Saturday, May 17, 2008

Entry for May 17, 2008

Giận chị giúp việc ko để đâu cho hết. Tức là giận mấy hôm trước thôi, chứ hôm nay thì tớ quên tiệt rồi.

Về nhà thấy vết rách trên đầu Bình Nguyên vẫn đang ri rỉ máu, hỏi “bé ngã bao giờ?”, bảo “khoảng nửa tiếng trước”

Lại hỏi “sao chị ko gọi điện ngay cho em?”, bảo “nó vừa mới ngã, mà chị biết em cũng sắp về”

Hỏi “bé có chảy nhiều máu ko?”, bảo “ko, chảy ít”.

Hôm sau, lại hỏi “bé ngã xong chị tắm cho bé à?”

Bảo “Ừ”.

Lại hỏi “nó bé thế mà 3 vết khâu, chị cứ tưởng tượng nếu là chị thì sẽ là bao nhiêu vết. Khi chị vừa ngã da đầu rách một đoạn dài thế ai bắt chị đi tắm chị có chịu được ko mà chị bắt bé tắm, chưa kể vết thương hở mà để nước vào thì rất dễ nhiễm trùng”

Bảo “lúc nó ngã máu chảy bê bết nên chị chỉ lấy khăn lau đầu thôi chứ ko tắm”.

Thế là lộ ra chuyện Bình Nguyên chảy rất nhiều máu. Tớ cũng đoán vậy, vì vết rách dài và khá sâu.

Tớ ko giận chị ấy vì Bình Nguyên ngã, tớ chỉ giận chị ấy giấu giấu giếm giếm trong lúc tớ lại cần miêu tả chính xác sự việc với bác sĩ, mặc dù đã nói đi nói lại rằng đó ko phải là lỗi của ai cả, rằng Bình Nguyên hiếu động, ai trông cũng có thể xảy ra chuyện đó.

Một người có bao nhiêu mạng để đền?

Làm cách nào để thay đổi những suy nghĩ và nhận thức sai lầm và ignorant của người khác?

5 comments:

  1. Khổ thân BN quá. Chúc BN chóng khỏi nhé!

    ReplyDelete
  2. Ai giúp việc thì cũng ngại nói chuyện con mình ngã thôi chị ạ. Bình Nguyên không sao là tốt rồi. Em cũng sợ để bọn trẻ con ở nhà với người giúp việc mà không có sự giám sát của mình lắm.

    ReplyDelete
  3. Ai giúp việc thì cũng ngại nói chuyện con mình ngã thôi chị ạ. Bình Nguyên không sao là tốt rồi. Em cũng sợ để bọn trẻ con ở nhà với người giúp việc mà không có sự giám sát của mình lắm.

    ReplyDelete
  4. Oái, ko vào blog mẹ cháu 1 tuần mà có chuyện rồi. Chúc cháu BN mau khỏe, mau khỏe !
    Mẹ cháu cư xử điềm đạm thật đấy, hy vọng chị giúp việc nhận ra cách mẹ cháu mong muốn.

    ReplyDelete
  5. Mày bình tĩnh thật đấy. Người khác trong trường hợp thế chắc là phát điên lên mà tống cổ chị giúp việc ra đường ấy chứ.
    Mong BN chóng liền vết thương, tóc dài lại đẹp trai như thường nhé. Con trai mà có vết sẹo trên mình thật ra rất "có vẻ" manly, :p

    ReplyDelete