Sunday, May 24, 2009

Phẫu thuật thẩm mỹ




Ở một buổi tiệc tối có một người đàn ông trông dáng điệu rất thanh nhã, làn da mai mái, tóc đen, mắt đen, ria mép đen và những móng tay đặc biệt sạch sẽ, nhìn tôi chăm chú một lúc rồi bảo “cô có gương mặt rất đẹp”. Vốn quen với những lời khen ngợi phần nhiều vì mục đích lịch sự hoặc làm quen, tôi chỉ nghiêng đầu mỉm cười “cám ơn ông, tôi hân hạnh quá”.

Tôi nhớ một lần, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Michele Verga cũng đã bảo với tôi rằng “cô có gương mặt rất đẹp”. Tôi ko biết ông ta có nổi tiếng hay ko, nhưng một bác sĩ có văn phòng và phòng phẫu thuật riêng trên đường số 5 nhìn sang bảo tàng Metropolitan và công viên trung tâm rợp bóng cây thì hẳn nhiên phải là một trong những bác sĩ kiếm bộn tiền nhất. Chồng tôi quen vợ ông ta, và chúng tôi tình cờ ngồi cạnh nhau tại một bàn ăn. Ông ta nói tiếp “ai cũng có gương mặt như cô thì bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chúng tôi chẳng còn gì mà làm”. Tôi hiểu ý ông ta là mặt tôi cân đối và ko có khiếm khuyết gì lớn đến độ phải đi phẫu thuật khắc phục, chứ còn những người cứ muốn thay đổi diện mạo mình để tất cả phải hoàn hảo kiểu mũi Âu môi Á mông châu Phi thì ko kể. Thấy tôi bảo gò má cao trong quan niệm của nhiều người nước tôi là ko đẹp, ông ta bảo “gò má cao sẽ giữ cho khuôn mặt cân đối và hold things up”. Điều này thì tôi thấy là ông ta đúng. Những gương mặt có gò má cao ngay cả khi chảy xệ vì tuổi tác nhìn trông cũng ko thảm bằng những gương mặt gò má thấp, đặc biệt là khi gò má thấp và mặt lại còn bầu bĩnh. Cũng như với vai, một bờ vai ngang mảnh sẽ khiến cơ thể cân đối thẳng thớm hơn là một bờ vai xuôi xị mệt mỏi. Một người có bờ vai ngang thì dù bụng có phưỡn ra trông vẫn khá hơn một người bụng phưỡn tương tự nhưng lại có bờ vai xuôi.

Chúng ta thường mơ ước những thứ mà chúng ta ko thể có.

Những cô gái Âu Mỹ có cặp mắt to tròn mê mẩn những đôi mắt dài hoang dại của những cô gái Á. Khi vẽ mắt, họ vẽ thêm chì đen vào đuôi mắt, để tạo hiệu ứng kéo dài. Những cô gái Á lại mê mẩn những đôi mắt to tròn của những cô gái Âu. Trong các báo chí kiểu hoa học trò các chàng trai đeo kính cận bao giờ cũng đứng tim vì những đôi mắt tròn xoe ngây thơ.

Những cô gái Âu Mỹ mê mẩn đôi gò má cao làm cho khuôn mặt cá tính và cân đối. Họ tìm đến những bác sĩ thẩm mỹ để độn cao gò má mình. Những cô gái Á lại thích những gương mặt tròn trịa, bầu bĩnh, hai cái má cứ phải phinh phính, gò má cao bị coi là tướng sát chồng.

Các cô gái Âu Mỹ mê mẩn đôi môi pouty gợi tình kiểu Angelina Jolie. Botox lại được dịp phát huy tác dụng. Botox nghe đâu chỉ có tác dụng trong 6 tháng. Thế là các cô gái Âu Mỹ, cứ 6 tháng một lần, lại vất vả đi tiêm Botox để làm cho đôi môi bĩu bĩu mọng mọng ai trông thấy cũng chỉ muốn hôn. Các cô gái Á thì khác. Họ thích miệng nhỏ chúm cha chúm chím như một nụ hoa.

Vv và vv, chúng ta toàn khổ sở ước ao những thứ mà chúng ta ko có.

Trở lại với người đàn ông thanh nhã ở trên, ngay sau đó một bà người quen của tôi đến nói thầm vào tai tôi “bác sĩ David Hidalgo, một trong những bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ mặt giỏi nhất nước Mỹ”. Những bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng thường có khách hàng là những nhân vật giàu có nên thường được mời tham dự các buổi tiệc tùng của giới thượng lưu, và từ những buổi tiệc tùng đó lại tìm thêm được nhiều quan hệ mới. Tôi quay sang đùa với ông ta “bác sĩ, may quá gặp ông, tôi đang muốn chỉnh sửa một số thứ trên mặt mình”. Ông ta ngắm nghía tôi lần nữa rồi rất điềm nhiên bảo “25 năm nữa cô sẽ cần face lift”.

Tôi ko đủ tự tin để đợi 25 năm nữa. Tôi hời hợt nên sẽ hoảng hốt khi thấy mặt mình có nếp nhăn, tóc mình có sợi bạc. Thế nên chắc là chỉ cùng lắm 20 năm nữa, thậm chí có khi chỉ 15, sợ đau đến mấy tôi cũng phải đi căng da mặt.

