Wednesday, March 26, 2008

Ở nhà tớ nó thế

Mấy tiếng sau khi sinh xong, chị giúp việc dắt díu Bình Nguyên vào bệnh viện thăm. Vừa nhìn thấy em bé, chú kêu to "aha" rồi hùng hục trèo lên giường lấy ngón tay be bé chọc vào đầu em . Khổ thân Bình Nguyên mắc bệnh hậu đậu thái quá, tức là vì hậu đậu mà chú định một đằng lại cứ làm thành một nẻo. Ví dụ, trước khi ra về, chú có nhã ý hôn tạm biệt em bé. Chú lại hùng hục trèo lên giường, chổng mông định hôn em, thế là mất đà ngã chúi cả mặt xuống đệm, suýt nữa lăn cả tấm thân bồ tượng (so với em bé) của chú vào em làm cả nhà xanh mặt. Thế là chú bị lôi đi, vừa chống cự chú vừa kêu "Lê no baby" tức là ý chú định bảo để chú hôn em cái đã.

Còn chị giúp việc thì ngay lúc đến đã lập tức ngắm cái bụng tớ và phấn khởi kêu to "ối giời ơi bụng em giống hệt bụng chị rồi". Mà mọi người có biết cái bụng chị ấy thế nào ko, tròn xoe, sổ lung tung và đầy mỡ. Nghe đến là rụng rời. Mà chị ấy còn bồi thêm "hồi trước chị cũng nhỏ nhắn lắm, có 42kg thôi. Sau khi đẻ xong đứa thứ hai thì tự dưng phát phì, bụng cứ một rổ thế này ko co lại được, em cũng bị sổ rồi".

Buổi tối đầu tiên về nhà, mẹ chú Bình Nguyên đánh thức bố chú đang ngáy khò khò dậy nhờ mở hộ chai sữa. Bố chú được sai bật dậy như lò xo, mắt nhắm mắt mở vồ lấy chai sữa vặn lấy vặn để. Vừa vặn được cái nắp ra, cả chai sữa có khoảng 60ml thì phải đến 50ml văng ra khỏi chai, văng xuống cả chăn cả đệm. Sự việc này lại làm mẹ chú nhớ tới hồi ngày xưa đi học, mấy đứa con gái chung tiền mua được một gói ô mai mận, một con hăng hái xung phong xé gói ô mai, xé hăng quá thế nào cả cái gói rách toạc, có bao nhiêu ô mai văng hết ra ngoài, rơi hết xuống đất, chỉ còn vướng lại đúng 3 quả trong cái túi ni lông rách. Con bé hăng hái đó bị chửi cho một trận thôi rồi.

Nhưng mẹ chú Bình Nguyên thì quá mệt và cũng chẳng cáu, chẳng nói gì. Chỉ tự dưng nhớ đến đúng hai câu thơ Bút tre ngày xưa rất tâm đắc, đại loại:
Chồng người du kích sông Lô

Chồng em ngồi bếp nướng ngô cháy quần


Nhưng nào đã hết. Sau khi làm sữa văng hết ra phần chăn đệm của mình, bố chú Bình Nguyên lại nằm ghé sang phần giường của mẹ chú, lại ngáy khò khò. Khổ thân mẹ chú người đã đang đau ê ẩm khắp nơi mà lại phải nằm co ro nhường chỗ. Mà ngay cả không nhường thì cũng chẳng cạnh tranh được.
Đúng là móm nặng.




7 comments:

  1. ~ Scottie Đậu Pụ ~March 26, 2008 at 10:40 PM

    Bác có sữa không? Chịu khó cho em bé bú mẹ thì gọn người lại nhanh lắm. Như em đây Pụ nó 5 tháng là quay lại thời hoàng kim còi dí 43kg ngay.

    ReplyDelete
  2. Ha ha ha, Hóa ra có nhiều " đức ông" chồng, Tây ta đều thế, giống hệt nhau....
    Ông nào cũng yêu vợ yêu con, nhưng chỉ những lúc tỉnh táo, con ngoan, vợ vui vẻ thôi. Còn cứ đêm đến, hoặc lúc con ốm,con khóc là kệ vợ hết, ta cứ ôm gối ngủ tít cái đã.

    ReplyDelete
  3. Chúc mừng Giang nhé. Post ảnh em bé lên đi nào.

    ReplyDelete
  4. Belated congrats. Trộm vía, chắc cún con ngoan lắm nhỉ, nên cún mẹ mới có cơ hội vào viết bài update thế này chứ.
    Tớ phục mẹ chú BN quá, giỏi thật đấy!!! Hoàn thành nghĩa vụ xuất sắc rồi, yên tâm là từ giờ trở đi không phải lo nữa nhé.Trộm vía là cún mẹ cũng khỏe thật đấy, vừa sinh em bé xong mà đã lại tái xuất giang hồ rồi.
    Hehe, làm phóng sự nhớ có hình minh họa nhé. Tớ sốt ruột quá rồi, muốn ngó mặt cún con, xem bụng cún mẹ tròn méo thế nào mà khóc lóc dữ thế... :-P

    ReplyDelete
  5. To All: xin cảm ơn và khất cả nhà vụ ảnh ót vì vẫn chưa mua được máy ảnh :-)
    To Thuy: hy vọng là thế mày ạ chứ cứ thế này thì chết. Mày xem, chúng mình chưa đến 30 tuổi, chẳng nhẽ đã hy sinh cuộc đời đi sớm thế???
    To Đậu Pụ: hình như cho em bé bú mẹ thì bụng gọn lại nhanh nhưng ngực và mông thì vẫn đổ đình đổ chùa hay sao ấy???
    To Mummy: Q thấy chưa, ko phải cứ Tây là ga lăng đâu nhé ;-)

    ReplyDelete
  6. Yên tâm đi, tạng người mày sẽ co về nhanh thôi. Tao biết có chị 3 con mà người cực kỳ gọn. Chị ấy sinh con thứ 3 sau tao, thế mà bây giờ tao vẫn tròn trùng trục, còn chị ấy trông vẫn như gái chưa con. Bây giờ tao mới tin có tạng người như thế đấy.

    ReplyDelete
  7. ~ Scottie Đậu Pụ ~March 28, 2008 at 2:05 AM

    Bác ơi cái bụng là cái quan trọng nhất dồi, còn ngực thì em ko biết, em ko bị xệ nhưng mông đúng là bác phải tập một tí thì nó mới firm được, ko thì... :D

    ReplyDelete