Friday, July 24, 2009

24/7/2009

Thế là trong một thời gian ngắn bố mẹ Lê La đã làm được một khối công việc khổng lồ liên quan đến việc chuyển nhà.
-         Chú Bình Nguyên sẽ đi học ở trường Anh thay vì trường Pháp. Mẹ chú đổi quyết định vào phút chót. Mẹ chú vẫn muốn cái mồm xinh xinh của chú nói tiếng Pháp cho mẹ nghe nên sẽ cho chú đi học thêm khi nào chú muốn
-         Bé Lila sẽ đi học ở trường mẫu giáo dành cho con cái nhân viên trong Bộ. Đây là trường mẫu giáo tốt nổi tiếng và chi phí thấp vì được Bộ bao cấp. Lớp mẫu giáo của Lila chỉ nhận 25 bé, gia đình nào càng có hoàn cảnh khó khăn như neo người thì càng được ưu tiên. Lila xếp thứ 22 tí trượt. Mẹ rất mừng vì bé được vào nơi đây.
-         Bố mẹ Lê La đã mua được căn hộ kiện cáo hồi năm ngoái dù phải vay ngân hàng một khoản khá kếch xù và việc trả lãi cũng khá è cổ. Công việc sửa sang đang được tiến hành hy vọng đến tháng 10 sẽ xong.
-         Bà Nuôi đã nhận được visa làm việc. Nếu việc bảo lãnh giúp việc sang Mỹ là chuyện dễ dàng với bố mẹ Lê La nhờ tiêu chuẩn của gia đình ngoại giao thì việc mang giúp việc về nước lại khá trầy trật vì phải xin giấy phép của Bộ Nội vụ. Mặc dù đã được đặc cách ít nhiều mà vẫn khốn đốn vì các thủ tục hành là chính.
-         Bác sĩ kết luận xương cổ tay của Lila bị damaged từ vụ nhiễm khuẩn, mặc dù việc điều trị bằng kháng sinh đã kết thúc hẳn nhưng bé sẽ tiếp tục phải gặp bác sĩ chuyên khoa vận động tay dài dài để nếu thấy cổ tay kém vận động thì họ sẽ can thiệp luôn. Cũng may là về Rome chứ nếu phải đi châu Phi khỉ ho cò gáy chắc mẹ phải để bố đi một mình quá.
Mọi việc mấy tháng trước vẫn như một cuộn chỉ rối giờ đã thấy dần dần đi vào ổn định. Mẹ đang ngồi đần mặt trước đống đồ đạc và hành lý phải xếp, các hóa đơn chứng từ phải thanhh toán nốt, các tài khoản phải đóng, hàng phải gửi đường biển. Cứ nghĩ tối đa 4 năm lại một lần hỗn loạn thế này mà ngại.
Chỉ còn 5 ngày nữa thôi.

No comments:

Post a Comment