Sunday, April 22, 2007

Chú Bình Nguyên và chú Minh




Chú Vũ An Bảo Khanh (khiếp, tên trúc trắc quá), đã ra đời hôm kia. Xinh ơi là xinh, mỗi tội cái mũi hơi to (cũng phải thôi, chú giống bố). Chú Vũ Anh Nhật Minh bị thất sủng phải đến nhà Bình Nguyên ở nhờ. Các chú đang phá tan nhà tôi ra.
Có quyển sách các chú cũng xé đôi mỗi chú đọc một nửa. Rồi các chú choảng nhau, khóc như ri. Đút cho chú này một thìa mà chưa kịp đổi tay để đút cho chú kia hoặc bế một chú thì y như rằng chú kia sẽ kêu inh ỏi. Rồi các chú lại xông vào ủn đẩy nhau tranh giành từ cái bát trở đi.
Hôm qua tranh thủ ngày chủ nhật rỗi rãi tớ lôi các chú ra công viên chơi. Công viên nắng ngập tràn, hoa nở trắng xóa. Có lẽ cả New York đều có mặt ở đây. Chú Vũ Anh Nhật Minh được thả xuống khỏi xe đẩy thì cứ đứng tấn giữa bãi cỏ phải đến 15 phút. Sau khi hoàn hồn chú lon ton ra giật quả bóng của một thằng bé chơi ở gần. Tất nhiên là thằng bé giật lại. Chú nổi khùng òa lên khóc. Chú khóc to quá làm thằng bé kia sợ chết khiếp, cũng khóc ầm lên. Lúc sau chú đã nín và lảng ra chỗ khác chơi rồi mà thằng bé kia vẫn không thể nín được.
Ở sân chơi cát có phải đến gần 20 đứa trẻ, chú Minh thích lắm, chú ngồi bệt xuống bốc cát và vung tay ném ra xung quanh. Được khoảng 5 phút thì sân chơi vắng teo. Hóa ra các bậc phụ huynh đã ý tứ kéo con họ ra chơi chỗ khác kẻo dính cát chú Minh ném. Cuối cùng cả sân chơi còn mỗi chú Minh ngồi ném cát một mình và chú Bình Nguyên ngồi khóc tỉ tê từ đầu đến cuối.

3 comments:

  1. Dung la phu quy sinh le nghia, dat ten con kieu gi ma doc dau ca mom :P

    ReplyDelete
  2. ừ, cứ tên đơn giản Vũ Bình Nguyên như con tôi có phải ngon không nhỉ, mặc dù hơi quê tí. Hehe. Thế ông định đặ tên cho con ông như thế nào?

    ReplyDelete