Tuesday, June 5, 2007

Chuyện chú Bình Nguyên và chú Minh

Chú Bình Nguyên và chú Minh hè nhau mở cánh tủ bếp, chú Nguyên đứng giữ cánh cửa, chú Minh chui vào lục lọi, đầu chổng vào đít chổng ra. Tự nhiên chú Nguyên thế nào lại đóng cánh cửa cái rầm, làm chú Minh ngã chúi cả vào rổ khoai tây trong tủ. Chú Minh lóp ngóp bò ra, kêu hị hị, còn chú Nguyên chả hiểu vô tình hay cố ý mà cứ đứng cười cười.

Sáng nay chú Nguyên lén mở tủ lúc nào không ai biết, chú chui vào lục lọi nồi niêu kêu loảng xoảng. Lúc lôi được chú mồ hôi mồ kê nhễ nhại ra thì mẹ chú ngửi thấy chú nồng nặc mùi tỏi, mở tủ ra kiểm tra thì giời ạ, hoá ra chị giúp việc có tối kiến cất tỏi trong tủ cho gọn. Lại phải lôi chú đi tắm.

Mẹ chú Nguyên nấp vào một xó đợi chú chạy qua thì nhảy ra doạ. Chú chạy qua, hai tay vung vẩy, bụng phưỡn ra đằng trước, thấy mẹ thì giật bắn mình, chú đứng ngẩn ra một lúc, rùng mình mấy cái, chắc chú đang đái trong bỉm, rồi toe ra cười, nhảy ra ôm cổ mẹ. Chú tình cảm lắm.

Tối qua chú nằm ngủ khò khò. Mẹ chú đi ngủ muộn, còn cứ cố tình hôn gió chú mấy cái. Chú đang ngủ say quá nhưng chắc không nỡ làm mẹ buồn nên cũng mấp máy môi mấy cái lấy lệ. Lúc mẹ chú kêu hị hị chú tưởng mẹ khóc, chú cố mở mắt và động đậy tay chân để quay lại ôm mẹ nhưng không nổi. Chú mắc cái bệnh cả nể giống bố chú.

Chú Bình Nguyên và chú Minh rất nhắng. Các chú mà cứ mè nheo khóc lóc hoặc đánh nhau chí choé là mẹ chú giơ ngón tay chỉ lên trần nhà. Thấy mẹ chú làm thế là dù tình hình có đến hồi gay cấn thế nào các chú cũng im bặt luôn, chỉ tay lên trần nhà giống mẹ. Đến mức mẹ chú cười hinh hích và bỏ đi rồi các chú vẫn đứng như trời trồng, tay chỉ lên trần nhà, thỉnh thoảng lại bàn tán cái gì với nhau. Không hiểu các chú nghĩ trần nhà là cái gì. Nhưng mẹ chú chỉ biết đấy là cách hữu hiệu để làm các chú thôi chí choé.

Hôm nọ mẹ chú và chị giúp việc lôi các chú đi tắm, một chú đen một chú trắng. Chú Minh tay cầm thằng siêu nhân mặt mũi hí hửng, hậu đậu thế nào chú tuột tay, thằng siêu nhân rơi tòm xuống nước. Chú Bình Nguyên và chú Minh đều hoảng hốt. Các chú vội vã mò nhưng vì bồn tắm toàn bọt xà phòng nên các chú không thể nhìn thấy thằng siêu nhân rơi ở đâu. Cuối cùng mẹ chú đành phải giúp. Mẹ chú rút hết nước đi, còn lại chú Nguyên và chú Minh cùng thằng siêu nhân trơ ra trong bồn tắm. Nhìn thấy thằng siêu nhân các chú mừng húm nhảy ra chộp. Xà phòng trơn làm các chú ngã bành bạch.

Các chú tắm xong, mẹ chú Nguyên cầm cái khăn tắm múa vòng tròn cho các chú xem. Các chú ấn tượng lắm, đứng xem, mắt sáng ngời, mồm tròn xoe. Đến hôm nay thì đã thấy chú Nguyên múa vòng tròn, tay nắm hờ hờ bên sườn, chắc giả vờ cái khăn tắm. Chú xoay vòng tròn một lúc thì chóng mặt, đứng ngắc ngư, mặt thộn ra, dãi chảy ròng ròng. Mẹ chú lại phải chạy ra đỡ không thì chú ngã.

Chú Nguyên rất thích ngồi vào lòng người lớn. Cứ thấy mẹ chú ngồi bệt dưới đất là chú chạy đến, xoay người, ghé mông ngồi vào lòng mẹ. Có hôm mẹ chú thấy chú đang ghé mông ngồi xuống thì lại tránh ra một bên, làm chú ngồi phịch xuống đất. Chú hì hục đứng lên, xoa xoa mông, rồi lại lăn sả vào lòng mẹ tiếp.

No comments:

Post a Comment