Sunday, March 30, 2008

Entry for March 31, 2008

Mấy hôm nay cả ngày chị giúp việc cứ phải chạy xuống mở cửa mấy lần để nhận hoa hoặc quà mọi người gửi đến, nhất là buổi trưa khi chị ấy đang ôm Bình Nguyên ngủ. Nếu quà là một lẵng hoa quả hoặc bánh kẹo vv gì đó thì chị ấy còn hăng hái, chạy qua chạy lại bận bịu mải mê xếp vào tủ, xếp vào giỏ. Còn nếu quà là một lẵng hoa thì chị ấy bảo "rác nhà", rồi cứ để thù lù đâu đó, chẳng sờ mò tới nữa .
Phải là chị giúp việc cũ thì chị ấy có khi lại bày hoa trong phòng khách rồi ngồi mơ mộng ngắm ngắm nghía nghía ngửi ngửi hít hít hàng giờ đồng hồ, rồi đến tối, canh đúng giờ ở VN chồng con vừa dậy, có khi chưa kịp oánh răng ăn sáng, là gọi điện về kể lể, tức là kể là hôm nay mọi người gửi hoa đến chúc mừng hoa đẹp lắm em ngồi ngắm mãi tự dưng lại buồn lại nhớ anh và con vv và vv.

Ko phải tớ thiếu sự cảm thông nhưng mà quả tình là chịu ko nổi cứ hai ngày một lần chị giúp việc cũ lại phải làm quả nói chuyện tình củ xuyên đại dương cứ khoảng 2, 3 tiếng đồng hồ kể lể đủ chuyện trên đời từ chuyện cái chai cái lọ. Ví dụ, chị ấy ngồi thu lu trước oép căm (chị ấy gọi thế) tay cầm cái áo len mới mua giơ ra trước mặt "anh ơi em mới mua cái áo len này đẹp ko? khi nào về hà nội em mặc chắc chắn anh sẽ thích". Chị ấy 50 tuổi và chồng chị ấy gần 70 đấy nhé.

Kể ra nếu tớ ko nghe thấy thì ko sao, nhưng đằng này nói chuyện trên YM, nhiều khi mạng ko tốt chị ấy cứ phải gào lên hoặc nói đi nói lại nhiều lần, và rất nhiều khi cứ liên tục "anh có nghe em nói ko, tại sao em nói mãi mà anh cứ ko nói gì?, anh ơi, anh ơi, alô". Cả buổi tối như thế, hai ngày một lần, mỗi lần khoảng 2, 3 tiếng. Qủa tình là tớ điên hết cả đầu và cảm thấy mình bị làm phiền kinh khủng.

Cũng may là chị giúp việc này ko đến nỗi bi luỵ thế. Nhưng chị ấy cũng cứ hai ngày lại điện thoại về VN một lần lần nào cũng hỏi xem ở nhà đã xảy ra chuyện gì chưa , và lần nào anh chồng cũng hỏi lại "chuyện gì là chuyện gì, làm gì có chuyện gì" nên lần nào nói chuyện xong chị ấy cũng than thở với tớ là chồng chị khô khan ít nói lắm em ạ mặc dù tình cảm thì anh ấy có .
Hài hước ko thể tả được.
À chị giúp việc còn mê mẩn Lila. Cứ xểnh ra một cái là chị ấy bế tót Lila vào trong phòng ngồi đóng cửa cho chú Bình Nguyên khỏi phá, đặt bé lên lòng ngắm, có khi cứ hàng tiếng đồng hồ ko chán. Mà Lila thì đỏ như tôm luộc, ngủ thin thít, môi huýt sáo, chỉ tỉnh dậy hét khi đói.



6 comments:

  1. Hi hi, chết cười với mấy chị giúp việc nhà ấy. Có điều là ấy có đến mấy chị giúp việc cũ liền nên tớ chả biết chị trên là chị nào. Có phải chị vừa bị out trước chị hiện tại không hay chị trước cả chị kia nữa? Hi hi.
    Âý đúng là khỏe thật đấy.Vừa sinh xong đã đi chơi được rồi.ở VN thì các cô mới sinh còn kiêng khem lâu ấy. Có nhiều bà cả tháng chả tắm, chả nói, chả động tay vào nước, đi bít tất, mặc áo dài tay cả ngày.Chả biết về già có khỏe hơn ấy không nhưng kiêng thế mệt lắm.
    Chúc hai mẹ con khỏe manhj nhé

    ReplyDelete
  2. Nghe mày kể thì thấy mày cũng hài hướng không kém nhỉ. Công nhận là buồn cười, nhưng mà cũng thấy cảm động vì các chị các bà tình cảm ghê nhỉ.

    ReplyDelete
  3. to Mummy: chị vừa out trước chị hiện nay đấy Q ạ.
    to Tra N: chuyện xảy ra thế nào tao kể lại đúng như thế, ko thêm bớt câu nào mà bảo tao hài hước ;-)

    ReplyDelete
  4. Chuc mung me con may nhe! Lila dau, cho moi nguoi ngam tac pham moi cua may cai!

    ReplyDelete
  5. Chuc mung may me tron con vuong! Lila dau? Cho tao chiem nguong tac pham moi cua may voi!

    ReplyDelete
  6. Kiến nghị chụp ảnh Bé Lila gửi lên nhé, cứ quảng cáo hoài, chẳng thấy sản phẩm đâu!

    ReplyDelete