Sunday, May 3, 2009

Lila 22




Ngửi vào mặt Lila rất thích, vì nó thơm, toàn mỡ nên mềm xèo. Khi nào Lila muốn hôn ai thì hai má của bé sẽ chạm vào má người ta trước, sau rồi mới đến cái môi mềm ướt rượt rờ rờ, sau nữa rồi mới đến cái mũi bé tí tẹo hít xoạt một cái. Mẹ bé thường ghé vào mặt bé hỏi “cái mũi tin hin thế này béo thở thế nào hả béo?", là bé lại nguẩy cái mặt một cái. Có lần bé ngủ, mẹ hít một cái vào má, tự nhiên thấy cái chân béo của bé đá một cái, mẹ bán tin bán nghi lại hít cái nữa, lại thấy chân bé đá một cái nữa, mẹ lại hít thử cái nữa, chân bé lại đá cái nữa. Mẹ chả hiểu logic khoa học ra sao mà bị hôn vào má thì lại đá chân?

Miệng bé hơi mom móm. Thế nên mẹ mặc kệ cho bé mút ti giả thoải mái, hy vọng từ móm sẽ chuyển thành bình thường khỏi tốn tiền niềng răng. Bé nằm ngủ vẫn còn cái ti giả trong miệng, ai lấy ra là khóc ré lên ngay. Thế nên mẹ cứ để kệ khi nào ngủ say hẳn thì ti giả tự rơi ra, nằm ngay cạnh mồm bé, lúc giật mình tỉnh giấc mẹ thấy bé đang quờ quạng trong bóng tối tìm ti giả, tìm được thì lại lắp vào miệng mút rồi ngủ tiếp, tiện vô cùng. Có lần, đúng hôm bị cảm lạnh sụt sịt, bé đang mút ti giả mà mẹ thấy bé lấy tay rút vội ngay ra, hắt hơi một cái rõ to rồi lại điềm nhiên cho ti giả vào mồm mút tiếp. Thế là tiến bộ so với thằng Lê rồi. Thằng Lê vừa ngậm ti giả vừa hắt hơi, ti giả bắn vèo xuống đất mẹ lại phải lật đật mang đi rửa. Bác sĩ vào định nói chuyện với mẹ, bé đưa tay rút ti giả ra, méo xệch mồm ra khóc, bác sĩ ngại quá đi ra, bé nín khóc điềm nhiên cho ti giả lên mồm nún tiếp. Ăn no xong bé xin cái ti giả đưa lên miệng mút, rồi tự nhiên mẹ thấy bé rút vội cái ti giả ra, ợ một cái rõ to, rồi lại đưa ti giả lên mồm như ko có chuyện gì xảy ra. Có lần, đang gà gà ngủ, miệng vẫn nún cái ti giả, mẹ ngó vào xem tình hình con gái ngủ đến đâu, bé hé mắt ra thấy mẹ, đưa tay rút ti giả ra khỏi mồm và nhét luôn vào mồm mẹ rồi tay buông thõng nhắm mắt ngủ. Bà Nuôi cũng bị một vố như thế, bà Nuôi từ chối làm bé khóc ầm lên, đến tận khi bà Nuôi phải chấp nhận cái ti giả mới thôi. Hào phóng đến thế là cùng.

Bé thiệt thòi lắm, thời gian này mẹ bận ko đi sắm quần áo cho bé được nên cứ lấy đại quần áo cũ của thằng Lê cho bé mặc. Ra ngoài đường với bé người ta khen “what a handsome boy”, ra ngoài đường với thằng Lê người ta khen “wow she is so pretty”. Bực thế. Thế mà vẫn chưa hết. Thằng Lê thấy bé mặc quần áo của nó thì đòi sằng sặc. Có lần vừa mặc được cái quần vào thì lại phải lột ra trả nó, áo cũng phải lột ra trả nó, nó cố sống cố chết chui vào cái áo chật ních.

Tinh thần cạnh tranh của bé đang phục hồi. Buổi sáng, bà Nuôi cho thằng Lê ăn bánh mỳ kẹp thịt và chìa cho bé chai sữa. Bé giơ tay gạt phắt chai sữa sang một bên, lắc đầu, chồm lên chân thằng Lê mồm líu lo “manh manh”, đến tận khi bà Nuôi phải bóc ruột bánh mỳ cho ăn no căng bụng mới thôi.

