Sunday, March 9, 2008

Chân to đi cho vững

Hồi trước ở văn phòng có một chị có bàn chân rất to. Ai cũng biết là con gái có lẽ bàn chân nên nhỏ nhắn xinh xắn thì hơn. Do vậy ai cũng đồng ý là bàn chân to là nhược điểm lớn. Nhưng khi có người hỏi “sao bàn chân mày to thế?” thì chị ấy bảo “kệ tao, chồng tao bảo chân to đi cho vững”.

Lại làm mình nhớ tới câu ca dao “Lỗ mũi thì tám gánh lông, chồng yêu chồng bảo tơ hồng trời cho”.

Trên đời thì có ai hoàn hảo. Và chúng ta ko phải đi tìm người hoàn hảo, mà là đi tìm người có thể yêu, hoặc ít nhất ko yêu thì cũng chấp nhận, những điểm ko hoàn hảo ở ta mà thôi.

Thế nên ta tìm một người mà với người đó ta có thể trải qua cả một ngày thứ 7 hoặc chủ nhật biếng lười và ko hào nhoáng, loanh quanh chân trần trong nhà trong bộ quần áo lếch thếch mặc ở nhà mà ko sợ trông mình nhàu nhĩ quá. Hoặc thức dậy bên người đó trong ánh sáng ban ngày mà ko ngại mặt mình ko son phấn trông xanh xao quá, mắt mình ko kẻ chì trông ngơ ngác quá, đầu tóc bù rối quá, còn đâu vẻ sexy quyến rũ khi ta có đầy đủ tất cả các phụ kiện trang điểm trên người. Hoặc ta cũng tìm một người mà với người đó ta có thể nhe răng cười mà ko sợ răng mình xấu, cũng ko cần phải mặc áo độn mặc dù ngực mình ko được hấp dẫn, có thể bỏ giày cao gót mà ko sợ mình quá lùn, tóm lại, có thể làm tất cả mọi thứ.

Có những lúc rõ ràng ta rất yêu một người, và rõ ràng người đó cũng yêu ta tha thiết, nhưng ở bên cạnh người đó ta ko thấy ổn, ta ko thấy yên tĩnh, ta chỉ thấy lo, thấy sợ, thấy tổn thương, thấy hoài nghi. Vậy thì người đó ko dành cho ta.

Vậy nên ta tìm một người mà với người đó ta có thể thoải mái và tự tin vì ta là chính ta, chứ ko phải gồng mình lên hơn những cái bản thân mình có. Tình yêu của người đó làm lòng ta yên ổn.

Và hơn hết cả, người đó làm cho ta cười, thậm chí cười vì cả những nhược điểm của chính mình.

Chứ còn trên đời, chẳng có ai hoàn hảo.

4 comments:

  1. Hic hic.Ban G da~, dang, va se~ o ben "nguoi do" suot doi day nen co nhung " trai nghiem" dung' the khong biet.
    Happy to U and Yr family!

    ReplyDelete
  2. hear hear bạn Giang

    ReplyDelete
  3. Hơ hơ, tớ nói là nói tình hình chung chứ quả thật ko ám chỉ nhà tớ tí nào. Híc!!!

    ReplyDelete
  4. ừ đúng thế mày ạ!

    ReplyDelete