Thursday, April 3, 2008

Entry for April 03, 2008

Dạo này ru rú trong nhà có khác, toàn thấy buôn chuyện giúp việc.
Chị giúp việc hát véo von "cuộc sống hôm nay tuy vất vả, nhưng cuộc đời ơi ta mến thương" . Lâu lắm ko được nghe bài này. Lần cuối nghe có khi cả hơn chục năm trước.
Chú Bình Nguyên lại líu lo hát theo, nhưng chú chỉ hát được "vả", rồi chú đợi chị ấy hát đến chữ thương là chú cũng đế theo "thi-ưng".

Hôm nay buôn sang chuyện khác,

Chị giúp việc bế Lila lên lòng nựng nịu, rồi tự dưng đưa bé lên mũi ngửi và gật gù “sữa mẹ thơm đấy”.

Mình bảo “em nghĩ là mình quen mùi thôi, chứ lại còn có sữa thơm có sữa ko thơm à”.

Chị ấy bảo “ối em, có chứ. Như kiểu lợn ấy. Có con lợn em ăn thấy thịt rất thơm, có con em ăn thấy thịt rất hôi chả ăn được”. Chúa chưa?

Lại làm mình nhớ tới chuyện một chàng rể tương lai đến nhà bố vợ tương lai, biết bố vừa đi bác sĩ về mà chẳng giải quyết được việc gì bèn bình luận một câu rõ duyên “bác sĩ giờ toàn chữa lợn lành thành lợn què thôi bố ạ”, thế là bị ông bố vợ tương lai vác gậy đuổi cho chạy rẽ đất.

Mình ko thể vác gậy đuổi chị giúp việc chạy rẽ đất được. Thời buổi này còn ai làm chuyện đó nữa. Thời buổi này người ta chỉ có đi thi sắc đẹp thôi. Nên nếu chị ấy có mặt trong một cuộc thi sắc đẹp thì mình chắc chắn sẽ trao cho chị ấy giải ứng xử hay nhất.

Ặc ặc.


No comments:

Post a Comment