Thursday, May 1, 2008

Entry for May 02, 2008




Tuần vừa rồi có anh trai chồng và gia đình sang NY chơi, cả nhà đi chơi quần quật từ sáng tới tối, hết bảo tàng đến công viên. Buồn cười nhất là con bé 8 tuổi con của ông anh trai chồng. Lúc đứng trước nhóm tượng La Mã/Hy Lạp mình ưa thích trong bảo tàng Metropolitan, mình bảo “đẹp nhỉ”, nó lắc đầu, và lý do của nó là cái thì gẫy chân, cái thì gẫy tay, cái thì gẫy mũi, và hầu như cái tượng nam nào cũng gẫy … hé hé, thì làm sao mà đẹp được.

Hôm sang Woodbury Common trời lại còn mưa tầm tã. 4 lần sang đây thì cả 4 lần đều mưa ko hiểu sao lại thế. Chú Bình Nguyên chạy nhảy thế nào ngã lăn vào vũng nước, ướt hết cả giày tất quần áo. Thế là lại phải đi sắm cho chú, chứ ướt sũng như thế chắc chú ốm chết mất. Đi sắm đủ bộ cánh cho chú xong thì mẹ chú, vốn đã mệt từ hôm trước, nản hẳn, chẳng còn thiết tha mua sắm gì nữa. Thế là trong khi mọi người è cổ vác túi lớn túi nhỏ, cứ thỉnh thoảng lại chạy ra ô tô cất bớt, thì mẹ chú mua mỗi vài món mà mẹ chú rất ưng ý, lại còn được giảm giá phải đến 80%.

Hôm sau thì cả nhà đi xem Mary Poppins trên Broadway. Vở ca kịch rất hoành tráng, nhảy nhót hát hò váy vóc loạn xạ. Chú Bình Nguyên lần đầu tiên được đi xem Broadway show mắt tròn mắt dẹt từ đầu đến cuối. Nhất là đến cảnh cuối, lúc Mary Poppins bay lừ lừ lên trần nhà, bay qua đầu khán giả tầng 1, bay lên tận khán giả trên tầng 2, thì chú Bình Nguyên gần ngất vì ngạc nhiên, chú lại còn “mamma, ối, bay mất, bay mất”, hai bàn tay be bé xoè xoè. Ở bên này phim chiếu ngoài cinema giá rất rẻ, chỉ bằng 1/10 vé xem kịch. Chẳng giống ở nhà mình tẹo nào. Cũng như ở bên này cái gì handmade là thấy trầm trồ lắm, ở nhà thì lại chẳng coi là gì, đúng là lao động rẻ có khác.

May quá đến tận lúc cả nhà anh trai chồng về rồi thì mình mới lăn ra ốm.

5 comments:

  1. Chú Bình Nguyên nhà chị dạo này trông chững chạc quá chị nhỉ. Sắp thành little man rồi.Trông yêu quá đi.

    ReplyDelete
  2. Xem Broadway show thích nhỉ. Tao cũng rất muốn đi xem đấy. Tao toàn xem trên đĩa thôi, chứ được đi thật thì tuyệt vời.

    ReplyDelete
  3. @ Ha Nguyen: ừ em ạ, con lớn, mình già, cũng có sung sướng gì đâu híc!
    @ Thuy: nói chung các vở kịch được dựng rất hoành tráng, và diễn viên của họ tài năng rất đa dạng, tức là diễn, hát, nhảy múa, rất nhiều kỹ năng. Hôm nào cả nhà mày lên NY chơi thì chúng mình đi xem :-)

    ReplyDelete
  4. Hihi mua được đồ mình rất thích mà lại 80% off là tuyệt vời nhất rồi còn gì. Mà Bình Nguyên ngồi xem hết cả vở không đòi ra đâu G hả? Vì mình cũng muốn cho Minh Duy nhà mình đi xem nhạc kịch nhưng không biết có bé quá không. MD cũng mới hơn 2 tuổi thôi.

    ReplyDelete
  5. Ôi hóa ra mình lại đang dùng nick của chồng...

    ReplyDelete