Tuesday, March 2, 2010

Giai Ý

Sáng qua đang đi dọc vỉa hè vẫy taxi thì tự nhiên có cái xe bus trờ tới. Cửa xe mở ra, anh lái xe hỏi “cô đi đâu?”, lắc đầu bảo “cũng trên đường này thôi nhưng tôi biết đoạn này ko có xe bus. Cám ơn anh”. Anh ấy vẫn khăng khăng “cô đi đâu tôi cho đi nhờ”. Nể anh ấy nhiệt tình nên mình đành lên. Chở mình đến tận cổng câu lạc bộ ngoại giao anh ấy đỗ lại cho mình xuống, lại lái ra giữa đường chắn cả giao thông cho mình sang đường, bị mấy cái xe phía sau phẫn nộ bóp còi bim bim.

Lúc đi về, đoạn đường đi bộ khoảng hơn một cây, có khoảng 7, 8 xe đỗ lại hỏi có cần đi nhờ ko. Có lúc thấy hai xe cùng tấp vào lề một lúc để hỏi. Có anh còn chạy hấp tấp theo bảo “xe tôi đỗ ngay đây cô có cần ko tôi chở cô”. Chồng cấm vợ đi nhờ xe người lạ vì “em ko biết chúng nó có thể bệnh hoạn tới mức nào đâu”.

Tại hôm nay trời ấm, mặc áo voan đen ra đường nên mới ra nông nỗi này đây mà.

Không chài giai nào dễ hơn giai Ý. Ăn mặc sexy một chút, phấn son một chút, đong đưa một chút, thế là chúng đã như những con thiêu thân lao vào bóng đèn.

Không giai nào galant hơn giai Ý. Khi date giai Ý, bạn có cảm giác mình như một bà hoàng, được chăm sóc, đưa đón, cung phụng và ca tụng ko tiếc lời. Họ bảo bạn xinh đẹp, thú vị, thông minh, nói chung hoàn hảo và hơn hết, đặc biệt đến mức họ chưa gặp người con gái nào ấn tượng như bạn. Họ nhìn ngắm bạn với một ánh mắt làm cho bạn dù có là người đa nghi nhất thế giới thì cũng ko thể nghi ngờ rằng họ đã kết bạn nổ đĩa. Nếu chuyện ko thành thì cũng chỉ vì số phận ko cho thành, chứ ko phải vì họ chê gì bạn.

Nhưng không giai nào bạc tình hơn giai Ý. Mặn nồng âu yếm tưởng ko thể hơn được hôm nay, ngày mai là đường ai nấy bước. Thấy giai Ý biến mất thậm chí ko lời từ biệt mà bạn còn ngây thơ gọi hỏi lại “mình mật thiết thế rồi giờ thế nào nữa hở anh?”, hoặc “em ko hiểu?” thì bạn chỉ tổ chuốc lấy sự bẽ bàng cho mình. Hoặc nếu bạn tưởng những lời có cánh ấy chỉ dành riêng cho bạn vì bạn đặc biệt hơn người khác, thì khi bạn nhìn thấy mắt họ đắm đuối nhìn người khác bạn chỉ tổ chuốc lấy thương đau vỡ mộng cho mình. Hoặc nếu bạn đã từng mật thiết với họ mà một thời gian sau gặp lại họ ko nhớ mặt bạn thì cũng chả nên vì thế mà ngạc nhiên, bạn ko là gì cả và họ chỉ có thế thôi, easy come easy go.

Cũng không có giai nào khó trói hơn giai Ý. Giai Ý có thể yêu bạn cuồng nhiệt, quỳ mọp dưới chân bạn, hôn gấu váy bạn đắm đuối, đơn giản chỉ vì văn hóa của họ thờ phụng đàn bà, chứ còn một mối quan hệ nghiêm túc với happy ending thì lại là chuyện khác ko liên quan. Họ yêu ai cũng cuồng nhiệt bay bổng thế cả, và muốn tự do để có thể cuồng nhiệt bay bổng như thế mãi.
Tóm lại, nếu bạn yếu tim và là người thích sự nghiêm túc, đứng đắn trong quan hệ, tốt nhất đừng mất thời gian với giai Ý, bất kể mã chúng hào hoa đến đâu, và xin lưu ý chúng thường rất hào hoa.

No comments:

Post a Comment