Tuesday, May 27, 2008

Những ghi chép vụn vặt

Đây không phải là kể xấu chồng vì thực ra cũng chẳng có gì là xấu. Đây chỉ là những ghi chép vui vui về sau cho Bình Nguyên đọc, để Bình Nguyên thấy mẹ chú quả là thánh sống thế nào đó mới cân nổi hai bố con chú cộng thêm Lila và chị giúp việc, mà hầu như chẳng bao giờ cáu. Để public cho mọi người đọc vì chắc chắn ai có chồng thì cũng biết tỏng hết mấy sự vụ này chứ ko phải mới mẻ gì.

Mình nói có khi chẳng ai tin, vì hồi trước mình cũng ko tin. Nhưng quả thật có những người cứ đến giờ muộn là đầu óc đờ đẫn, lại có những người cứ buổi sáng là đầu óc đờ đẫn. Như bố Bình Nguyên chẳng hạn, buổi sáng ngủ dậy thì bố chú hầu như chẳng nói năng gì, mà có nói cũng ko ai hiểu vì phát âm sai lung tung cả. Tương tự, ai có nói gì thì bố chú cũng ko hiểu.

Ví dụ,

- anh ơi, lấy cho em cái ti của cái bình kia, cái ti này Lila ko thích

- Ừ (chạy liêu xiêu đến, rồi đứng ngẩn ra)

- Cái ti của cái bình kia anh ạ (tay chỉ chỉ minh hoạ)

- Ừ, cái ti (nhắc lại rất máy móc, rồi nhăm nhăm định vớ lấy cái cốc)

- Không, em bảo cái ti cơ mà (đã bắt đầu sốt ruột vì Lila đợi mãi ko được ăn bắt đầu vặn vẹo đỏ mặt tía tai)

- Ừ đúng rồi, cái ti (bây giờ mới lấy đúng cái ti). (Rồi tự bình luận) Buổi sáng anh ko smart lắm nhỉ

Mình im lặng rất cao thượng.

6 comments:

  1. ~ Scottie Đậu Pụ ~May 27, 2008 at 9:05 PM

    He^' he^'... em chi.u ba'c...

    ReplyDelete
  2. Không biết bố chú Bình Nguyên có biết câu " Im lặng là đồng ý" không nhỉ?!!!!!!!! :))

    ReplyDelete
  3. hi'hi'...cái câu "Mình im lặng rất cao thượng" hay nhỉ!

    ReplyDelete
  4. "Mình nói có khi chẳng ai tin"... tao thì tao tin ngay mày ạ!

    ReplyDelete
  5. haha buồn cười quá cái cách viết của mẹ Bình Nguyên. Mô tả rất sống động, có thể hình dung ra ngay bố BN chạy liêu xiêu như thế nào, rồi ngẩn người ra làm sao.

    ReplyDelete
  6. nhunghuyen85♡.^_^.♥ღJune 11, 2008 at 9:13 PM

    hơ hơ, kết cái câu: " mình im lặng rất cao thượng" chế...

    ReplyDelete