Wednesday, April 16, 2008

L'Occitane

Hôm kia bưu điện chuyển đến một quyển catalogue của L’Occitane. Thấy chúng quảng cáo có dòng sản phẩm mới, thế là hôm qua tấp tểnh dẫn Bình Nguyên ra boutique của L’Occitane gần nhà. Ai ngờ chúng nó bảo hàng mới này phải đến giữa tháng 5 mới về, cứ gửi quảng cáo trước cho thiên hạ thèm. Thế là lại tấp tểnh đi về, làm chú Bình Nguyên thấy mẹ ko mua gì cho chú còn xăng xái cầm về thế là lăn quay ra ăn vạ.

L’Occitane là nhãn hiệu dưỡng yêu thích của mình. Trong số cả rừng mỹ phẩm mình chỉ thích mỹ phẩm Pháp, nhưng trong số mỹ phẩm Pháp để dưỡng thì chỉ dùng L’Occitane, vì nhãn hiệu này có mùi thơm mộc mạc và tự nhiên, tuyệt đối ko như mấy loại khác cứ bôi vào là thơm lừng cả dãy phố. Ngại nhắm.

L’Occitane cách đây mấy năm chỉ có một boutique ở Hà nội, nằm ngay bên hồ Hoàn Kiếm, gần QT Salon, và cũng chỉ thấy có các dòng sản phẩm chiết xuất từ ô liu, quả bơ, mật ong, hạnh nhân, hoa oải hương (lavender), hoa bất tử, và loại thảo mộc verbena (ko biết tiếng Việt là gì). Bây giờ thấy giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm chiết xuất từ những nguyên liệu mới, ví dụ từ hoa anh đào, nho, gạo đỏ vv và vv.

Đi vào một boutique của L’Occitane rất thích vì mùi hương nhẹ nhàng và bài trí tự nhiên. Đại loại là bao giờ cũng có mấy cái giỏ mây đựng ngả nghiêng vài bó hoa bất tử vàng rộm, hoặc một bức tranh tím ngắt đồng hoa oải hương. Sản phẩm toàn màu rất mộc và thiết kế bao bì cũng rất giản dị.

Mình thì vẫn chỉ trung thành với những sản phẩm chiết xuất từ hạnh nhân, mật ong và quả bơ. Theo mình mấy loại kia chỉ là bá láp, tức là cứ giới thiệu sản phẩm mới cho có vẻ nghiên cứu tìm tòi, chứ còn về lâu về dài chỉ có mấy dòng sản phẩm cổ điển là có vẻ trụ vững nhất.

Còn theo chồng mình thì mấy cái mỹ phẩm đắt đỏ này toàn là bá láp. Cậy có thời gian làm luật sư cho mấy hãng mỹ phẩm. Chồng mình bảo mỹ phẩm có cùng công dụng thì sẽ có cùng thành phần, đắt rẻ chỉ khác nhau tên hiệu. Thế nên mua mỹ phẩm đắt là phí tiền, vì một nhãn mỹ phẩm ko nổi tiếng bằng cũng có công hiệu chả kém gì.

Đàn ông thì biết gì về mỹ phẩm mà nói chứ

3 comments:

  1. Hehe, đáng tiếc là đồng chí ấy lần này lại nói đúng đấy. Toàn bình cũ, rượu cũ, slogan mới thôi. Công thức giống nhau đến 99.99999%, chỉ khác có 0.000000000x% (mật ong hay gạo, nho gì thôi).
    Nhưng mà thật sự thì tớ cũng nghiện dùng L'Occitane.

    ReplyDelete
  2. Theo tao chồng mày chí lý đấy Giang ạ!

    ReplyDelete
  3. Không phải đâu, các ông chồng nói thế để các bà vợ shopping ít thôi đấy mà :) Bên này tớ được khuyên là kem Clinique hợp với da châu Á, chồng tớ bảo nó lừa em đấy, kem đó đắt tiền thôi chứ em cứ ra siêu thị mua kem về dùng cũng tác dụng như nhau cả. Chẳng biết mấy ông này họp hành lúc nào mà ý kiến y chang nhỉ :D

    ReplyDelete