thở khói điệu nghệ “thế cậu tám mấy?”, “mình 86, còn cậu?” (nói đoạn thở khói). Mình xin thú thật là mình 78, nhưng nói 78 sợ cậu chàng bị cú sốc đầu đời nên cười nhe răng mà bảo “thế thì làm em thôi. Chị 84 cơ em ơi”. Thằng cu vẫn léo nhéo “gái hơn hai trai hơn một” và lẽo đẽo theo mình đến tận văn phòng. Một lúc sau mấy anh bảo vệ vào bảo “em ơi, thằng oắt con kia nó vẫn đợi em ở ngoài”.

Tuy nhiên, ý muốn nói ở đây là ko gì tàn phá bằng chồng con. Hồi đó, công việc căng thẳng, các thủ tục nặng nề rườm rà, thế mà vẫn thấy mình thảnh thơi tươi trẻ, đi bộ trên phố bao nhiêu anh nhìn. Bây giờ, nhìn mình mà phát ớn, già câng nhâng nháo, đi băm băm bổ bổ, sang đường thì mắt trước mắt sau.

Bao giờ thảnh thơi về lại Hà nội, thân gầy, tóc thẳng, một buổi sáng thảnh thơi ngồi quán nhìn phố phường náo nhiệt trôi chảy. Cả năm nay ko có cả thời gian đi nghỉ, một chuyến về Hà nội bay mỗi chiều gần trọn một ngày, với một chồng cứ lên máy bay là ngủ lay một cái thì bật dậy nhưng cứ ngơ ngơ ngác ngác như người mất hồn phải mất 5 phút mới hiểu ra mình đang ở đâu, với hai quỷ sứ nhà giời một cứ chạy như hoá rồ dọc lối đi, một múa hát đòi đứng lên, đòi chuyền ghế đi, đòi người khác chìa tay ra bắt làm quen, thì chắc mình chết mất.

14 comments:

  1. Sao mày lại gọi cái váy/jupe là cái quần nhỉ? Quần 1 đũng à?
    À, mà cái khoản béo mầm ý mà, ko phải do ở vậy đâu nhé! Mày mà ở vậy chưa chắc béo mầm được đâu nhé. Tao đây có chồng có con mới béo mầm mày ạ, nhưng là dạng béo mầm cực kỳ negative, trông rất phản cảm, hichic

    ReplyDelete
  2. @ Dứa: cái này nàng đang bước xuống ruộng nên nàng phải cắm mẹt xuống đất ko thì ngã vỡ mẹt. Đợi entry sau nàng cười long lanh cho xem
    @ Chi Mai: người ơi người than ít thôi, người mới có một con, tôi còn hai con chưa biết kêu ai đây :-D
    @ Hà Thuỷ: tại sao mày lại có một tuần? Tao hai tháng, từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 6 mà vẫn ko cơm cháo gì. Cuối cùng đầu tháng 7 tao bay qua NYC kết hôn xong rồi lại quay về. Bó tay cái thủ tục hành chính nhà mình :-(

    ReplyDelete
  3. Dung lam ay,cai nay duoc goi la hy sinh cho hanh phuc cao ca :)),nhung hy sinh cho chong con xong thi than xac den luc tan ta,mong di dang mong,vu di dang vu (day la toi noi toi day),chan doi lam me no nhi.

    ReplyDelete
  4. Oi nha em con bi dim` cho gan 5 thang nhe, mang tieng la co "nguoi quen" nho va ho day.

    ReplyDelete
  5. @ Trà: thế mà lại là cái quần mới hay chứ. Thực ra nó là một cái quần soóc, may giả váy nên nhìn thì tưởng mặc váy ngắn cũn cỡn nhưng thực ra kín như bưng nhé.
    Mày suốt ngày nấu nướng ăn uống linh đình thế ko béo mầm mới là lạ, chứ tại gì chồng con hả :-))
    @ Thương Huyền: 5 tháng thì tớ bó tay hẳn đấy, chắc là tớ bỏ chồng chạy lấy người thôi :-)

    ReplyDelete
  6. ôi giồi ôi nàng ơi ngửng lên và nhìn ta cười 1 cái, đi :(!!!

    ReplyDelete
  7. @ Minh: thôi thế là thôi, các bạn mình học nhiều quá nên thành ngố hết cả rồi. Nó là một cái quần soóc khá dài (dài so với quần soóc), ống bó, xong lại có một lớp váy may bao bên ngoài cùng một chất liệu. Nhìn ở ngoài thì tưởng váy nhưng thực ra là quần, gọi là quần giả váy. Tuy ngắn thế nhưng đố ai nhìn được cái gì.

    ReplyDelete
  8. Hihi, tao vẫn nhớ như in cái bà mặc áo rộng cổ béo ú mặt trát bự phấn đấy. Tao bị hành ở cái Sở Tư pháp đấy hình như đúng một tuần, ngày nào cũng ngồi chờ nhũn như con chi chi. Đúng là sở tư pháp HN có kiểu bẻ gẫy tinh thần con người ghê thật!

    ReplyDelete
  9. Mình chậm hơn Trà mốc, nhưng cơ bản là có chung một thắc mắc. Hay là bạn G già rồi nên "nú" hahahah... :-D

    ReplyDelete
  10. Úi zời, ai chụp cái ảnh duyên quá, em cứ tưởng 2 chị em đang nhảy tango trên cánh đồng!
    Mà chị ơi, cứ phải ăn chơi cho thoải mái đi, nếu ko đến 1 lúc lại thấy mình tàn tạ lúc nào ko hay đấy.

    ReplyDelete
  11. vơng...cô cứ than đi, liệu mà cái thằng rồ í một hôm ko thèm chạy nhảy la hét, cô lại lo sốt vó lên cho xem!
    Cái chuyện thân gầy tóc thẳng, thảnh thơi uống cafe ngắm phố phường mới 3 năm trước Béo còn làm được, giờ như một cái mission impossible! Chỉ cần 2 thị ranh nhà Béo không bệnh tật là Béo thấy sung sướng lắm dồi! :(

    ReplyDelete
  12. Em có con bạn thân mới vào làm STP, đưa nó 800-1tr cho 2 hồ sơ 2 vc, mất đúng 1 ngày mang hồ sơ tận tay vào nộp, 3 ngày sau nó mang đến tận cơ quan cho mình (do bây h STP chuyển xuống Hà Đông em bận ko qua lấy đc) Mà đó là em còn bị vướng thứ 7 CN nghỉ nữa.
    Nói chung là đối với mấy cái cơ quan nhà nước của mình, chi 1 ít tiền để giải quyết bực dọc là hơn cả. Lần sau chị có dính cái này thì em sẽ nhờ nó giúp cho.

    ReplyDelete
  13. @ Ba.ch: tks em. Lần sau dính vào sở tư pháp nhất định chị sẽ nhờ em giúp :-)
    @ Vợ chồng béo: bây giờ đã ko thể ăn chơi thoải mái rồi em ạ
    @ Lu&Gao: đây, vừa nói xong thì cả hai quỷ sứ nhà giời lăn ra ốm đây, khổ quá.

    ReplyDelete
  14. Bớ Trà mốc, mô đen quằn quại của mày (hồi NT suốt ngày thấy diện) mà mày còn chả biết, báo hại tao bị bạn G gọi là đồ con lừa. Grrrrrr :-)

    ReplyDelete