Thursday, May 28, 2009

Entry for May 28, 2009

Buổi sáng, gọi điện lên Fedex gầm gừ về chuyện một gói hàng của mình gửi đi từ Hà nội ngày 25 sao hết buổi sáng 28 vẫn chưa thấy đâu, track trên mạng thì thấy clearance delay. Chúng nó ấp úng bảo tại vì hàng lụa nên phải thông quan lằng nhằng cần thêm hồ sơ. Bảo tôi đã phải dùng Fedex vì tối mai có một event rất quan trọng, ko chuyển gói hàng đến kịp cho tôi thì tôi ko có váy mặc, thế là lỗi ở các ông đấy nhé, delay mà đợi đến lúc tôi phải gọi điện hỏi mới thèm thông báo. Chúng nó cuống cuồng xin lỗi và gửi ngay hồ sơ qua email kèm theo hướng dẫn cụ thể cho mình điền. Hướng dẫn cụ tỉ quá làm mình nghĩ chúng nó tưởng mình chậm phát triển trí tuệ. Vừa ngồi ăn nhem nhẻm vừa điền như cái máy.

Buổi chiều uể oải đến văn phòng bác sĩ da liễu. Ông bác sĩ dùng kính lúp soi hai cẳng chân đen đúa của mình rồi gọi cô trợ lý vào phán sang sảng “da chân nó khô đến mức tao ký lên đó được, ko chịu bôi kem dưỡng ẩm gì cả”. Ông này chỉ được cái nói phóng đại, làm gì mà khô đến thế. Ngoài trời mưa bụi, ẩm độ lên tới gần 100% mà lại còn bôi kem dưỡng ẩm thì để đi đâu dính đấy à.

Sau đó ông ấy hỏi “cô dùng kem dưỡng da gì”, bẩu tôi dùng La Mer. Ông ấy cười phá lên “tốn tiền” rồi kê cho mình La Roche Lipikar, một tuýp to đùng 20usd, lại còn đảm bảo là sẽ tốt hơn nhiều. Ông bác sĩ da liễu này tên Louis Vogel, Top America doctor năm nảo năm nào mình ko nhớ, nên chắc ông ấy có lý. Thôi lại bỏ La Mer, quay ra dùng cái tuýp Lipikar rẻ tiền kia vậy.

Bạn nào đang è cổ vì chi phí kem dưỡng ẩm thì thử dùng Lipikar xem, tiết kiệm được ối tiền.

Buổi tối đi tập Yoga, có mấy động tác búp bê rách, chó ngẩng đầu, chó cúi đầu, chiến binh số 1, chiến binh số 2, trẻ con ngủ, bàn ghế giường tủ gì đó, mà ko tập nổi.

Về nhà giở lịch ra xem, 10 ngày tới tối nào cũng có ít nhất một event.

Oải dã man

6 comments:

  1. Cu*ng oi, Likipar o VN co khong ay nhi? La Mer o VN cung khong co, to sang Hong Kong thi co nhung ma dat qua to cung ko mua. He he. Hang La Roche cua Phap dung ko? Thanks

    ReplyDelete
  2. @ Vợ chồng béo" tên nó thế thật đấy em ạ, ragged doll thì có đúng là búp bê rách ko, còn downward facing dog thì chả là chó cúi đầu là gì, còn warrior thì là chiến binh nữa. Còn nhiều tên kỳ khôi lắm nhưng chị ko nhớ :-)
    @ Anxinh: hồi tớ còn ở hà nội thì ko nhớ có nơi nào chính thức bán sản phẩm của La Roche-Posay, còn hàng trôi nổi thì tớ ko biết. Hãng này toàn cầu quá nên cuối cùng tớ ko hiểu là của Pháp hay Thuỵ Sĩ nữa. Tên sản phẩm là Lipikar Baume (Lipid-replenishing body balm anti - irritation), rất phù hợp cho da khô và nhạy cảm và có thể dùng cho cả trẻ con nữa. La Mer thì đắt mặc dù tớ dùng cũng thấy rất thích. Có lẽ chỉ nên mua lọ dưỡng da mặt thôi Crème de la Mer the moisturizing cream cậu ạ :-)

    ReplyDelete
  3. a tớ vừa lên mạng xem, ở châu Á thì la roche-posay chỉ có đại lý chính thức ở trung quốc, đài loan, hàn quốc và nhật bản thôi cậu ạ.

    ReplyDelete
  4. Tập Yoga có mấy động tác tên nghe hay và kêu thế thật hả chị, hay là do chị Giang dịch như thế cho thêm phần sinh động? :) Em vì béo quá nên bây h phải tập các động tác nặng như chạy máy, đạp xuồng, tập tạ tay. Khi nào đã gọn ghẽ trở lại thì mới chuyển sang tập yoga chị ah chứ bây h mà tập uốn dẻo như yoga thì cục nào cục đấy nó nổi lên hết, mà cũng ko thể nào uốn dc nổi.
    Cái schedule của chị như thế thì 2 anh em Alê và Lila lại phải ở nhà chơi với nhau suốt rồi nhỉ. Thương quá thôi!

    ReplyDelete
  5. Tập Yoga có mấy động tác tên nghe hay và kêu thế thật hả chị, hay là do chị Giang dịch như thế cho thêm phần sinh động? :) Em vì béo quá nên bây h phải tập các động tác nặng như chạy máy, đạp xuồng, tập tạ tay. Khi nào đã gọn ghẽ trở lại thì mới chuyển sang tập yoga chị ah chứ bây h mà tập uốn dẻo như yoga thì cục nào cục đấy nó nổi lên hết, mà cũng ko thể nào uốn dc nổi.
    Cái schedule của chị như thế thì 2 anh em Alê và Lila lại phải ở nhà chơi với nhau suốt rồi nhỉ. Thương quá thôi!

    ReplyDelete
  6. troi oi,sang ngu day doc blog cua chi tinh ca ngu,tu cai ong bac si, toi may dong tac yoga,hihi. em chuc gia dinh chi mot ngay vui ve nha

    ReplyDelete