Saturday, July 18, 2009

Bôi bác các bạn tàu (phần cuối)

Trong mắt mình, nước tàu như một thằng người to xác, cố ăn mặc tinh tươm giương oai diễu võ nhưng bụng đói đến mức cái gì cũng liếm láp vơ váo, và chả từ món gì, chả từ mánh gì, để có cái đổ vào cái dạ dày rỗng. Dân số càng hoành tráng thì càng đói nhiều, càng đói nhiều thì lại càng phải đi ăn xin ăn cướp hoặc bành trướng nhiều, mà càng bành trướng nhiều thì càng bị ghét.
VN mình là một nước nhỏ, là một dân tộc nhiều thiệt thòi, và chắc chắn thua xa tàu về ảnh hưởng cũng như tiềm lực (cũng như độ tráo trở). Nhưng có một số điểm mà mình thấy bọn tàu có tức hộc máu ra cũng ko thể có được, như sau:
- so với những khuôn mặt tàu mắt híp tịt mặt thịt thà và bẹt dí như mèo mặt tịt thường gặp thì người VN có khuôn mặt khá đẹp, xương mặt phát triển, gương mặt tươi tắn và dáng vóc gọn ghẽ, nói chung dễ gây thiện cảm hơn
- đồ ăn VN nói chung được ưa chuộng. Những người mình gặp phần lớn mê đồ ăn VN, 1 phần nhỏ chưa ăn bao giờ, và một phần nhỏ ko thích. Trong khi mình chưa gặp một anh tây nào thích đồ ăn tàu.
- người VN viết chữ, mặc dù những huyền sắc hỏi ngã nặng của chúng ta cũng làm bọn tây điên đầu, còn bọn tàu lại vẽ chữ. Cái khoản vẽ chữ này là một lực cản lớn cho sự phát triển của tàu.
- ngoại ngữ của người VN khá. Nói được đến mức điệu đà uyển chuyển thì ít, nhưng nói tàm tạm thì hầu như ai cũng nói được. Giọng phát âm của người VN nghe ko quá trừu tượng đối với tai bọn tây. Trong khi đó anh tàu nếu có nói được tiếng tây thì cũng chả giấu đi đâu được mấy cái xì thẩu ủa ái nỉ ậm ọe, người nghe cứ phải căng tai ra mà đoán. Nhân đây bạn nào biết tiếng tàu thì giải thích hộ mình xì thẩu là cái gì.
Nhưng cứ lần nào nói đến ta và tàu là mình lại nhớ đến một câu chuyện vui, ko nhớ phần giữa thế nào mà chỉ nhớ phần đầu và cuối:
Một hôm Thượng đế mới quyết định thử thách sức mạnh các dân tộc. Ông quẳng tất cả các dân tộc vào một chảo dầu sôi sùng sục và ngồi đợi.
Một thằng tàu nhô lên đầu tiên. Ngó vào thượng đế thấy tất cả những thằng tàu còn lại đang hợp lực bá vai bá cổ lại với nhau để công kênh một thằng lên, cả hội chết cũng được miễn là còn một thằng dân mình sống sót.
Rồi thằng thứ hai nhô lên là một thằng Mỹ to khỏe, nó đạp lên đầu những thằng còn lại để thoát ra khỏi chảo dầu (cái này là bịa, ko nhớ chính xác)
Rồi tiếp theo đến tất cả những dân tộc khác đều lần lượt ra được cả, bằng cách này hay cách khác tùy thuộc vào đặc tính của từng dân tộc
Thượng đế đợi mãi ko thấy thằng VN nào nhô lên, ông mới quyết định chắt dầu đi xem thế nào. Dầu chắt đi hết, đáy chảo lộ ra, và thượng đế thấy toàn thể các chú VN đang vướng hết cả vào nhau, chú nọ đang ghìm đầu chú kia xuống, quyết thà chết chung chứ ko để countrymen nào nổi lên được hơn mình.

No comments:

Post a Comment