Tuesday, August 7, 2007

Con nghiện Porsche




Lâu lâu rồi ko cập nhật chuyện con nghiện Porsche.

Bưu điện gửi đến nhà cho con nghiện Porsche một cái hộp khá to. Lễ mễ chạy xuống vác lên hộ, cho ra dáng vợ hiền. Tối nào về, ló mặt vào cửa câu đầu tiên ko hỏi vợ con hôm nay thế nào mà sẽ là “hôm nay bưu điện có chuyển đến cái gì cho anh ko?”.

Đang nói dở cái hộp, buổi tối con nghiện về thấy cái hộp vồ lấy ngay. Hí hoáy dao kéo mở ra, sau vài lần băng dính quấn chẳng chịt thì cũng mở được hộp, trong hộp đựng đầy những miếng xốp chống sóc, con nghiện chọc tay vào ngoáy lộn lên lộn xuống mãi mới móc ra được một cái hộp nữa bé tí xíu, lại mở hộp đấy ra và lấy ra một cái ô tô Porsche bé tí tẹo. Cái hộp to gần bằng thùng rác mà để mỗi cái ô tô bé như hai ngón tay trẻ con, chắc chắn thằng gửi cũng đúng là một thằng nghiện chẳng sai. Con nghiện khoe “mua được cái ô tô rẻ, 1 đô”, hỏi ‘thế tiền vận chuyển là bao nhiêu?”, “có 15 đô ý mà”.

Một hôm tự dưng thấy con nghiện cho xem đôi găng tay hình dáng kỳ cục, hỏi để làm gì, bảo đây là găng dùng để lái xe. Người trần mắt thịt như mình nghe thấy găng dùng để lái xe thì nghĩ ngay là để bảo vệ tay, nên hỏi “để tay khỏi chai lúc bắt tay đỡ ngại à?” thì bảo “ôi không, để bảo vệ tay lái ô tô”. Sau đó con nghiện giải thích là khi lái xe, nhất là lái xe đường dài mồ hôi tay chảy ra lâu sẽ làm hỏng tay lái bọc da. Thế nên phải đeo găng cho đỡ hại tay lái

Thế chưa hết. Con nghiện này gặp con nghiện khác cũng nghiện oặt xà lai ko kém, trao đổi rôm rả, toàn những chuyện vớ vẩn kiểu ngồi vào Porsche thì ko nên mặc quần bò vì ma sát lớn làm hỏng ghế, áo thì phải là áo cotton ko thì ma sát cũng làm hỏng lưng ghế, loại kem nào nên dùng để đánh bóng vỏ xe và nội thất da, khăn lau thì phải dùng khăn 100% cotton ko thì xước hết cả.

Vợ vừa bảo nếu có con nữa mà lại sinh đôi thì thích nhỉ, một phát được luôn hai đứa. Con nghiện chả suy nghĩ gì nói luôn “ôi ko, 3 đứa trẻ con thì làm sao mà cho vừa vào xe Porsche được”. Vợ bảo “thế thì mua Porsche dòng Cayenne cũng được, tha hồ rộng”. Con nghiện phá lên cười khinh bỉ “thằng nào chơi Porsche mà lại đi Cayenne thì là nhà quê”, chữ nhà quê phát âm rành rọt. Cả 4 năm ở VN chỉ học được mỗi từ ôi đắt quá và từ nhà quê đấy thôi.

Vợ bảo nếu nhốt anh vào garage đựng toàn Porsche, ko cho ăn uống gì một tháng sau mở ra chắc anh vẫn sống đấy nhỉ. Con nghiện hớn hở “tất nhiên”.

Vợ đang bận vừa nấu ăn vừa cho con ăn, con nghiện tự dưng rối rít “em ơi ra đây anh cho nghe bài này hay lắm”, vợ bảo “đang bận”, “ko, bận gì cũng để đấy, ra đây anh cho nghe bản tình ca này hay lắm”. Khấp khởi tưởng tình ca có liên quan gì đến mình lật đật chạy ra, hoá ra là con nghiện đang nghe bài hát có tên 100 cái Porsche, vừa nghe vừa nức nở “hay ko em, nghe lãng mạn ko?”.

Hồi trước còn nghiện cả mua phụ tùng trên Ebay. Ngày nào cũng hộp to hộp nhỏ kìn kìn gửi đến. Đang nửa đêm điện thoại reng một cái, bật dậy như lò xo, “đến giờ đấu giá rồi, anh phải đấu giá món này ko thì hết giờ mất”, lại còn đắc chí “đấu giá giờ này thì thằng nào thắng nổi mình", bình thường thì sấm nổ bên tai cũng ko dậy nổi. Đi họp còn gọi điện về cho vợ “em lên mạng đấu giá hộ anh món này, nhanh nhanh, chỉ còn 2 phút nữa là hết giờ”. Chịu hết nổi.Từ hồi ban lệnh cấm thấy con nghiện rón rén hẳn, hôm nào mua cái gì to to chuẩn bị gửi đến thì phải rào ra đón vào từ mấy ngày trước, đến hôm hàng gửi đến thì thấy xun xoe đi thổi cơm đổ rác, mồm liên tục nịnh nọt, còn lại chỉ thấy mua những cái bé tí tẹo, giở ra xem rồi cất biến đi ko cho vợ biết.

Cứ động phàn nàn một cái thì con nghiện lại chống chế em phải mừng vì anh ko nghiện ngập những thứ có hại khác như bia rượu, thuốc lá, trò chơi điện tử, những trang web đồi truỵ, gái gú vv và vv.

Lạ thế chứ nhỉ, bọn đàn ông hình như muốn phụ nữ phải chấp nhận một điều là kiểu gì chúng cũng sẽ nghiện, ko nghiện cái này thì nghiện cái khác, nếu ko thì ko phải đàn ông hay sao ấy.

Hay là thế thật?

4 comments:

  1. Chỉ biết bình luận thêm mỗi câu " giống hệt Cò". Chị còn ra lệnh cấm được chứ em ngày nào cũng phải mở cửa nhận đồ không dưới 5 lần. Cũng cái câu "anh không rượu chè cờ bạc trai gái thì....".Hic....

    ReplyDelete
  2. Hu hu, thanh that chia buon va chia vui. May ma chong ay con so lenh cam van cua ay day.Chu nhu chong to thi botay.com.

    ReplyDelete
  3. nhunghuyen85♡.^_^.♥ღJune 11, 2008 at 10:09 PM

    ôi trời ơi ối trời ơi,:"Cứ động phàn nàn một cái thì con nghiện lại chống chế em phải mừng vì anh ko nghiện ngập những thứ có hại khác như bia rượu, thuốc lá, trò chơi điện tử, những trang web đồi truỵ, gái gú vv và vv." cái câu này đúng quá chị ạ! Suốt ngày lảm nhảm thế!

    ReplyDelete
  4. nhunghuyen85♡.^_^.♥ღJune 11, 2008 at 10:12 PM

    ôi trời ơi ối trời ơi,:"Cứ động phàn nàn một cái thì con nghiện lại chống chế em phải mừng vì anh ko nghiện ngập những thứ có hại khác như bia rượu, thuốc lá, trò chơi điện tử, những trang web đồi truỵ, gái gú vv và vv." cái câu này đúng quá chị ạ! Suốt ngày lảm nhảm thế!

    ReplyDelete