Tuesday, April 10, 2007

Hoa anh đào ở Washington DC




Thủ đô Washington mùa xuân tràn ngập hoa anh đào và rất nhiều loại hoa khác. Vì khí hậu hanh khô nên hoa nở rất nhiều. Mùa xuân ở các nước ôn đới khác mùa xuân của các nước nhiệt đới. Mùa xuân ở VN là khoảng thời gian cây cối đâm chồi nảy lộc mơn mởn. Mùa xuân ở Mỹ hoa nở bạt ngàn. Như kiểu ở nhà trồng hoa giấy, nếu chăm tưới nước thì chỉ ra toàn lá, còn nếu để khô hạn thì sẽ nở toàn hoa.
Đã quen với những toà nhà chọc trời ở Manhattan, và tiếng xe cộ ầm ì suốt ngày đêm, tự dưng đến Washington cảm thấy như được thở hít khí trời và được có những khoảng yên lặng. Những con đường trải dài hiền hòa dưới bóng cây, mùa xuân hoa nở trắng thành phố. Hồ nước cũng phẳng lặng với những cây anh đào soi bóng, quảng trường rộng thênh thang và nắng tràn ngập, chủ yếu toàn khách du lịch. Chả bù ở Manhattan, chỗ nào mà vừa rộng vừa nhiều nắng thế thì thể nào cũng có nhiều chú cởi trần vác chiếu nằm phơi nắng, chả quan tâm thiên hạ nghĩ gì.
Dinh cơ của đại sứ Ý tại Washington là một tòa biệt thự tuyệt đẹp nằm giữa một khu vườn rộng như một khu rừng với nhiều cây to, hồ nước, thảm cỏ, trải dài tít tắp mấy quả đồi. Chú Bình Nguyên lăng xăng bò lên cầu thang theo con chó cảnh của bà đại sứ. Chỉ khác là con chó leo được đến tận đỉnh cầu thang, đứng ve vẩy đuôi đợi, còn chú Bình Nguyên được vài bậc thì ngã nhào trở lại, bộ dạng giống hệt con thạch sùng bị rơi từ trần nhà xuống. May mà bố chú đỡ kịp nếu không chú lại thêm cái sẹo nữa.
Vợ chồng đại sứ có quan hệ rất rộng rãi với chính quyền Bush. Họ thường tổ chức tiệc tùng tại gia với sự tham gia đầy đủ của các ông nghị, vợ chồng Bush và những nhân vật tai to mặt lớn khác. Và họ nói những chuyện rất tầm phào, đàn ông thì bàn luận ông này ái nam ông kia ái nữ, đàn bà thì chủ đề muôn thưở là những đàn bà khác, chế độ ăn anorexia và thời trang, làm ngạc nhiên cánh đàn ông tại sao giống đàn bà có thể quan sát tinh tường đến thế.
Tất cả chúng ta đều giống nhau...

1 comment:

  1. ủa ở mỹ mà cũng có hoa anh đào ah, mình tưởng là chỉ có ở nhật thôi chứ ta.
    ............................
    thép hòa phát | thép hộp mạ kẽm

    ReplyDelete