Friday, March 20, 2009

Manas




Nhãn giày Manas gửi thư mời “distinguished ladies” trong cộng đồng Ý đến dự một buổi giới thiệu sản phẩm mới, mỗi khách mời sẽ được thử dòng sản phẩm xuân hè sắp tung ra thị trường và chọn một đôi mình thích. Mình chẳng biết Manas là nhãn hiệu gì nhưng được giày miễn phí tội gì ko đi.

Đến nơi, biết trước sẽ gặp những ai. Hầu hết là những bà trong khi chồng đi làm thì ở nhà bát phố, mua sắm hoặc hoạt động xã hội cho vui. Bà nào bà nấy tầm gần 50 là ít nhất, chả con cái gì hoặc con đã lớn, nên thảnh thơi vô cùng, mỗi mình được cái trẻ nhất nhưng cũng đầu bù tóc rối nhất, đến nơi mà mắt vẫn thâm quầng vì đêm trước thức trông con ốm. Các bà già thường rất thích mình vì trông hiền, ngoan, giản dị. Có lần có bà còn đến nói với mình “trong số các phu nhân ngoại giao tôi thích cô nhất vì cô là người duy nhất ko kênh kiệu mặt vác lên trời”. Các phu nhân ngoại giao là một cụm từ thường được nhắc đến với ko mấy thiện cảm, vì công việc của họ chỉ là ăn mặc đẹp để đi dự tiệc, lại còn được hưởng lương, lại còn được săn đón trọng vọng, quyền thế chẳng kém chồng nếu chịu khó tham gia vào các hoạt động của cộng đồng. Có lẽ vì những đặc quyền đặc lợi như vậy mà phần lớn các phu nhân ngoại giao đều vô cùng kênh kiệu, nhất là phu nhân những vị ngoại giao đứng đầu.

Mình thích những đôi giày đơn giản, nhìn qua biết ngay Manas ko phải nhãn hiệu phù hợp. Thế mà thử ra thử vào cũng vừa ý hai đôi, một đôi màu vàng, một đôi xanh thép. Căn bản là mùa xuân sắp đến, cũng phải có màu giày phù hợp cho nó có không khí.

Trong số các lady có một bà tầm hơn 60 tuổi, từng là cô giáo, mình gặp đã từ lâu nhưng gần đây mới nói chuyện. Vì bà ấy ban đầu lạnh nhạt một cách cố tình với mình, kiểu như ngồi đối diện nhưng mặt cứ ngoảnh sang chỗ khác và nói chuyện rất vui vẻ với cả bàn tiệc nhưng nhất quyết trừ mình ra. Từ hồi được giới thiệu là mình đã có chồng và thậm chí còn có hai con thì tự nhiên bà ấy vui vẻ hẳn và hoá ra là người rất dễ chịu. Nói chuyện mãi thì gần đây mình mới biết bà ấy là vợ một ông mình biết quá rõ. Ông ấy gần 70, còn khá phong độ, phong độ hơn vợ rất nhiều, đi tiệc nào cũng gặp và luôn luôn đi cùng một cô gái cực kỳ nóng bỏng, cứ lâu lâu lại thay cô khác, ko bao giờ đi cùng vợ, và cứ gặp cô gái nào tre trẻ hấp dẫn một tý thì mắt cứ sáng lên như đèn pha. Gặp quả chồng này chắc vợ nào cũng bó tay.

Vừa mới hôm nọ sung sướng vì đã lên cân được một tý, thì sau 3 đêm thức trông con ốm lại gầy dị mọ. Lê La ốm sốt cứ bám mẹ như đỉa. Đêm ngủ có hai cái lò than quặp bên phải bên trái, mùa đông mà mẹ chả cần đắp chăn.

Hôm nọ có hẹn phải đi mà cả hai con thì đều sốt cao, mình bảo chàng bỏ cơ quan về trông con mấy tiếng, vì sợ bà Nuôi lớ ngớ ở nhà có việc gì chẳng biết xử lý ra sao. 3 năm nay con ốm xoành xoạch, mình trông mãi cũng có làm sao đâu. Thế mà lần đầu tiên chàng trông con ốm, mà chỉ trông đúng có hai tiếng, tối về cũng lăn ra ốm luôn, mặt dài như cái bơm, ngồi thuỗn ra ruồi đậu lên mép ko buồn đuổi. Hầu con chưa xong, giờ lại hầu thêm cả chồng ăn xong chui vào chăn ngủ vểnh râu từ 9h tối đến 8h sáng hôm sau.

Không hiểu đàn ông là phái mạnh là ý nói mạnh ở chỗ nào

6 comments:

  1. @ Ánh Sáng Tím: mùa xuân theo đúng lịch thì mới bắt đầu hôm nay. Còn để trời ấm áp hẳn lên thì còn lâu em ạ, chắc hơn một tháng nữa. Sáng nay vẫn còn có tuyết :-(
    @ Ha Noi: tấm ảnh đó chụp năm tớ khoảng 18, 19 gì đó, trẻ nhe nhởn, ngây ngây thơ thơ. Giờ nhìn lại buồn cười quá.

    ReplyDelete
  2. à mà cậu ko biết rồi, lúc nào trông tớ cũng rất ngoan. Chồng tớ bảo cái vẻ ngoài ngoan ngoãn ấy lừa được khối người, kể cả chồng tớ hihi.

    ReplyDelete
  3. Hihi, cậu lôi được tấm ảnh đó từ hồi nào đấy? Trông ngoan thế :P

    ReplyDelete
  4. Bài này phần trên phần dưới trả ăn nhằm gì vào nhau cả :)) đang chuyện giày nhảy bổ sang nói xấu chồng hehehe.Thì ra nhà Lê La cũng ốm,hèn chi mẹ nó kêu ca thân xác tàn tạ giống tôi.Cả tuần này ốm đau liên miên,chán mớ đời.

    ReplyDelete
  5. Bài này phần trên phần dưới chả ăn nhằm gì vào nhau cả :)) đang chuyện giày nhảy bổ sang nói xấu chồng hehehe.Thì ra nhà Lê La cũng ốm,hèn chi mẹ nó kêu ca thân xác tàn tạ giống tôi.Cả tuần này ốm đau liên miên,chán mớ đời.

    ReplyDelete
  6. hơ, giờ này mà sắp đến Mùa xuân hử chị ?

    ReplyDelete