Friday, December 9, 2011

My dream house

Mấy tháng nay thể theo nguyện vọng của con vợ đỏng đảnh chàng sục sạo để tìm mua một trang trại ở vùng nông thôn Tuscany.

Yêu cầu của con vợ đỏng đảnh rất đơn giản: dinh thự phải nằm trên đỉnh đồi, để từ các cửa sổ phòng có thể nhìn thấy phong cảnh xung quanh. Cảnh thì phải là những cánh đồng canh tác, để mỗi mùa một view khác nhau. Xung quanh dinh thự phải là một diện tích rộng rãi để vợ còn có nhiều kế hoạch. Dinh thự có thể là một tòa đổ nát phải trùng tu lại hoàn toàn nhưng nhất thiết phải là một trong những kiểu nhà cổ tường đá trần cao.

Vợ ngồi vẽ kế hoạch em sẽ trồng hoa đào, hoa hồng, hoa lavender, hoa giấy và các loại cây ăn quả. Em sẽ đào bể bơi. Phần còn lại em sẽ để hoàn toàn bãi cỏ để bọn trẻ con chạy. Chồng rên lên “em có chắc không thế, có mỗi cái rẻo vườn ở ngoài biển mà mấy năm nay đã cho người dọn dẹp quang quẻ em cũng có chịu trồng cây gì vào đó đâu. Còn ở nhà thì ngay cả hoa trong chậu em cũng để chết khô”. Bảo “anh yên tâm, em sẽ ko trồng, nhưng em có kế hoạch thuê người đến trồng chứ. Chỉ cần thuê một kiến trúc sư giỏi và một người làm vườn giỏi là cái gì cũng làm được”. Chồng chán đời.

Hôm nọ chồng xem ở đâu chụp về cái ảnh, con vợ nhìn bĩu môi “trông như cái chuồng ngựa mà cũng chụp về”. Chồng lại loay hoay lọ mọ search trên mạng. Làm cái gì cùng chồng cũng mệt. Người ta bảo là countryhome thì cứ countryhome mà tìm. Đây ông xem âm ty củ tỉ từ căn hộ tới nhà liền kề tới chuồng ngựa. Một việc thành 4 việc, thế nên ko còn thời gian làm việc gì khác. Việc này làm mình nhớ tới một thằng học lớp bên cạnh hồi học trung học. Thằng đấy bị mọi người bảo là hâm vì hôm thi toán nó mải mê giải một bài toán bằng hai cách, và thiếu thời gian giải những bài còn lại.

Nhưng những đổi thay của nước Ý gần đây làm mình lại ngần ngại.

Nước Ý đang lâm vào khủng hoảng. Mặc dù nói thật ra thì khủng hoảng chỉ làm liêu xiêu tầng lớp dân nghèo và đặc biệt tầng lớp trẻ vì ko thể bới đâu ra việc, chứ còn ở thành Rome, những nhà hàng vẫn đông nghịt người, những cửa hàng vẫn đông nghịt người, có thấy ai làm sao đâu.

Để chống chọi với khủng hoảng, chính phủ cắt giảm rất nhiều chi tiêu. Ngay trong Bộ ngoại giao cũng bị cắt giảm rất nhiều thứ. Đặc biệt thuế má tăng rất nhiều. Tầng lớp có tài sản lần này có thể coi như lãnh đủ. Chỉ trong vòng hai tuần chàng đã nhận được giấy báo mức thuế mới đánh vào bất động sản và mấy cái xe thể thao, mặt chàng dài như cái bơm, than thở luôn miệng.

Với mức thuế mới đánh vào bất động sản, chắc chắn thị trường bất động sản còn giảm nữa, thời điểm lý tưởng để mua. Nhưng mình lại nghĩ, mua nhà vùng quê, mua bé thì chả bõ làm countryhome, mà mua vài nghìn mét vuông rồi để hoang vì mình lại chuẩn bị đi xa 8 năm, thuế má thì vẫn phải nộp hàng năm, thì có lẽ là chẳng nên mua làm gì.

Nhưng trước sau thì mình vẫn muốn có một ngôi nhà với mảnh vườn cực rộng để mình có thể gọi người đến trồng tất cả những loại hoa loại cây mình thích. Thôi để mấy tháng nữa xem tình hình đi nhiệm kỳ ở đâu, cuộc sống thế nào, rồi tính tiếp vậy.

No comments:

Post a Comment