Tuesday, August 21, 2007

Thèm quá!!!

Cách đây mấy hôm ngày còn trong veo, nắng huy hoàng, gió mát hây hẩy, còn bầu trời thì xanh ko thể tưởng tượng nổi. Thế mà hôm nay đã thấy u ám, đã thấy mưa lạnh. Lại một mùa đông chuẩn bị đến, lại đến tháng 5 năm sau may ra mới hết những ngày tháng lạnh tê người. Chán New York, New York hầu như lạnh quanh năm, những ngày nóng thì nóng phát điên, hầu như rất ít ngày ra đường mà cảm thấy dễ chịu.

Lạnh quá. Ngồi trong nhà đã phải mặc áo len. Và thèm ăn bún măng. Bây giờ mà ở nhà thì sẽ phi ngay đến Ngan Khoa đánh chén xì xụp, sẽ gọi nguyên một bát măng với mùi tàu nóng hổi ăn cho sướng. Miếng măng mềm ngậy, nước măng ngọt lừ, mùi tàu thơm ơi là thơm. Sau đó sẽ lê đi đâu đó ăn nem chua, ko cần nướng cũng được, chấm thật nhiều ớt, suýt xoa vì cay. Mình nhớ vị chua chua của nem và dai dai của miến trộn lẫn, chấm ngập trong cốc ớt cay xé lưỡi.

Sau đó mình sẽ đáp vỉa hè nào đó ăn trứng ngải cứu chấm muối vắt quất, rán đến đâu ăn đến đấy, ngồi cạnh cái bếp lò âm ấm. Nghe nói quất toàn thuốc trừ sâu. Không sao, thứ nhất mình là người chứ ko phải sâu, thứ hai ăn với liều lượng nhỏ thế thì chết ai được.

Ừ rồi mình sẽ đi ăn ốc. Nhưng bây giờ ốc mít thì tìm ở chỗ nào được? Ốc nhồi cứ to thô lố mình ko thích, cắn thì ko đứt, nuốt cả con thì cứ phải trợn mắt rướn cổ mới trôi xuống được, ốc vặn thì bé quá hì hụi mãi mà chưa lưng bụng. Để đánh chén tàm tạm thì mình phải tập trung nhể thật nhanh và ăn nhoay nhoáy, ko chuyện trò gì hết. Hồi trước con bạn mình nổi tiếng ăn nhanh, ăn cái gì cũng nhanh hơn mình, mình mới cắn được một hai miếng mà nó đã nuốt chửng xong phần của nó, ngồi nhìn mình ăn lom lom, luôn mồm giục, thế mà riêng ốc thì nó thua bét dem. Mình cứ nhoay nhoáy làm nó khó chịu kêu ầm lên là mình ăn nhanh quá hết cả phần của nó.

Rồi mình sẽ đi ăn gì nữa? Mình còn thèm ốc nấu chuối đậu nữa. Đậu nướng vàng ươm, chuối bùi bùi bột bột, mẻ chua chua, con ốc giòn giòn. À mình còn quên món bún đậu mắm tôm trên đường Yên Phụ, chị bán hàng mắt hiếng hiếng nhưng vầng ngực trắng nhễ nhại sau cổ áo trễ, có bí quyết chan nước mỡ sôi vào mắm tôm trước khi vắt chanh, ngon ơi là ngon.

Ôi mình cứ mơ mộng hão huyền. Bao giờ về mà ăn được. Mà về cũng khó mà đi ăn được, chồng con cứ kè kè như mấy cái đuôi. Đi ăn mấy kiểu lê lết này mình chỉ thích đi cùng mấy đứa bạn gái, ăn uống tá lả buôn xuyên đại dương, cũng như đi uống bia hơi thì để bọn đàn ông đi riêng với nhau ấy, bái phục những ai đi đâu cũng phải dìu dắt người yêu/chồng/vợ đi cùng.

Sự thực đáng buồn là sáng nay mình ngồi ăn mỳ ăn liền, ko hiểu mỳ ăn liền của nước nào, thấy ghi chữ Ramen, có khi của mấy anh đạo Hồi, ăn chán chết, chắc chắn mỳ 2 tôm mà nếu xịn ra hẳn 4 tôm của Việt Nam ngày xưa còn khá hơn nhiều. Vừa chua vừa nhạt. Cám cảnh ẩm thực Mỹ quá nên mình phải ngồi mơ mộng thế này.







6 comments:

  1. Bên Mỹ đã là mùa đông rồi a? Chị có thể trở thành nhà văn Băng Sơn rồi đó, em nghe chị miêu tả những món đó mà cũng muốn được thưởng thức luôn .

    ReplyDelete
  2. Hic hic.Them den the co ah
    Ngan Khoa dao nay khong ngon bang hoi xua nua dau ay ah.Lai con dat kinh khung nua
    Ma ay co the an het nhung thu ke tren trong cung mot buoi sang ah.Hay an het thu nay, den hom sau lai an tiep sang mon khac?
    Bun dau o Yen Phu.Hoi xua ban Hoa dan to di an mot lan roi.No cung nghien mon bun dau o do lam

    ReplyDelete
  3. Sáng ngày ra đọc toàn món ăn.....thèm quá. Híc mỗi tội nem chua là không có miến đâu nhé, đó là bì lợn đấy hí hí không phải tui hay soi mói đâu nhưng mà món đó tui cũng bồ kết nên biết.

    ReplyDelete
  4. Giang à, mắn quá nhỉ, vừa gặp lần trước về VN mà đã 2 nhóc rồi cơ à, chị đang không hình dung dung được con gái lớn của chị sẽ chăm sóc em bé gái như thế nào nữa ( đang lên tinh thần cho cô bé lớn đây, vì sẽ có thêm em bé vào tháng 12 này) nhưng chắc cũng khác với 2 tiểu yêu của em nhỉ? Ah, Ramen là mì của bọn Hàn Quốc đấy, ăn chán nhỉ! Chi Xun

    ReplyDelete
  5. Tớ không nghiện ốc, nhưng biết một chỗ chén ốc mít hơi bị ngon, nước chấm cũng đạt chuẩn. Tóm lại là kẻ ngoại đạo như tớ ăn mà còn thấy muốn quay lại nữa là người nghiện ngập (đừng nghĩ là không thích ăn thì không biết đánh giá nhé), bao giờ về VN, pm tớ tớ chỉ chỗ cho :)

    ReplyDelete