Monday, July 20, 2009

Tro của hoa hồng

Mình thích màu tro của hoa hồng trên nền lụa chiffon.
Chúng ta thường gọi tất cả những màu hồng phấn, hồng be là tro của hoa hồng. Theo mình như vậy ko chính xác, màu tro của hoa hồng phải là màu hồng ngả xám. Trong tiếng anh màu tro hoa hồng, hồng phấn, hồng be cũng chỉ được gọi chung là blush, màu má ửng lên khi ngượng.
Hôm nọ mình hỏi chàng “anh ơi từ giờ đến lúc đi mình còn dạ tiệc nào phải mặc váy dài ko?”, chồng bảo “ko”. Thế là cái váy tro hoa hồng chả có dịp nào mặc, vì về Ý thì chắc toàn bộ số váy dài là cất kỹ hết. Tại hội Fedex cách đây mấy tháng giao hàng chậm mấy hôm, làm cho mình đã tính toán kỹ lại thừa ra một cái váy ko có dịp nào mặc. Hội Fedex thật là mất quan điểm.
Mình chờ mong cơ hội mặc chiếc váy màu tro của hoa hồng, rồi mình sẽ dùng bóng mắt cũng màu tro của hoa hồng, mắt đen, tóc đen, môi nhạt, và mùi hương Bvlgari dưới gót chân. Chàng nghe vợ ngồi ao ước thì bảo “sao mà có người phù phiếm đến thế nhỉ”.
Ờ, cứ phù phiếm đấy, làm giề. Cũng may là mấy năm nay có blog mình lên blog phù phiếm hết định mức nên ở ngoài đã shâu shắc lên nhiều. À quên, váy lụa chiffon mà lại bó ở eo thì thân hình tốt nhất phải rất fit, nếu ko thì mỡ tảng nào tảng nấy và da nhúm nào nhúm đó là nồ nộ hiện ra hết.
Cách nhà mấy block, phía bên bờ tây, là fashion avenue chuyên bán vải vóc thời trang. Nghe nói cách đây 30 năm là khu thời trang rất thịnh, các hãng thời trang đầu bảng toàn đến đó lấy chất liệu. Giờ thì những hãng tơ lụa hàng đầu của Ý đã phải nhường chỗ cho các cửa hàng vải của người Ấn và người da đen bán chủ yếu các chất liệu lóng lánh kiểu trang phục của các Broadway shows, nhưng nếu chịu khó thì vẫn tìm được những chất liệu rất ưng ý, mỗi tội mấy anh bán lụa điêu trẹo khẩu và toàn bán theo yard làm mình cứ phải đần hết cả mặt để tự lẩm nhẩm tính vải. Giá mà trước khi rời NY có thời gian đi mua được mấy thước lụa màu khói hương (smoky) thì hay quá.

No comments:

Post a Comment