Wednesday, July 8, 2009

Tự thú trước bừn mưn (phần cuối)



 

Các bạn bảo da tớ mịn. Nào có khó gì, dùng foundation cùng màu da thoa lên, một lớp chưa đủ thì hai lớp, kiểu gì cũng mịn, và dùng bút concealer chấm lên những nốt đen nốt đỏ, thêm phấn phủ cùng tông màu da nữa thì ngon hẳn. Xem báo tớ hay thấy diễn viên người mẫu hẳn hoi đánh phấn mặt trắng bốp bờ lờ trong khi từ cổ trở xuống thì đen nhem nhẻm, việc này là tối kỵ. Ko phải cứ trắng mới đẹp, và nếu đẹp lỏi mỗi cái mặt thì cả thân hình thước mấy kia giấu đi đâu?
Các bạn lại bảo ánh mắt tớ thiêu đốt hay rừng rực hay gì gì đó từ các bạn dùng tớ ko còn nhớ nữa. Xin thưa với các bạn rằng nếu có thật là như thế thì đó là nhờ cây chì đen cả thôi. Nhược điểm thường gặp của mắt người VN là mí mắt nhỏ, lông mi thưa, ngắn và ko cong. Tớ dùng chì đen Chanel khôl (chì mềm, vì chì cứng vẽ xước mắt và quá nhạt) vẽ định hình dáng mắt mí trên mí dưới, sau đó mới dùng mascara để chuốt mi. Bạn nào mới dùng tốt nhất chỉ nên dùng chì than, vì nếu tay vẽ ko chuẩn dùng chì nước mí mắt sẽ thành nham nhở như gián nhấm. Khi vẽ đừng phụ thuộc mí, mí mắt bé thì cứ vẽ chờm lên trên mí để tạo cảm giác mí mắt ko bé, rồi tô đen (chú ý là nếu ko vẽ chờm lên mí mà lại vẽ sát vào mắt thì mắt sẽ bé tí tẹo đi đấy nhé). Nhất định phải tô đen cả phần vành mí trong, kẻo bạn nào cao quá người ta từ dưới nhìn lên thấy vành mí trên đo đỏ, bạn nào thấp quá người ta nhìn từ trên xuống lại thấy vành mí dưới đo đỏ, người ta lại tưởng mắt ta bị bệnh gì. Kiểu đánh mắt này đặc biệt phù hợp cho những người có mí mắt nhỏ và dáng mắt dài. Còn những người có mí mắt to hoặc mắt tròn thì tớ cũng chưa bao giờ thử nghiệm nên ko biết như nào là phù hợp.  
Nếu chỉ được chọn đúng một vật dụng trang điểm thôi, tớ sẽ chọn cây chì đen. Chỉ có cây chì đen theo tớ mới có thể làm cho khuôn mặt VN ấn tượng lên nhiều, chứ ko phải là cây son môi. Môi người VN vốn đầy đặn và có màu tự nhiên ổn sẵn, ko cần phải khắc phục vất vả như bọn tây.
Bên cạnh đó, trong các bức ảnh chụp cận mặt người đẹp ở nhà, tớ thường thấy người trang điểm luôn cố gắng khắc phục cái mũi của người VN với đặc trưng đầu mũi tròn, sống mũi bè và hai cánh mũi dày, bằng cách đánh phấn sáng trên sống mũi (để tạo cảm giác mũi cao) và phấn thẫm hai bên mũi (để tạo cảm giác mũi thon). Về mặt lý thuyết sáng tối thì đúng, nhưng kết quả cuối cùng lại thường là cô nảo cô nào cũng có một cái mũi cứng đơ. Thế nên theo tớ những người bình thường có nhu cầu trang điểm lên một tý cho đỡ tệ như chúng ta cứ quên cái mũi đi cho thanh thản.
Tóm lại, tớ rất thanh thản, tớ đã thú nhận hết với các bạn. Nếu gặp tớ ngoài đời mà các bạn vẫn thất vọng thì đấy ko phải là nỗi nầm của tớ đâu nhá.
Thôi tớ đi chuẩn bị bữa tối.

No comments:

Post a Comment