Friday, February 24, 2012

Thiên nga đen đã biến thành thiên nga trắng như thế nào? (1)


Trong truyện Anh bạn đồng hành của Andersen, khi bị dìm vào chậu nước có pha nước thần lần thứ nhất, cô công chúa phù thủy biến thành một con thiên nga đen mắt sáng quắc đập cánh phành phạch và kêu quang quác dữ tợn. Bị dìm lần thứ hai, cô biến thành một con thiên nga trắng nhưng ở cổ vẫn có một vòng lông đen. Bị dìm lần thứ ba, cô biến thành một con thiên nga trắng muốt yêu kiều, kêu lên những tiếng rất dịu hiền. Đó là lúc công chúa hoàn toàn được giải thoát khỏi bùa chú phù thủy, trở về con đường ngay thẳng lương thiện.
Tội 1: Hồi mới bắt đầu hẹn hò với nhau, có lần mình và chàng đến một quầy bar buổi tối. Vừa đến nơi thì chàng gặp người quen, thế là chàng bấu lấy chị ấy nói chuyện, quên phứt mình luôn. Mình đứng bơ vơ theo đúng nghĩa đen, ko quen ai. Năn nỉ mãi mình mới thèm đi cùng, thế mà đến nơi lại bỏ rơi mình. Thực ra chàng ko phải người xấu, chỉ là quen thói thích gì làm nấy ko cần đếm xỉa đến cảm nghĩ của người khác, nhất là khi người khác ấy lại là đàn bà.
Đứng mãi mỏi chân, mình đi ra bar lấy đồ uống. Tự nhiên một anh chàng người Pháp, lùn tịt tìn tin, hói đầu, từ đâu chạy lại, mồm miệng tía lia. Mình và anh ta lấy đồ uống rồi vào một phòng riêng ngồi nói chuyện. Tại mình có nhu cầu ngồi còn anh ta thì cứ lẽo đẽo đi theo. Đang nói chuyện vui vẻ, tự nhiên mình nhìn vào gương thấy phản chiếu chàng đang đứng ngay bên ngoài, nói chuyện với người khác nhưng mặt mũi thì tức tối vô cùng. Mình mặc kệ, cứ tiếp tục buôn chuyện với anh kia.
Tội 2: Một lần khác, chàng mời mình đi một reception. Vừa đến nơi thì gặp hai chị bạn chàng, người VN. Cả hai chị đều chân dài và rất nổi bật. Đặc biệt có một chị da nâu, người đẹp, trông rất sexy, người chàng bảo lần đầu tiên nhìn ảnh, chàng “sững cả người vì đẹp quá”. Tóm lại, mình vẫn còn nhớ chàng đứng tựa quầy bar, cánh tay vòng quanh eo cái chị “sững cả người vì đẹp quá” kia, vừa nói chuyện vừa nhìn mình vẻ dò xét. Mình lúc đó thì đang đứng một mình giữa phòng, cũng trong tình trạng hơi bơ vơ vì ko quen ai. Tự nhiên cũng có một anh người Pháp, cũng lùn tịt tìn tin, cũng hói đầu, từ đâu chạy lại mồm miệng tía lia. Mình chỉ vừa nói chuyện với anh ấy một lúc thì thấy chàng từ đâu chạy xấn lại, đứng rất sát vào mình (hồi đó chưa dám ôm eo), tham gia nói chuyện xưng We như đúng rồi.
Hồi mới quen, thường chàng phải xin xỏ khó khăn lắm mới hẹn được với mình. Căn bản mình phải làm việc quá nhiều, và cũng vì mình không thích chàng lắm. Một hôm gặp mình chàng bảo”anh muốn gặp em nhiều hơn”. Mình chả nói gì. Chàng lại năn nỉ tiếp “anh chỉ bận đúng tối thứ 4, còn lại anh available hết. Em gặp anh được ko?”. Muốn chơi khó chàng, mình hỏi “tối thứ 4 anh bận gì thế?”, “Anh đã hẹn H đi ăn tối”. H chính là chị “sững cả người vì đẹp quá”. “Để em kiểm tra lịch của em rồi sẽ trả lời anh sau nhé”. Hôm sau chàng lại gọi điện hỏi “anh gặp em được ko?”, “vâng, nhưng em chỉ rỗi mỗi tối thứ 4 thôi”. Chàng rối rít “anh bận tối thứ tư. Em đợi anh tí anh gọi lại cho em ngay nhé”. 5 phút sau chàng gọi lại “Anh rỗi rồi. Em gặp anh tối thứ 4 nhé”. Chục năm sau, khi mình cười ha hả thú nhận “em thực ra cố tình hẹn đúng vào ngày thứ tư vì biết anh đã có hẹn ăn tối với chị H”, thì mặt chàng nhăn như bị rách “đàn bà gì mà nhỏ mọn”.

Ảnh. Chà chà, thật là một con thiên nga đen hoành tráng!

No comments:

Post a Comment