Saturday, March 7, 2009

Lila 21




Lúc nào Lila cũng cười toe toét, cái mặt lúc cười giống hệt hình chữ nhật nằm ngang. Cách đây hơn một tháng mẹ thấy tóc bé hơi dài, mẹ thừa cơ bé ngủ, thừa cơ bố ko có ở nhà, lấy kéo ra cắt trộm. Phải tranh thủ lúc bố ko có nhà vì có là tranh nhau. Như hồi thằng Lê, hai bố mẹ tranh nhau mỗi thằng cắt một bên, cuối cùng bên phải khác bên trái, cắt đi cắt lại cho đều thành ra thằng Lê trông như hề mấy tháng sau đó.

Lại nói chuyện lấy kéo ra cắt trộm tóc con gái. Mẹ túm hết phần tóc trước trán lại, định làm luôn một đường thật lẹ, thì tự dưng ngứa ngáy thế nào con gái ngoảy luôn một cái, thế là thôi, phần tóc mái làm thành một đường cheo chéo cánh sẻ, bên phải tóc gần chấm lông mày, vát qua trán, và kết thúc gần sát chân tóc ở phần bên trái. Chả còn lựa chọn nào khác, mẹ buộc phải cắt nốt phần bên phải cho cân. Cả quả trán bướng lộ ra rõ mồn một. Chiều về, đã cố tình làm cho tóc bé bù xù lên cho tự nhiên mà bố vẫn phát hiện ra ngay, rít lên ành ạch “sao cắt cho con kiểu đầu nồi úp”. Hoá ra tiếng Ý cũng tương đồng tiếng Việt ra phết. Mặt thì béo, tóc thì như thế, lại còn hay cười tít mắt, đến tận giờ trông bé vẫn giống quả bí ngô.

Có anh trai lớn được cái hai anh em chơi với nhau rất vui, và bé học được nhiều thứ (và cả những trò quái đản) của anh. Mỗi tội tinh thần thi đua của bé hơi cao, nên hay gặp rất nhiều rắc rối. Thấy anh trèo là bé cũng hối hả trèo, thấy anh chạy là cũng rối rít đứng lên định chạy, thấy anh uống thuốc là cũng bò ra vịn tay mẹ đứng lên há mồm xin uống, ko được một cái là lăn ra đất úp mặt hai chân đập đập xuống nền. Đến khi nào lấy kéo ngoáy nốt vào ổ điện như thằng Lê hồi hơn 1 tuổi thì chắc đủ bộ.

Thằng Lê thường lấy cái mũ lưỡi trai màu đỏ, đội ngược lên đầu, rồi chân đạp xe 3 bánh rối rít mồm kêu é ò é ò giả làm chú lính cứu hoả. Lila ngồi đợi bao giờ thằng Lê bỏ cái xe và cái mũ xuống một cái là bò vội ra, lấy cái mũ đội lên đầu (đội ngược đàng hoàng), rồi tay dắt xe mồm kêu é è é è y hệt, mặt mũi vô cùng hớn hở.

Cứ thấy mẹ chạy xuống là đang chơi gì cũng bỏ đấy, bò ra chỗ mẹ, vịn vịn vào đầu gối mẹ, cái chân béo bước dạng ra và từ từ hạ mông ngồi vào bàn chân mẹ, mặt cười cười, ý là xin mẹ cho đi một chuyến máy bay. Được mẹ cho đi máy bay bé thích lắm, cười há miệng, thậm chí còn hét lên phấn khích. Mỗi tội, hành khách kiểu gì đang bay cứ thỉnh thoảng lại cúi xuống gặm luôn quả đầu gối củ lạc của máy bay hình như để cho đỡ buồn.

Thấy mẹ ngồi ăn là bé bò đến, vịn vào ghế mẹ đứng dậy, và há mồm xin ăn. Bé cứ ngửa cổ xin, được mẹ đút vào miệng cho vài hạt cơm, hoặc mẩu rau, là bé từ từ ngồi xuống, thận trọng nhai nuốt trán chau chau, hết lại đứng dậy xin tiếp. Ngoài những bữa ăn của bé ra, mỗi ngày 3 lần xin ăn, bé cũng kiếm chác được kha khá.

Ở nhà thì thấy mẹ là nhào tới đòi mẹ ôm ấp bế bồng, thế mà bố về một cái là bò ra ôm chân bố, nhất định bắt bố bế, ai chìa tay ra mời gọi cũng lắc đầu quầy quậy. Nhưng đến đêm đi ngủ thì phải là mẹ mới chịu. Nhìn bé ngủ thật thích, hai cái chân béo mập vắt lên nhau, hai cái tay béo mập để rất ngay ngắn, cái miệng phụng phịu, cái mặt mềm ấm thơm tho, hít mãi mà ko chán.

Hôm qua, Lila gặp một chuyện rất bức xúc. Số là thằng Lê có mấy quả bóng bay tết vào nhau. Không khí thì khô, lò sưởi thì nóng, mấy quả bóng gặp đâu cũng dính. Lila đang bò bị bóng dính luôn vào cánh tay mặc áo len. Bé vung cánh tay béo mập lên một cái, thì mấy quả bóng dính luôn vào đầu. Bé lấy tay gạt xuống một cái, mấy quả bóng lại dính trở lại vào tay. Bé ngoáy hai tay trong không khí, mấy quả bóng lại dính vào sườn. Lúc này thì bé đã cáu nhặng lên. Mẹ buồn cười quá chạy ra giúp. Bé vừa được giải thoát định bò đi thì mất đà ngã lăn ra, mấy quả bóng lại dính luôn vào lưng.

8 comments:

  1. hihihi...yêu thế không biết! Tớ mà túm được cô Lila này, cắn một cái vào cái má phinh phính kia mới sướng! :D

    ReplyDelete
  2. hihihi...yêu thế không biết! Tớ mà túm được cô Lila này, cắn một cái vào cái má phinh phính kia mới sướng! Dạo này tớ thể hiện tình iu phải bạo lực thế mới được cô ạ!:D

    ReplyDelete
  3. hom nao chi dua anh Lila cuoi len nha chi, hai cai ma hong hong yeu qua chung, chi mun hun hoai thoi

    ReplyDelete
  4. Ôi yêu thế, ước gì sau này em cũng có 2 nhóc đáng yêu như 2 nhóc của chị:), em thích cái không khí nhà chị quá, lúc nào cũng hài hước đầy ắp tiếng cười:)

    ReplyDelete
  5. Ôi, hai cái má phúng phính của Lila kìa, nhìn yêu quá đi thôi! 2 bé nhà chị dễ thương thật.

    ReplyDelete
  6. Lila yêu quá, thế này thì muốn ôm hun suốt ngày, hihi. Buồn cười chuyện bóng bay dính vào Lila quá, Lila yêu quá là yêu:x

    ReplyDelete
  7. lila càng lớn càng thấy có nét giống mẹ nhiều.Cứ mũm mĩm nhìn đã thấy thích rồi chưa nói đến sờ nhỉ.

    ReplyDelete
  8. your baby is gorgeous!

    ReplyDelete