Monday, April 7, 2008

Entry for April 07, 2008

Thứ bẩy vừa rồi trời nắng ấm. Cả nhà quyết định ra công viên chơi. Những ngày nắng ấm thế này cả Manhattan tụ tập ở công viên trung tâm. Bãi cỏ người nằm người ngồi ngổn ngang phơi nắng, mặc áo cộc tay. Riêng chị giúp việc của mình đội mũ len cứ cao ngất trên đầu như tháp Eiffel, mặc áo khoác, dựng cái mui xe đẩy lên và ngồi thu lu trong bóng râm, luôn mồm than rét. Rét là phải, vì khí hậu bên này nó thế, cứ ra nắng thì ấm nhưng ngồi trong bóng râm là lạnh.

Chú Bình Nguyên chạy chơi một hồi rồi chạy về rúc nách bố, chú bảo “Lê khò”, và chú chui vào chăn rồi ngủ khò thật. Cả hai bố con chú.

Tự dưng lại nhớ tới anh bạn, anh ấy kể chuyện người mẫu Bảo Hoà tâm sự với báo chí trong nước là lúc rảnh rỗi cô hay ra công viên trung tâm ngồi chơi. Buồn cười nhất là anh ấy bình luận “anh chẳng hiểu ngồi ngoài đấy thì có gì hay ho mà nó phải kể. Hồi mới sang anh chẳng có bạn bè gì nên ngoài giờ làm việc là ra công viên ngồi chơi, nhìn mọi người đi lại, thấy mình như cái thằng dở hơi”. Hài hước đến thế là cùng. Mình rất thích những người hài hước.

Mùa xuân ở NY thật là thích. Cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa nở tưng bừng, ngày nắng đến thừa thãi. Quên hẳn mùa đông chết cóng và dài lê thê.

Mình lại lên kế hoạch shopping, hí hí. Chuẩn bị có mấy đám bạn bè sang NY chơi, dẫn đến hẳn Woodbury Common cho hoành tráng. Woodbury Common là một trung tâm mua sắm rất lớn, tập trung đủ các nhãn hiệu nổi tiếng, bố cục như một ngôi làng nhỏ, có bản đồ đi lại, mỗi thương hiệu là một ngôi nhà bằng gỗ chỉ có một tầng. Chỗ này nếu may mắn có thể kiếm được những món đồ hàng hiệu đẹp mỹ mãn và giá cũng mỹ mãn, mỗi tội đồ ở đó ko thuộc bộ sưu tập của năm nay. Mặc dù với mình chỗ này to quá, cứ phải xem bản đồ để chọn nhãn hiệu yêu thích thẳng tiến cho đỡ tốn thời gian, mình thì lại dốt bản đồ, nhìn bản đồ cứ như nhìn hũ nút.

Năm ngoái sang Woodbury Common lượn cả ngày mà chỉ mua được mỗi một cái áo phông hình như của Timberland giảm giá còn 10usd, về nhà mặc lại còn ko vừa, mỗi chú Bình Nguyên mặc vừa mặc dù dài gần đến mắt cả chân chú khỏi cần mặc quần, nhưng chú lại làm đổ sữa ra, quên ko giặt ngay, thế là mốc phải vứt đi.

Nhiều kế hoạch quá, ko biết có làm hết được ko.

No comments:

Post a Comment