Saturday, February 25, 2012

Thiên nga đen đã biến thành thiên nga trắng như thế nào? (2)


Trở lại hai cái tội trên kia, mình vốn từ đầu đã ko thích chàng lắm giờ lại càng hững hờ hơn. Mình đá đít chàng ko bao lâu sau đó. Tối hôm đó mình bảo “Em chuẩn bị bỏ anh đấy”. Chàng nghe thế thì hơi choáng, nhưng mặt vẫn thản nhiên “Tại sao thế?”. “Tại vì anh ko tôn trọng em như em muốn”. “Thế bao giờ em định bỏ anh đấy?”. “Em định bỏ ngay ngày mai đấy”. Chàng nhún vai “ok”. Thế là mình và chàng bỏ nhau. Đó là lần dìm thiên nga đen xuống nước lần thứ nhất.
Sếp mình nghe tin chàng và mình bỏ nhau thì nhảy thách lên, bụng thì vui như mở cờ, mình biết thừa, nhưng mắt thì lại trợn lên vẻ lo lắng. Mắt nó mi trên cong lên phía trên, mi dưới cong xuống phía dưới, lại còn xanh, lại còn trợn tròn, nhìn ko khác búp bê hai hào. Ngay lập tức nó chộp điện thoại, gọi táo tác cho bạn gái, cho vợ, để chúng đến “an ủi mày cho mày đỡ buồn đỡ shock little G của tao ạ”. Nhận được câu nói thản nhiên của mình “ông ko cần phải làm loạn lên thế làm gì, tôi ko buồn ko sốc một tí nào”, mắt nó lại càng trợn tròn lên hơn. Hình như lúc đó nó cũng lờ mờ hiểu ra cái mặt mình ngớ ngẩn nhưng mình ko ngớ ngẩn tí nào.
Gần 4 tháng sau, một lần đi ăn trưa về, mình gặp chàng ở Lễ tân. Chàng rành rọt “Anh cần nói chuyện với em một chút. Em cho anh một cái hẹn được không?”. Mình nói rất nhẹ nhàng “anh có chuyện gì nói ngay ở đây cũng được”. Chàng làm một hơi ko kịp thở, đại loại “anh suy nghĩ rất nhiều, đúng là anh có làm một số điều ko tôn trọng em, nhưng anh hoàn toàn ko cố ý. Anh nhớ em. Anh muốn bắt đầu lại với em một cách nghiêm túc. Anh sẽ thay đổi. Em có thể cho anh cơ hội không?”.
Mình biết với một người quen chơi bời như chàng nói được điều đó ra hoàn toàn ko dễ dàng. Mình hơi ấn tượng. Sự thành khẩn trong giọng nói và trên vẻ mặt của chàng khiến mình gật đầu. Chục năm sau, có lần mình bảo chàng “tình cờ anh nhỉ, đúng là số phận, anh đến Lễ tân đúng lúc em vừa đi ăn trưa về. Bình thường em không đi lối đó đâu” thì chàng bảo “ko tình cờ đâu. Anh đến ngồi ở đấy đợi để gặp em”.
Trong thời gian chia tay chàng thì mình đã liên lạc lại với một người đàn ông mình yêu trước đó và vẫn còn yêu lúc đó. Chẳng hiểu nghe mình ngon ngọt ra sao mà anh ta hứa sẽ quay lại VN để gặp mình. Mình nghe xong để đấy, tưởng cũng chỉ là thêm một lời hứa ko thực hiện, ai ngờ anh ta về thật. Thật trớ trêu anh ta quay về đúng 3 tuần sau khi mình đồng ý bắt đầu lại với chàng. Đúng là số phận. Tất cả những lời giải thích của mình sau đó đều bị coi là nói dối. Anh ta bỏ đi sau khi ném lại cho mình một câu nói nặng nề “đã đến lúc em phải hiểu rằng em ko phải là trung tâm của vũ trụ và đàn ông phải xoay quanh em”. Mình giận cái câu nói của anh ta đến mức sau lần đó mình ngả hẳn về phía chàng, để được là trung tâm của vũ trụ.
Chàng là người giữ lời hứa. Trong suốt 1 năm yêu mình chàng dành cho mình sự quan tâm chăm sóc và công khai tuyệt đối, ko thể tìm được lý do nào để chê trách. Nhưng mình quên là con thiên nga vẫn còn một vòng lông đen trên cổ.
Ảnh: rất nhiều cô, và cô nào cũng rất đẹp

No comments:

Post a Comment