Thursday, April 10, 2008

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 30)




Khổ thân Bình Nguyên từ hồi có em gái thì mất vị trí độc tôn. Mặc dù chú ko phản ứng mãnh liệt đập phá như nhiều đứa trẻ khác nhưng mẹ chú có cảm tưởng chú cũng hơi ghen ghen. Đại loại thấy mẹ bế em xuống nhà là thể nào chú cũng chạy lại giật gấu áo mẹ nài nỉ “mamma bế Lê”, hoặc thấy chị giúp việc bế em là chú cũng chạy lại vòi vĩnh “bác bế Lê”. Thấy em bé bú tí mẹ chú cũng chạy ra năn nỉ “mamma Lê măm tí”.

Nhưng ngoài những lúc như vậy thì chú ngoan lắm. Chú tha thẩn chơi một mình, nói chuyện một mình. Nhiều lúc nhìn chú cứ thấy thương. Có em bé, bạn chơi cùng đâu chả thấy, chỉ thấy mọi người bận bịu ko thể dành nhiều thời gian cho chú như trước. Thỉnh thoảng chơi mệt chú lại chạy ra bắt chị giúp việc duỗi chân cho chú gối, chú bảo “bác Cằng Lê khò tí”. Đúng là chú chỉ khò một tí thôi, khoảng 3 giây, rồi lại vùng dậy chơi tiếp.

Bây giờ chú nói được nhiều, nhiều quá nên thỉnh thoảng chú lẫn. Ví dụ, muốn nói “lưới bắt cá” thì chú nhầm thành “cá lưới bắt” làm cả nhà cứ ngẩn ra mãi mới hiểu. Hoặc từ mích ky chú nói suốt ngày, thế mà có lúc lại nhịu thành mốc kô làm mọi người lại đoán già đoán non mãi mới à lên hiểu rồi hiểu rồi.

Mẹ chú bảo “Lê con có yêu mẹ ko?”, chú trả lời tắp lự, thậm chí còn trước cả khi mẹ chú hỏi xong “coá, Liêu mẹ nhều”, tức là “có, Lê yêu mẹ nhiều”. Yêu chú lắm.

Hôm qua chú nhìn thấy Lila ngáp. Chú cười phá lên, tay chỉ chỉ gọi chị giúp việc “bác Cằng bác Cằng Lila náp Lila náp”. Sáng nay mọi người lại hỏi chú “Ale, thế hôm qua Lila ngáp thế nào?” chú bèn ngửa cổ lên trời mồm há hoác mắt nhắm tịt, bắt chước lại y hệt điệu bộ của em gái hôm qua.

Chú đang trong giai đoạn nói như vẹt, ko ngừng phút nào, mỗi câu nói đi nói lại mấy chục lần nhức hết cả đầu. Chị giúp việc vấp chân hay va đầu vào đâu đó, văng ra một câu “mẹ”, chú nghe được cũng văng luôn. Thế này thì chết, nhà toàn người hậu đậu nên chuyện va vấp rơi vỡ gãy hỏng là chiện thường ngày ở huyện, thế nên cái chuyện văng viếc này cũng xảy ra khá thường xuyên. Mẹ chú Bình Nguyên lại phải yêu cầu các bên liên quan phải cẩn thận trong lời ăn tiếng nói. Chị giúp việc còn cãi cố “Mẹ thì là nói bình thường chứ có gì phải cấm”

6 comments:

  1. Có vẻ chú Bình Nguyên nói tiếng Việt giỏi hơn tiếng khác phải không G? Khổ thân chú, giờ có em rồi nên không còn được mẹ và bác quan tâm nhiều như hồi xưa nữa. May mà chú cũng hiền nên có vẻ chỉ làm nũng tý thôi. Chứ nhiều đứa khác toàn đánh em thôi ấy ah. ghen mà.
    Bác giúp việc nói bậy thế là không được rồi. Trẻ con nó học nhanh lắm. Nói nhiều nó thành quen mồm thì chết. Khó sửa lắm.

    ReplyDelete
  2. BN thế là quá ngoan rồi đấy. Các em bé khác ghen điên đảo luôn ý. Cô Minh hồi bé lúc mới có em cũng ghen điên lên, tuy không đánh em nhưng lúc nào cũng hậm hà hậm hực. Chủ yếu hồi đấy con bé bị người lớn nhồi sọ mày có em zai nên bị ra rìa rồi nên mới thế, dù tối nào mẹ cũng phải ve vuốt xoa dịu. Hic.

    ReplyDelete
  3. Trông Bình Nguyên sexy quá!!! Dạo này ra dáng trai tráng phết rồi nhỉ.

    ReplyDelete
  4. @ Mummy: BN rất giỏi tiếng Việt, hầu như các từ hàng ngày là nói được hết rồi Quyên ạ. Giờ phải chuẩn bị cho nó đi nhà trẻ để học tiếng Anh đấy.
    @ Minh: ko hiểu sao mọi người cứ suốt ngày hù doạ thế. Chị giúp việc nhà tớ cũng suốt ngày bảo "ale ra rìa rồi" hoặc "ale mà ko ngoan là bác bế lila, ko bế ale nữa". Thế thì thử hỏi đứa bé nào ko ghen cơ chứ.

    ReplyDelete
  5. Chị ui, chị có 2 nhóc yêu ghê ! Người hâm mộ chị dấu mẹt đây !

    ReplyDelete
  6. em ui, khen ngợi thì phải lộ mẹt cho chị cảm ơn nữa chứ :-)

    ReplyDelete