Bé đang hứng chịu hậu quả của việc dùng kháng sinh liều cao. Kháng sinh diệt vi khuẩn gây bệnh cho bé nhưng cũng diệt cả những vi khuẩn có ích trong cơ thể. Hệ tự đề kháng của bé yếu hẳn, bất kỳ vấn đề nào dù là nhỏ cũng ko thể tự khỏi, bỉm chậm thay một tí tẹo là lở loét. Thế mà vẫn cười toe toét.

Răng bé mười hai chiếc mới mọc trắng muốt, sau một thời gian uống sắt thì đen xỉn. Bé cười nụ cười răng đen. Mẹ thương nụ cười răng đen của con

12 comments:

  1. Rất mong tinh thần cạnh tranh của Lila ngày càng mạnh mẽ nhé. Cả hai bé con nhà em đều dễ thương quá, đúng là kho báu của mẹ Giang rồi. Chúc cả nhà vui

    ReplyDelete
  2. ~ Scottie Đậu Pụ ~May 3, 2009 at 9:50 PM

    Lila giống anh Pụ rồi, cũng đang uống sắt răng lem nha lem nhem. Cuối tháng này mẹ anh lại phải đưa anh đi nha sĩ cọ răng cho anh đây.

    ReplyDelete
  3. @ Chi: chị biết hoa này, bên Mỹ cũng đang mùa hoa này, cũng là lila nhưng đọc là laila. Lila bây giờ tạm gọi là ổn, nhưng rất dễ mắc các bệnh khác vì hệ miễn dịch của cơ thể đã bị kháng sinh làm yếu, cộng thêm chân tay vẫn cứng chứ chưa cử động như bình thường được em ạ.
    @ Charm: tks chị. Hai bé nhà em được cái là hay cười nên cũng đỡ mệt. Kho báu của mẹ cháu thật đấy :-)
    @ Phuong: đợi lúc nào Lila lớn có nhiều tóc thì em sẽ thay đổi quan niệm. Cháu đang bé đang bị hói :-D
    @ Scottie: cũng may là răng sữa, nếu có ko hết lem nhem thì về sau cũng mọc răng mới em ạ. Chả biết Pụ thế nào, chứ Lila nhà chị giờ cứ nhìn thấy lọ sắt là oẹ :-(

    ReplyDelete
  4. Cai anh nay nhin yeu qua!

    ReplyDelete
  5. Nghe chị mô tả khoái hun Lila ghê, chụt chụt...

    ReplyDelete
  6. em cũng thấy em Lila rất là "đẹp giai" còn chú Bình Nguyên lại quá chừng "đẹp gái" hihi, nhưng đó là lúc mới đọc blog của chị thôi

    ReplyDelete
  7. ~ Scottie Đậu Pụ ~May 4, 2009 at 4:47 AM

    Chị ơi đi nha sĩ người ta dùng thuốc gì cọ nó vẫn trắng ra đấy chị ạ. Hoặc dừng sắt rồi chăm chỉ đánh răng ngày 2 lần thì cũng trắng lên. Nhưng răng của Pụ có vấn đề nên em vẫn 3 tháng cho đi nha sĩ một lần.

    ReplyDelete
  8. Cún nhà tao một đợt uống vitamin cũng bị đen răng, nhưng sau đó lại hết. Hình như ko do sắt mà chỉ do cái thuốc đó làm đậm màu làm xỉn răng thôi. Bây giờ bé uống vitamin loại viên nhai nên răng lại trắng muốt.
    Lila khỏe lại là mừng rồi nhỉ! Cố gắng lên bé con nhé!

    ReplyDelete
  9. be' xinh qua'!. Sao chi k chup nhieu` nhieu` anh?, rui` up len blog nhu nhieu` ba` me khac' van~ lam`? :D
    Hic, nhin` anh? da~ muon hon hit'. He he :P

    ReplyDelete
  10. Răng đen cũng k ngán La nhỉ?... Bây h hiện đại rồi, có phải như ngày xưa các mẹ bị uống Tetaxilin đâu!
    Sau này răng mà đen thì đi bọc, thế là lại trắng buốt... La cứ chăm chỉ ăn uống để nuôi mấy con vi khuẩn có lợi kia thành đàn La nhá!

    ReplyDelete
  11. "Ới em Lila răng đen, cười như mùa thu tỏa nắng" (bắt chước bài Bên kia sống Đuống tý! Hihi)
    Nhìn cái ảnh bé cười xinh và yêu quá!

    ReplyDelete
  12. Lila vua xinh lai vua dang yeu, chuc La chong khoe va lai co suc de khang' cao nhe:)
    2 me con co avatar dep qua, ko nhin ro nhung cung biet la rat dep chi a:X

    ReplyDelete