Sunday, August 19, 2007

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 5)




Cái trán ống bương của chú Bình Nguyên ko bao giờ hết sẹo. Hôm cuối tuần lâu lâu bố mẹ cho chú đến nhà bạn có bể bơi để bơi. Chú được ra ngoài chơi sướng lắm, vừa chạy lon ton, vừa hoa chân múa tay, lại còn vừa ngoái đầu nhìn lại đằng sau. Thế là binh một cái vào cái cột điện thoại bên đường, trán tím bầm, khóc mãi mới nín.

Mấy hôm sau mặt chú trông như thằng hề. Ngoài cái vết tím bầm trên trán ra thì chú còn vập vào đâu nên mắt cũng tím bầm. Ngoài ra môi chú còn vều lên trông rất kỳ. Nguyên cớ là do thằng con đang chổng mông nhìn đời qua khe chân thì thằng bố đùa con thế nào lại đẩy vào mông con một cái , thế là thằng con ngã ập mặt xuống đất, lúc bế lên máu chảy nhoe nhoét, môi sưng vều, ko uống nước được, còn mỗi lần hôn mẹ một cái thì lại kêu hị hị vì đau.

Bây giờ chú nói bye bye điệu nghệ lắm rồi. Đến nhà trẻ là chú Hi. Về là chú vẫy tay bye bye mặc dù chú bé nhất lớp làm được ít trò nhất nên chẳng đứa nào để ý đến chú. Sáng bố chú cho chú đi nhà trẻ thì chú vẫy tay chào mẹ Bye mamma làm bố chú ấn tượng gần chết.

Bây giờ chú mà ko đồng ý cái gì thì ngoài lắc đầu chú còn nói Na hoặc Nê, nghe giọng rất ngầu. Không biết tại chú nói bập bẹ thế hay tại mấy cô trông trẻ nói ko chuẩn. Lại nhớ đến ở Hà nội một chị đã hoảng hồn sa thải cả 3 cô giúp việc một lúc vì một buổi sáng nghe được đứa con gái 4 tuổi nói “Mẹ ơi mẹ em đi nên nầu”, tức là đi lên lầu. Hỏng hẳn.

Chú Bình Nguyên giống hệt một con khỉ con. Chú mà bắt chước thì tài hết chỗ nói. Hôm chú ốm mẹ chú vén áo chú lên để nhét cặp nhiệt độ vào nách. Sốt li bì thế mà chú vẫn quan sát được. Mẹ chú xong một cái là chú lồm cồm bò dậy, tay với cặp nhiệt độ tay vén áo để nhét cái cặp nhiệt độ vào. Khổ cái là tay chân chú lóng ngóng nên cái cặp nhiệt độ toàn đâm vào rốn chú. Sau một hồi thì chú bỏ cuộc.

Buổi sáng bố chú đứng cạo râu. Chú thấp tè đứng dưới nhóng cổ lên nhìn. Bố chú vừa để cái máy cạo râu xuống một cái là chú với luôn, rồi chú mê mải đưa cái máy cạo lên cằm chú, đưa qua đưa lại bộ điệu y hệt bố chú, môi cũng bĩu bĩu cằm rướn rướn tay cũng mân mê chỗ vừa cạo vẻ chăm chú.

Mẹ chú vén áo bôi kem. Chú cũng quan sát rồi ngay lập tức chú cũng cầm chai kem lên dốc dốc rồi phưỡn bụng xoa lấy xoa để, mặc dù chú quên chi tiết phải vén áo nên cứđể nguyên cái áo lấm lem xoa xoa.

Chú hay cười lắm. Nhưng làm chú tức một cái thì mặt chú rắn đanh lại môi mím chặt mặt hờn thấy rõ, làm mẹ chú cứ phải ôm ấp nựng nịu hôn hít mãi chú mới thèm nhoẻn cười cho. Chú cậy lắm ấy.

Cái ảnh này chụp lúc chú mới được gần 1 tuổi, thế mà chú đã điệu ko thể tả. Vừa giơ máy ảnh lên một cái là chú uốn tôm luôn.

1 comment:

  1. Tống cổ chú ấy đi nhà trẻ rồi thì mẹ chú bây giờ thất nghiệp à? :-P

    ReplyDelete