Saturday, March 15, 2008

Entry for March 16, 2008

Dạo này đi đến đâu cũng nghe mọi người bàn tán về vụ Spitzer và cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Vụ Spitzer thì có gì để nói, anh hùng còn ko thoát ải mỹ nhân, huống chi ko phải anh hùng.

Còn cuộc bầu cử Tổng thống, thấy tình hình những người mình đã nói chuyện có vẻ ủng hộ McCain. Mình có nghe qua qua mấy bài diễn thuyết của những ứng cử viên này và thấy quả thật chỉ có McCain là nghe có vẻ khiêm nhường và ít loè loẹt nhất. Obama với khuôn mặt tủm tỉm và những bài diễn văn hùng hồn bóng bẩy làm mình dị ứng, thế nhưng có vẻ các cô gái trẻ của Mỹ lại mê tít anh ta vì cái charisma của anh ta đấy.

Còn Hillary, mình vẫn nhớ sau khi dành chiến thắng tại Ohio, Hillary phát biểu mà ko giấu được nụ cười thu hoạch trên khuôn mặt phúng phính, đại loại “We are going on, we are going strong and we are going all the way”, mà ko nhớ tờ báo điện tử nào của VN, Vietnamnet hay vnexpress hay dantri đã dịch là “…chúng ta sẽ đi mọi con đường”, trong khi ý của người phát biểu là “chúng ta vẫn đang tiến bước, mạnh mẽ, và sẽ đi đến tận đích/ tận cuối con đường”.

Rồi ai sẽ trở thành tổng thống nước Mỹ nhỉ, liệu nước Mỹ sẽ có vị tổng thống già khụ, hay là tổng thống da màu đầu tiên, hay tổng thống nữ đầu tiên? Mình chẳng quan tâm mấy đến việc ai sẽ trở thành Tổng thống của nước Mỹ. Vì dù có là ai chăng nữa, nước Mỹ vẫn sẽ ko thể từ bỏ thói quen can thiệp vào nội bộ của nước khác.

Mà đây là do chính người Mỹ nói đấy nhé, chứ ko phải mình bịa ra “the problem with American people is they always think they have to tell people what to do”.



No comments:

Post a Comment