Không biết căng da mặt thì đau đến mức nào. Không cẩn thận làm quá tay, mặt lúc nào cũng bóng nhẫy lên như bôi mỡ thì chết dở

9 comments:

  1. độn ngực là đại phẫu thuật đấy nhá, tớ thấy bảo đau khủng khiếp luôn. Cậu mà làm là dũng cảm hết sức đó. Cũng nhiều tiền phết nhỉ. Tớ nghĩ rằng nếu đến bác sĩ giỏi thì khả năng lợn lành thành lợn què hiếm xảy ra.

    ReplyDelete
  2. Đọc xong bài này cũng thấy dáng dấp mình trong đó hehe,đúng là vn toàn bảo mình xí gái vì gò má cao sát chồng.Người gầy xương vai v..v nhưng chồng lại yêu nhất điểm này.Tớ thì chưa bao giờ nghĩ đến phẫu thuật vì cũng sợ một là đau,hai là không thành công thì lợn lành thành lợn qùe thì chết dở.Nhưng đúng là ở bên này không thể không nghĩ đến 1 lần trong đời là đi chỉnh đốn cái gì đó vì mọi người ai cũng cho đó là điều bình thường.3000euro đến 5000euro cho 2 trái đào bồng không biết có nên đi không nhở :))

    ReplyDelete
  3. @ Phuong T: cô này lại định đi mài cằm giống Hồ Quỳnh Hương rồi. Chị nghĩ là xét về mặt tay nghề thì bác sĩ ta hay tây cũng như nhau cả thôi, chỉ có điều cơ sở vật chất của nước ngoài tốt hơn nên tránh được nhiều tai biến.

    ReplyDelete
  4. 3000 đến 5000 USD hả chị? Ở VN hình như rẻ hơn, MC em làm bác sỹ nhưng mà là bác sỹ ung thư, hôm cụ mổ cho 1 chị độn ngực mà lại ung thư vú ý, hay một cái là lấy u đi mà ko ảnh hưởng gì đến túi nước đặt ở đấy chứ.
    Mặt em mà làm chắc làm lại hết quá, mặt đặc hệt annam mít, má bánh đúc, (nhưng được cái có gò má nên ko đến nỗi bầu) thảm quá, em chỉ ước được khuôn mặt thon thon, góc cạnh hơn một tí. Nhưng mà em ko dám làm, sợ đau lắm, mà em làm chồng em ko nhận ra em thì chít.

    ReplyDelete
  5. Dì em mặt cũng xinh xắn. Khách đến nhà chơi cứ toàn khen :"cô ơi, nhìn cô xinh như Tây ý". Dì em mới bảo, đâu phải chỉ có Tây mới xinh, dân châu Á cũng có nét xinh của châu Á chứ. Mà đúng thật là nhiều khi thấy người châu Á kể cả mũi tẹt hay gò má cao hay miệng rộng thì vẫn xinh và nhiều khi lại còn có duyên nữa, chả cứ gì Tây. Cho nên đừng tự ti mình là người An nam mít thì mình xấu.
    Hqua đọc entry về chú Bình Nguyên em cũng buồn cười quá mà mãi chả comment được. Định nhắn chị là có Tuyển tập Bình Nguyên thì cũng phải có Tuyển tập Thạch Thảo chị ah không lớn lên bé Lila lại ghen với anh Ale và nói mẹ bất công đấy.

    ReplyDelete
  6. Dì em mặt cũng xinh xắn. Khách đến nhà chơi cứ toàn khen :"cô ơi, nhìn cô xinh như Tây ý". Dì em mới bảo, đâu phải chỉ có Tây mới xinh, dân châu Á cũng có nét xinh của châu Á chứ. Mà đúng thật là nhiều khi thấy người châu Á kể cả mũi tẹt hay gò má cao hay miệng rộng thì vẫn xinh và nhiều khi lại còn có duyên nữa, chả cứ gì Tây. Cho nên đừng tự ti mình là người An nam mít thì mình xấu.
    Hqua đọc entry về chú Bình Nguyên em cũng buồn cười quá mà mãi chả comment được. Định nhắn chị là có Tuyển tập Bình Nguyên thì cũng phải có Tuyển tập Thạch Thảo chị ah không lớn lên bé Lila lại ghen với anh Ale và nói mẹ bất công đấy.

    ReplyDelete
  7. trừ những người quá xấu (!!!) còn em cứ thích ai là thấy người đó đẹp hehe. Chị Cún rất đẹp và hơi chảnh (hehe) nên lại càng thấy hấp dẫn (lắm lắm). Thỉnh thoảng cho xem thêm hình nha chị, chị dè sẻn quá :))

    ReplyDelete
  8. @ vợ chồng béo: thì chị đã bảo chúng ta phần lớn toàn ao ước những điều chúng ta ko có mà, chứ hiếm ai tự hài lòng với bản thân mình. Đố em biết những người biết yêu ngoại hình của mình thì sẽ được một số người hẹp bụng bảo gì?
    @ Tiger: tks sweetie, you made my day (nhưng giá mà đừng nói cái câu đầu tiên thì có phải hạnh phúc của chị nó đã CHỌN VẸN không :-p )

    ReplyDelete
  9. Công nhận với tiger là chị cún ko chịu share hình gì cả, thỉnh thoảng có mỗi mấy cái ảnh bé tí tì ti. Chị cún share ảnh cho bà con (trong đó có em) chiêm ngưỡng và học tập đi (cách ăn mặc, trang điểm...)

    ReplyDelete