Friday, March 2, 2012

2/3/2012

Tìm được một consultant ở Dubai, như chết đuối vớ được cọc. Chưa có tí thông tin gì, nhưng phí tư vấn 10000AED, hình như khoảng hơn 2000e gì đó, thì phải trả ngay. Hy vọng cô ấy sẽ giúp mình xin được trường cho Lê La. Ngày nào mình cũng phải nói chuyện qua skype với cô ấy khoảng 1 tiếng. Nói nhiều dã man.
Xong chuyện học này sẽ đến chuyện nhà. Chồng thì muốn một căn hộ hoành tráng trên tầng cao, view ra biển. Vợ thì muốn một villa bên bờ biển. Chuyện này chưa ngã ngũ. Mình vẫn đắn đo chuyện con còn nhỏ mà nhà ở ngay trên bờ biển sợ trông không xuể.
Căn hộ bên này đang tìm người cho thuê. Rồi chuẩn bị xe cộ phải bán, phải mua. Rồi phải tìm sẵn người làm ở Dubai. Nhiều việc quá, chỉ ngồi nghĩ đã ngạt thở.
Bạn mình, chồng mới nhận nhiệm kỳ đại sứ Kiev, chụp ảnh toàn khoe băng tuyết treo lõng thõng ngoài cửa sổ.
Một đứa bạn khác, chồng nhận nhiệm kỳ Cairo. Nó viết thư kể từ sân bay về thành phố, thấy giữa đường ô tô chạy là một con lừa đứng vẫy đuôi rất bình thản, nó sốc mất mấy tháng.
Một đứa bạn khác của mình, chồng làm tổng lãnh sự một thành phố quan trọng của N, vừa sang được vài tháng đã bị triệu hồi. Lý do là chơi trong ban nhạc phát xít và bị ai đó thu lại đưa lên Youtube. Khổ thân nó, giáng sinh vừa rồi gặp nhau ở Rome nó còn đang cười sung sướng vì sau 3 tháng vất vả cuối cùng nhà cửa cũng xong xuôi gọn ghẽ. Giờ bị triệu hồi cả nhà lại lếch thếch dắt nhau về Rome.
Giờ đến lượt chồng mình sang Dubai. Đúng lúc mình chuẩn bị sang thì mấy anh Iran lại gây sự. Cái eo biển Hormuz bé tí, có hơn 30km. Các anh nổi hứng phi sang quả tên lửa trúng mình đang ngồi ngáp vặt trước hiên nhà, thì kể ra cũng phiền.
Thế giới có vài anh Hồi giáo cực đoan và vài chú cộng sản, còn nhiều chuyện vui phải biết.
Chồng gọi điện, làm một hơi không kịp thở “em yêu, anh gọi cho em vì hai lý do: thứ nhất, anh yêu em. Thứ hai, lúc 6h cậu môi giới dẫn người đến xem nhà. Chào em yêu”. Mình đang định lẩm bẩm có mỗi Anh yêu em mà cũng phải thứ nhất mới chả thứ hai, thì chợt hiểu lý do. Ông phải mào đầu thế vì đây là cuộc điện thoại thứ gần 10 của ông trong ngày. Chắc sợ mình nghiến răng kèn kẹt nên phải phủ đầu bằng câu I love you.
Chồng ơi em đi Jimmy Choo trong bụng anh ý.

No comments:

Post a Comment