Friday, March 26, 2010

Tuyển tập bà Nuôi (1)

 
Bà Nuôi có tính hay cất. Nhoắng một cái là cất. Cốc nước vừa uống xong đang định rót sữa uống tiếp, chạy ra tủ lạnh lấy chai sữa quay lại đã ko thấy cốc đâu. Hóa ra bà Nuôi đã cho biến vào máy rửa bát. Cái thìa gỗ đang dùng ngoáy sốt, để đấy chạy vào toilet một cái. Lúc chạy ra đã thấy biến đi đằng nào. Cũng là bà Nuôi đã cho vội vào máy rửa bát. Dao đang thái, thìa đang nếm, khăn đang lau, bát đang đựng, tất cả nếu ko canh giữ cẩn thận chỉ xểnh ra một giây thôi là hô biến hết vào máy rửa bát. Nhiều lúc muốn tót vào toilet, phải gọi bà Nuôi dặn dò, vừa dặn tay vừa khoát một vòng rộng đề phòng bà Nuôi ko hiểu “cháu chưa xong, u đừng dọn của cháu đi đấy nhé”. Khoát một vòng rộng vì bao nhiêu lần chỉ vào đâu thì bà Nuôi để đúng cái đó lại, còn những cái xung quanh là dọn đi tiệt cả. Có lần vô tình tay khoát sang bên trái, thì tất cả đồ nấu bếp bên trái còn nguyên, còn bên phải là nhẵn như chùi. Mỗi lần nấu ăn là phải dùng đến 4 cái thớt, 6, 7 cái dao, thìa dĩa đĩa bát thì vô số kể, vì bà Nuôi dọn đi rồi thì mình lại phải lôi cái mới ra dùng. Cái máy rửa bát cứ gọi là lặc lè. Hôm qua:
- Ơ cái thớt cháu để đây u lại dọn đi rồi à?
- Dọn luôn đi cho gồi
- (bực bội vì nói ko biết bao nhiêu lần mà bà Nuôi vẫn cứ mắc tật cứ hở ra là cất như thế) Nhưng mà cháu đang dùng cơ mà, u dọn đi là dọn đi đâu?
- Tôi là nhìn thấy cái bếp bừa bộn là tôi chịu ko có nổi. Bà nội tôi bả sạch ghê luôn…
Thôi, bà Nuôi đã chìm vào suy tưởng thế thì mình tốt nhất là ko nói câu nào. Vì mình nói một câu là bà Nuôi nhân đà kể luôn ra một câu chuyện tương tự, ko khi nào kết thúc được, nào là ông Tám Ri (bà Nuôi phát âm Tám Ghi nên mình đoán tên ông ấy là Tám Ri), ông Sáu Kho, bà Tám Thương, bà Bảy Búa, cô Lụa con bà Thanh vv. Nghe riết thuộc lòng hết. Ông Tám Ri để quên túi vàng hồn xiêu phách lạc may quá bà Nuôi nhặt được trả lại. Ông Sáu Kho muốn lấy bà Nuôi làm vợ nhưng bà Nuôi ko chịu vì ghét đàn ông. Bà Tám Thương đã hay ghen chồng còn hay bồ bịch làm bà Tám Thương càng ghen ngất ngưởng, có lần bà Tám Thương đạp cửa xông vào bắt gặp chồng đang hú hí với một bà khác, bà Tám Thương ghen đến mức líu cả lưỡi nói mãi mà ko thể phát âm đúng từ, định nói “bà chém” mà lại cứ trại thành “bà chẻm bà chèm bà chẹm”, làm bà Nuôi nhà ngay sát vách cứ bò ra cười. Bà Bảy Búa có tật nói hay bắn nước miếng rào rào đã thế lại còn hay nói nhiều và nói to, mỗi lần bà ấy mở máy là ông chồng lại ý tứ đi vòng ra phía sau lưng bà ấy nhắc nhỏ nhỏ “thôi thôi, dừng lại chút đi”. Còn cô Lụa con bà Thanh thì bà Nuôi thường nhắc tới mỗi khi mình mặc cái áo nào bà Nuôi ko vừa ý. Bà Nuôi sẽ bảo “cô mặc cái áo đấy xấu banh nhà lầu, giống cô Lụa con gái bà Thanh”.
Tối hôm kia chàng vừa lôi cuộn giấy ra định lau chùi cái gì đó. Đang lau chùi dở thì phải chạy vào kho lấy thêm hóa chất. 3 giây sau chạy ra đã thấy cuộn giấy biến mất. Là đúng lúc chàng đang lục lọi trong kho thì bà Nuôi đi qua thấy cuộn giấy nên cất luôn. Chàng chạy lại chỗ mình mặt tức tức “Em ơi that woman lại cất cuộn giấy của anh đi rồi, bà ấy bị làm sao thế hả em”. Cái gì cũng chạy ra mách vợ

No comments:

Post a Comment