Tuesday, May 13, 2008

Entry for May 14, 2008

Chị giúp việc nấu canh cá. Nhà hết cà chua chưa kịp đi mua, chị ấy cho luôn ketchup vào. Theo chị ấy thì ketchup cũng là cà chua chứ là cái gì. Thế là mình ko đụng đũa. Chị ấy càng sướng, ngồi ăn một mình, luôn miệng khen ngon. Còn mình thì đành ăn cơm không

Chị ấy lác mắt khi thấy chỉ sau mấy tuần người mình lại thon thả như trước, nhưng chị ấy vẫn chưa tâm phục khẩu phục. Chị ấy bảo “giống chị thôi em ơi, đẻ xong chưa béo đâu, con cứ phải vài tháng ăn ngủ đều đặn rồi lúc đấy mình mới béo”. Ừ thì lại đợi mấy tháng nữa xem tình hình thế lào.

Chị ấy cứ than với mình là chị béo quá em ạ bụng chị như cái thúng. Dạo này nghe lời khuyên của mình nên chị ấy giảm khẩu phần cơm và tăng khẩu phần rau và thịt. Khổ nỗi thỉnh thoảng chị ấy quên vẫn thổi nhiều cơm như trước, mà lại ko muốn ăn cơm nguội. Thế nên chị ấy lấy một bát nhỏ xíu cho bản thân, còn lại làm một bát tô toàn cơm là cơm cho mình. Nhiều khi mình lại ko để ý, cứ thấy cái bát trước mặt là ăn hì hục. Thế nên cứ tuần vài bữa mình lại ngồi ngắc ngoải chén bát cơm to, chẳng còn bụng dạ nào ăn cái gì khác. Ăn xong làm cốc nước lọc to tướng, thế là no đến tận tối, vẫn chẳng có bụng dạ nào ăn cái gì khác nữa. Không biết có phải ăn uống thiếu chất ko mà người cứ dặt dà dặt dẹo.

Được cái là lại vừa hết vào những cái quần cạp trễ chân gầy…

3 comments:

  1. Dung la tang nguoi that. Ay moi sinh the ma da tro ve fom cu dc ngay, gioi that day.
    Cha bu cho to....Hic hic.
    Ca doi nhin an ma van tron xoe..:((

    ReplyDelete
  2. Giang có bí quyết gì để người "thon thả như trước" nhanh thế đấy? Chia sẻ cho tớ với :)

    ReplyDelete
  3. Chúc mừng mày trở lại vóc dáng cũ nhé!
    Mà chị giúp việc nhà mày k0 biết nên cho 10 điểm sáng tạo hay 10 điểm cứng nhắc đây! Dưng mà k0 có chị ấy và những chuyện unpredictable như thế chắc mày buồn lắm ấy chứ.

    ReplyDelete